ขึ้นต่อได้แต่ไม่ไกล 1630-1650

Picks Of The Day

EKH BUY

  • แนวโน้ม 3Q64 New High: คาดกำไรสุทธิ 3Q64 New High ที่ 121 ลบ. +672% y-y, +83%q-q และมีโอกาสออกมาดีกว่าทางฝ่ายและตลาดคาดก่อนหน้า
  • ราคาเริ่มฟื้นตัว: ราคาหุ้นปรับตัวดีขึ้น และยัง Laggard เมื่อเทียบกลุ่มหุ้น รพ. ที่คาดกำไรจะออกมา New High อีกทั้งได้อานิสงส์เชิงบวกจากการเปิดประเทศ 1 พ.ย. โดยไม่ต้องกักตัว ทำให้ลูกค้าจีน IVF ทยอยกลับเข้าใช้บริการเพิ่มมากขึ้น

ตลาดหุ้นวันนี้

  • ขึ้นต่อได้ แต่ไม่ไกล: เช้านี้คาดตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นต่อจากเมื่อวาน หลังมีแรงซื้อกลับในหุ้นใหญ่กลุ่มพลังงาน ธนาคาร และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ กอปรกับ Fund Flow ต่างชาติยังหนาตา ล่าสุดเดือน ต.ค. 64 ซื้อสุทธิทะลุ 20,000 ล้านบาท สูงที่สุดในรอบปี วันนี้รอติดตามการประกาศงบกลุ่มธนาคารใหญ่ KBANK, SCB และ BBL ส่วนกลุ่มเปิดเมืองแม้ราคายังปรับตัวลง แต่ทางฝ่ายมองเป็นจังหวะซื้อสะสมที่บริเวณแนวรับเพื่อเก็งกำไรรอบใหม่หลังการเปิดประเทศ 1 พ.ย. 64 และยังได้อานิสงส์อ่อนๆ จากจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในไทยที่ยังทรงตัวแถว 1 หมื่นราย/วัน และวานนี้ทำจุดต่ำสุดในรอบ 3 เดือน หากแนวโน้มลดลงต่อเนื่องจะเป็น Sentiment หนุนการเปิดประเทศ โดยรวมคาดวันนี้ SET Index จะแกว่งตัวในกรอบระหว่าง 1630-1650 จุด แม้ระยะสั้น Upside ยังจำกัด แต่หากพลิกยืนเหนือ 1640 จุดได้มีลุ้นจบรอบพักตัว กลับมาเป็นขาขึ้น
  • ตัวเลขส่งออกนําเข้าไทย: ติดตามกระทรวงพาณิชย์ประกาศตัวเลขส่งออกนําเข้าไทยเดือน ก.ย. 64 คาดส่งออกขยายตัว 11.62% สูงขึ้นจากเดือนก่อนหน้าที่ขยายตัว 8.93% ขณะที่นำเข้าคาดขยายตัว 33.10% ลดลงจากเดือนก่อนหน้าที่ขยายตัว 47.92% มองภาคส่งออกยังเป็นตัวแปรสำคัญในการประคองภาพรวมเศรษฐกิจไทยในปีนี้ โดยมองแนวโน้มเศรษฐกิจในไตรมาสที่ 4 น่าจะฟื้นตัวดีขึ้นจากการกลับมาเปิดเศรษฐกิจทั่วโลก และไทยคลายมาตรการคุมเข้มกลับมาเปิดประเทศอีกครั้งดัน GDP ไทยปีนี้โตแตะ 1%
  • กบง.พลิกใช้ 3 สูตรตรึงราคาดีเซล: วานนี้คณะกรรมการนโยบายพลังงานหรือกบง.อนุมัติกลับมาใช้น้ำมันดีเซล 3 ชนิด ได้แก่ ชนิด B7, ชนิดธรรมดา และชนิด B20 และยังคงค่าการตลาดกลุ่มน้ำมันดีเซลไม่ให้เกิน 1.40 บาทต่อลิตร มีผลตั้งแต่ 1 พ.ย. 64 เป็นต้นไป เพื่อตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร หลังราคาน้ำมันดิบโลกปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง จากการกลับมาเปิดเศรษฐกิจของสหรัฐและยุโรป โดยรวมน่าจะยังส่งผลกระทบต่อหุ้นกลุ่มปั๊มน้ำมัน
  • Bitcoin ทะลุฟ้า: ราคาเหรียญคริปโต Bitcoin ทำ All Time High แถว 67,000 ดอลลาร์สหรัฐ หลัง BITO กองทุน ETF ที่เทรดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ Bitcoin โดย บริษัท ProShares เข้าซื้อขายในตลาด NYSE เป็นครั้งแรกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กอปรกับผู้จัดการกองทุน Hedge Fund เริ่มเพิ่มสัดส่วนการถือคริปโตในพอร์ตการลงทุน ทำให้เหรียญคริปโตได้รับการยอมรับมากขึ้น และกลายเป็นสินทรัพย์ที่ Fund Flow ไหลไปพักในภาวะเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้นในหลายประเทศ ขณะที่รอติดตามการประชุม FOMC เดือน พ.ย. 64
- Advertisement -