บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะแกว่งตัวในกรอบ 1,515-1,525 จุด ตลาดยังรอความชัดเจนเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาททำให้ระยะสั้นยังมีความผันผวน, ค่าเงินบาทยังอ่อนค่าสะท้อน Fund flow ต่างชาติยังไหลออกส่งผลให้หุ้น Big Cap ใน Sector ต่างๆ ยังมีแรงกดดัน อาจจะเน้นเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลางเล็กที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว Top pick คือ DOHOME MTC และ ICHI

 

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

JMT

43.00

42.50

44.50

41.50

A5

3.84

3.82

4.00

3.74

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

ยังไม่ฟื้น: SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 6 จุด นักลงทุนยังกังวลกับความไม่แน่นอนในการจัดตั้งรัฐบาลและยังเทขายหุ้นที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากนโยบายหาเสียงของพรรคแกนนำที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล อาทิ หุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • ญี่ปุ่น – อัตราเงินเฟ้อทั่วไปเดือน เม.ย. เพิ่มขึ้นแตะระดับ 3.5% จาก 3.2% ส่วน อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 3.4% จาก 3.1% ในเดือน เม.ย. แต่โดยรวมยัง In line กับที่ Consensus คาดไว้

 

ในประเทศ

  • กลุ่มส่งออกแผงโซลาร์เซลล์ (SOLAR) ได้ประโยชน์จากข่าว ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ใช้สิทธิวีโต้ร่างกฎหมายเรียกเก็บภาษีนำเข้าต่ออุปกรณ์พลังงานแสงอาทิตย์ หรือแผงโซลาร์เซลล์ จากไทย มาเลเซีย เวียดนาม และกัมพูชา หลังจากที่ก่อนหน้าร่างกฎหมายดังกล่าวได้ผ่านความเห็นชอบจากวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐแล้ว
- Advertisement -