บล.บัวหลวง : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน 31/03/64

ภาพตลาดและแนวโน้ม

Market wrap & Outlook

เมื่อวานดัชนีบวกดีกว่าคาด หุ้นบวกดีกว่าตลาดได้แก่ กลุ่มรับเหมา UNIQ ITD NWR (ข่าวเซ็นงานรถไฟความเร็วสูง) หุ้นการเงิน KTC AMANAH SAK GCAP THANI ค้าปลีก-ห้าง CPN COM7 BJC CRC CPW RS ส่วนหุ้นลบแย่กว่าตลาด BANPU IVL CBG AEONTS VGI TTA PSL และโรงกลั่น

คาดดัชนี Sideways จากภาวะสภาพคล่องในตลาดหุ้นที่สูงกว่าช่วงเวลาปกติ (Reflation) ตามที่เราระบุในรายงาน Tactical weekly ว่า reflation จะทำให้เกิดภาพของการ Rotation และ หนุนราคาหุ้นรายตัวให้พร้อมบวกขึ้นแรงทันทีเมื่อมีข่าวบวกเข้ามากระตุ้น…ดังนั้นกลยุทธ์วันนี้ แนะนำ หุ้นตัวตามของกลุ่มที่โมเมนตั้มเมื่อวานบวกดีกว่าตลาด เช่น การเงิน (สินเชื่อตัวเล็ก, ขายประกันเดินทางช่วงสงกรานต์) Events play การกระจายวัคซีนในประเทศ ทำได้ตามแผนดี ไทยจะสามารถเปิดประเทศได้เต็มรูปแบบตามแผน เป็นต้น

What to watch

ข่าวเกี่ยวกับผลขาดทุนของสถาบันการเงินในต่างประเทศ NOMURA, CFSB เพราะลูกค้าขาดทุนจากการเพิ่มอัตราทดอำนาจการลงทุนตลาดหุ้นผ่านธุรกรรมการเงิน จนไม่สามารถเติมเงินมาร์จิ้นได้ จะมีผลต่อความเชื่อมั่นงบการเงิน กลุ่มสถาบันการเงินที่กำลังทยอยประกาศในตลาดสหรัฐฯ, อาจเกิดการ Force sell สินทรัพย์อื่นๆตามมา เช่นหุ้นในตลาดหุ้นอื่นนอกเหนือจากหุ้นในตลาดหุ้นสหรัฐฯ

ตัวเลขเศรษฐกิจไทยรายเดือน ปิดไตรมาส คาดทุกตัวเลขบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ จะสะท้อนภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอลงในไตรมาสแรกของปีที่โดนผลกระทบ โควิด-19 ระลอกมหาชัย

อัพเดทการกระจายวัคซีนฯ นายกฯสั่ง”ก.คลัง-ธ.กรุงไทย”ทำแพลตฟอร์มช่วย สธ.กระจายวัคซีน ให้ทั่วถึง เผยพฤษภาคม-มิถุนายนเข้ามาอีกเป็นล้านโดส ขณะที่ วัคซีน”ซิโนแวค” ลอตสอง จำนวน 2 รุ่นการผลิต รวม 8 แสนโดส ผ่านการรับรองจากกรม วิทยาศาสตร์การแพทย์เรียบร้อยแล้ว รอนำไปฉีดให้ประชาชนต่อไป…ไทม์ไลน์เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ นำร่อง 6 จังหวัดท่องเที่ยว เริ่ม 1 เม.ย.นี้-ฉีดวัคซีนลดกักตัวในโรงแรมเหลือ 7 วัน เผย 3 เดือนแรกมีทัวริสต์สนใจเข้าไทยกว่า 1 แสนคน ส่วน 1 ก.ค.เที่ยวภูเก็ต ไม่ต้องกักตัวเป็นจังหวัดแรก พัทยาเป็นจุดที่สองไม่ต้องกักตัว ด้านสมาคมท่องเที่ยวเตรียม 3 สเต็ป รองรับต่างชาติมาภูเก็ตไม่ต้องกักตัว คาดสร้างเงินหมุนเวียนเศรษฐกิจในพื้นที่ได้กว่า 8.4 หมื่นล้านบาท

หุ้นแนะนำวันนี้

ECL โอกาสปรับกำไรขึ้นจากการเป็นผู้สนับสนุนสินเชื่อให้กับ AUCT ในการจำหน่ายรถยนต์ ซึ่งพอร์ตรายย่อยคิดเป็น 10% ของ AUCT และ AUCT ต้องการเพิ่มสัดส่วนรายได้จากส่วนนี้

TQM ขายประกันช่วงเดินทางสงกรานต์

CPN  BEM  การกระจายวัคซีนในประเทศทำได้ตามแผนดี ไทยจะสามารถเปิดประเทศได้เต็มรูปแบบตามกำหนด

วิกิจ ถิรวรรณรัตน์ Tel. (662) 618-1336

นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน/ปัจจัยทางเทคนิค

ธนเศรษฐ์ พจน์เกษมสิน ผู้จัดการกองทุน / นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน

นภนต์ ใจแสน นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน

เรียบเรียง  นายศักดิ์ชาย งอกงาม
อีเมล์. reporter@efinancethai.com

RECOMMENDED NEWS

ข่าวหุ้นยอดนิยม

31 มีนาคม 2564

Refresh

ข่าวนี้ที่ 1 : CPALL จ่อเปลี่ยนรถสินค้า 7,000 คัน เป็น EV – ฟาก E…

1

ข่าวนี้ที่ 1 : CPALL จ่อเปลี่ยนรถสินค้า 7,000 คัน เป็น EV – ฟาก E…

สรุปหุ้นเด่นทางเทคนิค (31/03/64)

2

สรุปหุ้นเด่นทางเทคนิค (31/03/64)

สรุปหุ้นเด่นทางพื้นฐาน (31/03/64)

3

สรุปหุ้นเด่นทางพื้นฐาน (31/03/64)

OSP เผยพบบิ๊กล็อต 25% เป็นการขายของ`เพชร โอสถานุเคราะห์-Orizon` 1…

4

OSP เผยพบบิ๊กล็อต 25% เป็นการขายของ`เพชร โอสถานุเคราะห์-Orizon`

- Advertisement -