SET Outlook & Strategy
SET Outlook
คาดดัชนีฯผันผวนกรอบแคบ นักลงทุนกำลังประเมินนโยบายของ Fed ว่าจะไปในทางใด เงินบาทอ่อนค่า กลยุทธ์ เน้นเก็งกำไรช่วงสั้นๆ ไปก่อน …

ความคลุมเครือในเรื่องนโยบายการเงินของ Fed กลายเป็นตัวแปรที่มีผลต่อตลาดหุ้นทั่วโลก กลบข่าวในเรื่อง Covid-19 ในช่วงนี้ไปเลย…

การแถลงของประธาน Fed ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ไม่ได้แสดงเจตนาที่จะเร่งในการปรับลด QE แต่ก็มีกรรมการบางท่านต้องการที่จะเร่งลด QE ก่อนที่เงินเฟ้อจะพุ่งมากเกินไป ทำให้ตลาดเวลานี้ กำลังชั่งน้ำหนักการตัดสินใจของ Fed ว่า จะตัดสินใจเรื่องนี้ในวันใด และลด QE เมื่อใด อย่างไรก็ตาม สถานการณ์แบบนี้ ไม่ได้เป็นลบต่อตลาดหุ้นมากนัก เพราะแค่ทำให้นักลงทุนชะลอการซื้อหุ้นลงในช่วงนี้ เราประเมินสัปดาห์หน้า ตลาดน่าจะเริ่มมีความนิ่งมากขึ้น สำหรับการขายของนักลงทุนต่างประเทศช่วงนี้ ที่ net sell ติดต่อกันมา 4 วัน เกือบ 1 หมื่นล้านบาท ส่วนหนึ่งมาจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง (เช้านี้ 31.6 บาท/ดอลล่าร์) …

ราคาน้ำมันดิบ ได้อานิสงค์จาก ความต้องการใช้น้ำมันที่เพิ่มขึ้น แต่คงต้องดูการตัดสินใจของ OPEC+ ว่าจะมีการเพิ่มกำลังการผลิตหรือไม่ หลังรัสเซียขอให้มีประชุมสัปดาห์หน้า …

Event และตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ การประชุม กนง. (ผลสำรวจ Bloomberg คาดคงดอกเบี้ย 0.5% ) แต่คงต้องดูการปรับประมาณการ GDP … ส่วนหุ้นที่นำเสนอข้อมูล Op Day วันนี้ KWM, STC, PROEN

Strategy
ตลาดยังผันผวนในสัปดาห์นี้ จากความไม่ชัดเจนในนโยบายของ Fed ทำให้การวางกลยุทธ์ระยะนี้ นอกจากถือหุ้นรอ และขายทำกำไรหุ้นที่ขึ้นมามาก ก

พอร์ตหุ้นวันนี้เรานำ HANA ออก และนำ KWM เข้ามาแทน หุ้นในพอร์ตประกอบด้วย KWM*(10%), AAV(15%), MAKRO*(15%), EPG(15%), COM7(10%), AMATA(15%), EA*(15%)
* เป็นหุ้นที่แนะนำโดย KTBST ยังไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์

Strategy Stock Pick
KWM: (เป้าเชิงกลยุทธ์ 6.50 บาท) “เกาะกระแสกัญชงประกอบกับรอรับการอัพเดตข้อมูลของผู้บริหารใน Oppday”
• เกาะกระแสกัญชงที่มีความคืบหน้า ด้าน KWM รออนุมัติไลเซ่นต์เครื่องสกัดใน 2H21 รอผู้บริหารอัพเดตข้อมูลเพิ่มเติมในวันนี้ที่งาน Oppday

• เบื้องต้นบริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปี 2021 +15%YoY คำสั่งผลิตยังมีเข้ามาต่อเนื่อง Outlook ปี 2021 สดใส

• คาดเครื่องจักรการเกษตรปีนี้จะขายดีกว่าปีก่อน รับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ประกอบกับผลผลิตทางการเกษตรดีกว่าปีก่อนที่ฝนแล้ง

Technical : SIS, TPS

Key Events
• 23 มิ.ย.: ตัวเลขส่งออกไทย
• 23 มิ.ย.: ประชุม กนง.

News Comment
( + ) หุ้นที่ได้รับผลบวกจากการให้ใบอนุญาตโรงสกัดน้ำมันเมล็ดกัญชง

( + ) AOT (ซื้อ/เป้า 72.00 บาท) กบร.คาดเดือน ธ.ค.21 จะมีผู้โดยสารต่างชาติ 1.5 ล้านคน โต 10 เท่า จากเดือน ก.ค.21 ยังใกล้เคียงกับที่เราคาด

( – ) RATCH (ซื้อ/เป้า 77.00 บาท) เข้าซื้อโครงการโรงไฟฟ้าในอินโดนีเซียขนาด 2.0GW พร้อมกับประกาศเพิ่มทุน

( – )TU (ซื้อ/เป้า 21.00 บาท) พบพนักงานติดโควิดที่โรงงานสงขลา กระทบรายได้ไม่เกิน 0.2%

Company Report
( + ) PTTEP (ซื้อ/ปรับเป้าขึ้นเป็น 142.00 บาท) คาดกำไรปกติยืนแกร่งต่อเนื่องใน 2Q21E

( – ) TVO (ปรับลงเป็น ถือ/ปรับเป้าลงเป็น 34.00 บาท) ราคาถั่วเหลืองผ่านจุดสูงสุดแล้ว

Economic Outlook
• ตลาดสหรัฐฯ ปิดแดนบวกต่อเนื่องหลังความเห็นประธานเฟดยังไม่เร่งการขึ้นดอกเบี้ย โดยมองว่าการเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อยังคงเป็นปัจจัยชั่วคราว โดยต้องรอให้ตลาดแรงงานมีการฟื้นตัวก่อน ขณะที่การ Tapering อาจจะเป็นทางเลือกหนึ่งที่กำลังมีการพิจารณา ทำให้กลุ่มเทคโนโลยีขยายตัวนำตลาดจากความกังวลต่อการใช้นโยบายเข้มงวดลดลงในช่วงสั้น

• ยอดจำหน่ายบ้านมือสองในสหรัฐฯ ชะลอตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 ออกมาที่ 5.8 ล้านหลัง แม้ว่าราคายังยังคงขยายตัวได้ต่อเนื่องแต่ความต้องการของประชากรลดลงตามสถานการณ์โควิด-19 ที่ไปในทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้อุปทานของตลาดบ้านมีแนวโน้มจะเป็นส่วนเกินกดดันราคาในปีนี้

What to Watch
ติดตามการรายงานตัวเลขดุลการค้าของไทย คาดว่าออกมาขยายตัวได้ดีขึ้นหลังสินค้าส่งออกในหมวดรถยนต์และส่วนประกอบสามารถขยายตัวได้ต่อเนื่องจากอุปสงค์ต่อรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก และคู่ค้าหลักอย่างออสเตรเลีย ทำให้ดุลการค้าของไทยมีแนวโน้มขยายตัวได้ดีตามไปกับปริมาณการค้าโลก

- Advertisement -