ตลาดกังวลปัญหาเงินเฟ้อ สัปดาห์หน้าติดตามเงินเฟ้อมิ.ย. ไทย

ตลาดหุ้น วานนี้… SET Index ปิดที่ระดับ 1,568.33 จุด ลดลง 17.85 จุด (-1.13%) มูลค่าการซื้อขาย 71,991.49 ล้านบาท ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับตัวลดลงตามกัน สะท้อนการกลับมากังวลในเรื่องภาวะ เศรษฐกิจสหรัฐถดถอยอีกครั้ง

แนวโน้มตลาดวันนี้… ประเมิน SET Index: คาด sideway down พักฐานเน้นยืนแนวรับ 1560/1552 เป็นกรอบพิจารณา ไม่ควรต่ำกว่าเพื่อลดความเสี่ยงขาลง แนวต้าน 1574/1580

วิตกปัญหาเงินเฟ้อ-ศก.ถดถอย: หลังมีรายงาน Core PCE พ.ค. ออกมาต่ำกว่าคาด เป็นสัญญาณชี้นำเศรษฐกิจถดถอย ส่งผลต่อค่าเงินดอลลาร์ สรอ. ที่อ่อนค่าลง และ US Bond yield ที่ย่อตัวลงมาที่ระดับ 3% ขณะที่มติที่ประชุม OPEC+ เพิ่มกำลังการผลิต 648,000 บาร์เรล/วันในเดือนส.ค. แต่ไม่ได้ให้แนวโน้มนโยบายการผลิตในเดือนก.ย. และเดือนอื่นๆ หลังจากนั้น

ภาคส่งออก-ท่องเที่ยว พระเอกดันเศรษฐกิจไทย 2H65: ธปท. รายงานส่งออก พ.ค. ขยายตัว 11.3% มากกว่าที่ตลาดคาด 8.3% ขณะที่ 5 เดือนแรกของปีขยายตัว 12.2%YoY ดีขึ้นเกือบทุกหมวด สอดคล้องกับอุปสงค์ประเทศคู่ค้าที่ยังขยายตัว ประกอบกับการส่งออกผลไม้ไปจีนเร่งขึ้น อย่างไรก็ตาม การส่งออกหมวดยานยนต์และชิ้นส่วนปรับลดลง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการขาดแคลนชิ้นส่วนการผลิต ขณะที่รายงานเศรษฐกิจ พ.ค. ดีขึ้น MoM จากภาคส่งออกภาค การบริโภค-ลงทุนเอกชน รวมถึงการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยว ส่วนอัตราเงินเฟ้ออยู่ ที่ 7.1% จากการขึ้นค่าไฟ Ft, ราคาขายปลีกน้ำมันในประเทศ และราคาอาหารที่ปรับตัวขึ้น ขณะยังต้องติดตามสถานการณ์เงินเฟ้อที่กำลังเข้าสู่จุดพีคใน 3Q65 ในเชิงกลยุทธ์เรามองกลุ่ม Re-opening และกลุ่มส่งออกอาหารยังสามารถ Outperform ตลาดได้ แนะนำ TU CFRESH ASIAN TFG M SHR

Update ผลการประชุม กนส.: ธปท. ยกเลิกการจำกัดอัตราจ่ายเงินปันผล และปรับการนำส่ง FIDF กลับมาอยู่ที่ 0.46% ต่อปี ตั้งแต่ต้นปี 66 เป็นต้นไป จากที่เคยปรับลดลงเหลือ 0.23% ต่อปี เราชอบ TISCO ที่มี Div. Yield สูงสุดในกลุ่ม ราว 8% ส่วน TOP PICK ของกลุ่มเราชอบ KBANK BBL KTB

สัปดาห์หน้าติดตาม: ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรมิ.ย. สหรัฐ และอัตราเงินเฟ้อมิ.ย. ของไทย

กลยุทธ์การลงทุน (1) Re-opening AOT SHR CENTEL MINT ERW M CPALL (2) แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น KBANK BBL KTB SCB (3) Defensive BDMS BCH GPSC CPALL ADVANC

เคาะไป คุยไป ASIAN

Investment Highlights

  • ASIAN ปรับเป้ารายได้ปี 65 ขึ้นเป็นขยายตัว 19% อยู่ที่ 1.12 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเป้าเดิมที่จะขยายตัว 12% หลังรายได้ใน 1Q65 อยู่ที่ 2.87 พันล้านบาท คิดเป็น 27% ของเป้าเดิม แต่ได้ปรับ GPM ลงเหลือ 17-18% จากเดิมที่ระดับ 19% จากต้นทุนวัตถุดิบ พลังงาน และอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่มีแผนเพิ่มกำลังการผลิตของอาหารสัตว์เลี้ยงที่เป็นพอร์ทหลักของบริษัท (50% ของรายได้ทั้งหมด) ส่วนแนวโน้ม 2H65 เราคาดว่ายังขยายตัว YoY จากธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงยังเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของการเลี้ยงกุ้งและปลา แต่หดตัวเล็กน้อย QoQ จากปัญหาราคาต้นทุนวัตถุดิบ นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการ Spin-off ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง ซึ่ง บมจ.เอเชี่ยนอะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (AAI) คาดว่าจะ IPO ได้ในช่วงปลายปีนี้
  • ในเชิง Sentiment บริษัทได้ประโยชน์โดยตรงจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าราว 6% MTD ในเชิง valuation มีความน่าสนใจ โดยราคาซื้อขายกันบน PE เพียง 12.6 เท่า เทียบกับค่าเฉลี่ยของกลุ่มราว 18.5 เท่า ขณะที่ภาพอุตสาหกรรม เกษตรดีขึ้นทั้งรายได้เกษตรกร และราคาขายสินค้าเกษตร

Investment Strategy

Source : Aspen

แนะนำ “เคาะ” ครับ” ราคาแกว่งตัวผันผวนและปรับทดสอบยืน SMA13วัน 17.10-17 เป็นแนวรับจุดพิจารณาอัตราถดถอย 12 แนวรับหลักกรอบขาขึ้น 16.70 (ซื้อถือระยะกลางบางส่วน) แนวต้าน Double Top 17.70 ทดสอบผ่าน และมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นชี้นำเป็น buy Sig และยืนยันกรอบแกว่งตัวขาขึ้น แนวต้านจุดทดสอบ 18.40

คําแนะนําของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 17.70/18.40 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 17/16.70 ไม่ควรต่ำกว่า

กระแสข่าวหุ้น

ประเด็นบวก

  • ลดเกรี้ยวกราดรีดโรงกลั่น ขอแค่บริจาคตามศรัทธา- “สุพัฒนพงษ์” ยอมอ่อนข้อ! เร่งขมวดปมเจรจา 6 โรงกลั่นน้ำมัน สัปดาห์นี้ ปรับรูปแบบเป็นเงินบริจาคในช่วงวิกฤตพลังงานตามแนวทางบริษัทที่มีธรรมาภิบาล แทนการบังคับใช้กฎหมาย ลั่นไม่ได้ตั้งเป้าวงเงิน 2 หมื่นล้านบาท ใน 3 เดือน พร้อมหาแนวทางลดเงินอุดหนุนดีเซล-LPG หวั่นสิ้นปีกองทุนน้ำมันติดลบ 2 แสนล้านบาท
  • PTT ส่งซิก Q2 แจ่ม ยอดขายน้ำมันพุ่ง ก๊าซ-ปิโตรเคมีโต  – “ปตท.” มั่นใจผลประกอบการไตรมาส 2/65 โตกว่าไตรมาสแรก อานิสงส์โควิดคลี่คลาย-เปิดประเทศ หนุนปริมาณขายน้ำมัน ก๊าซ-ปิโตรเคมีเพิ่มขึ้น พร้อมโชว์ความสำเร็จด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ในงาน FTI Expo 2022 จ.เชียงใหม่
  • EKH ลุ้นงบครึ่งปีหลังแจ่ม! ลูกค้าจีนแห่ใช้บริการศูนย์ IVF – ผู้ถือหุ้น EKH ไฟเขียวเพิ่มทุนขายหุ้น PP 40 ล้านหุ้น จัดสรรให้ RAM และ “นพ.รัชต์ชยุตม์” รองรับแผนขยายธุรกิจโรงพยาบาลในอนาคต คาดครึ่งปีหลังลูกค้าชาวจีนกลับมาใช้บริการศูนย์ IVF คึกคัก หลังรัฐบาลจีนเริ่มส่งสัญญาณเปิดประเทศ พร้อมเริ่มบุกรายได้จากรพ.ผู้สูงอายุ ในไตรมาส 3/65
  • UBIS ยอดขายปีนี้โต 10% ออเดอร์ลูกค้าจีนฟื้นตัว ผลงานครึ่งปีหลังแจ่ม! – UBIS ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 5-10% จากปีก่อน แม้ถูก กดดันจากต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น ทั้งราคาเหล็กและน้ำมันที่ ทรงตัวสูง แต่ยังรับอานิสงส์ออเดอร์ลูกค้าจีนช่วงครึ่งปีหลังฟื้นตัว

XD Events –

GLOBAL MARKET

Source : NewsCenter

- Advertisement -