บล.เคจีไอ :
กำไรขยายตัวด้วยฉลากพิมพ์หดรัดรูป

Event
  เริ่มต้นศึกษาหุ้น SFT

Impact
ผู้ผลิตฉลากพิมพ์หดรัดรูปชั้นนำ
SFT เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายฉลากพิมพ์หดรัดรูป (shrink sleeve label) โดยให้บริการผลิตงานพิมพ์ทั้งระบบ gravure และระบบดิจิทัล โดยลูกค้าของบริษัทมีทั้ง Oishi Group (OISHI.BK/OISHI TB) (12%), Ichitan Group (ICHI.BK/ICHI TB) (8%) และ Thaibev (3%) โดยบริษัทเน้นกลุ่มลูกค้าในธุรกิจเครื่องดื่ม (61% ของรายได้รวม) และอาหาร (24% ของรายได้รวม) เป็นหลัก

กำไรจะโตถึง 28% CAGR ในช่วงสามปีข้างหน้า จากแนวโน้มธุรกิจที่สดใส และมีการเตรียมตัวอย่างดี
เราคาดว่ากำไรสุทธิของ SFT จะโตถึง 28% CAGR ในช่วงสามปีข้างหน้า (2564-66) จากแนวโน้มธุรกิจที่เป็นบวกของ เราคาดว่าการที่บริษัทมีเตรียมตัวอย่างดีทำให้ยอดขายโตได้ประมาณปีละ 18% ส่งผลให้ GPM เพิ่มขึ้นจาก 29.2% ในปี 2563 เป็น 30.8% ในปี 2566 โดยปัจจัยสนับสนุนได้แก่

i) ประมาณการอัตราการเติบโตของตลาดฉลากหดรัดรูปในประเทศไทยที่ 8% – 12% ในช่วงปี 2564-2569 (Figure 2) จากการขยายตัวของชุมชนเมือง, อุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นจากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม, และอุปสงค์บรรจุภัณฑ์น้ำหนักเบาที่เพิ่มขึ้นจากกระแส e-commerce
ii) ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกประเมินว่าตลาดค้าปลีกอาหาร และของชำ/บริการด้านอาหารของไทยจะโตประมาณ 5% ในอีกห้าปีข้างหน้า
iii) พอร์ตลูกค้าของบริษัทในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (ประมาณ 80% ของรายได้รวม) เป็นกลุ่มลูกค้าคุณภาพ และธุรกิจนี้มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อยู่เรื่อย ๆ
iv) มีคู่แข่งในประเทศน้อย และ
v) เตรียมสายการผลิต และโรงงานใหม่ไว้เรียบร้อยเพื่อรองรับอุปสงค์ในอนาคต

Valuation & action
เราเริ่มต้นศึกษาหุ้น SFT ด้วยคำแนะนำ “ซื้อ” และประเมินราคาเป้าหมายสิ้นปี 2565 ที่ 8.00 บาท อิงจาก PER ที่ 25.0x (ค่าเฉลี่ยของหุ้นกลุ่มนี้ในตลาดโลก +1.0 S.D.)

Risks
ราคาวัตถุดิบผันผวน, เกิด disruption ในสายการผลิต, วัตถุดิบ และสินค้าที่ผลิตเสร็จแล้วเสียหาย, ความเสี่ยงจากนโยบายของรัฐบาลเกี่ยวกับฉลากพลาสติก, ความกังวลต่อสิ่งแวดล้อม, คู่แข่งรายใหม่, อัตราแลกเปลี่ยนผันผวน

- Advertisement -