KWM เสิร์ฟข่าวดี ส่งผลิตภัณฑ์สกัดจากพืชสมุนไพรส่งท้ายปีฉลูถึง 3 แบรนด์ ทั้งสเปรย์ฟ้าทะลายโจร น้ำมันหอมระเหย และข้าวลืมเหนื่อย พร้อมชูนวัตกรรมการสกัดสารสำคัญจากพืชสมุนไพรไทย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพ พร้อมเตรียมเพิ่มอีก 2 ผลิตภัณฑ์ เจลลี่ Power Booster น้ำกระท่อม ลงสนาม หลังได้ไฟเขียวจาก อย. ทั้งเตรียมขอในอนุญาตตั้งโรงสกัดสารสำคัญจากพืชสมุนไพร หลังโรงงานแล้วเสร็จเดือนมีนาคม 2565   

 

นายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM และในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคดับบลิวเอชบี จำกัด (KWHB) เปิดเผยว่า หลังจากการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ KWHB ในช่วงที่ผ่านมา ล่าสุดบริษัทฃอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโรงงาน โดยได้มีการลงเสาเอกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จได้ภายในเดือนมีนาคม 2565 และพร้อมเข้าสู่กระบวนการขอใบอนุญาตเพื่อดำเนินการสกัดสารสำคัญจากพืชสมุนไพรไทยทันที โดยขั้นตอนการใช้เวลาพิจารณาประมาณ 30-60 วัน หรือประมาณเดือนพฤษภาคม 2565 จากนั้นก็จะสามารถดำเนินการสกัดสาระสำคัญจากพืชสมุนไพร เชิงพาณิชย์ รวมถึงการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าจากพืชสมุนไพรไทย

ทั้งนี้ บริษัทมีความมุ่งมั่นในด้านการพัฒนาธุรกิจสกัดสารสำคัญจากพืชสมุนไพรไทย รวมถึงการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าจากพืชสมุนไพร อาทิ ฟ้าทะลายโจร พืชกระท่อม มะขามป้อม มะม่วงหาวมะนาวโห่ เพื่อให้ตรงโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่รักสุขภาพ ดังนั้น ทุกผลิตภัณฑ์ของ KWHB จะมุ่งเน้นการส่งเสริมให้ชีวิตและสุขภาพของผู้บริโภคดีขึ้นด้วยนวัตกรรมทางสุขภาพในทุกมิติ

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า  KWHB เป็นหนึ่งในต่อจิกซอว์ชิ้นสำคัญในการสนับสนุนการสร้าง Ecosystem ของ KWM ให้มีการเติบโตแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ทั้งในแง่เป็นต้นน้ำในการคิดค้น วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยล่าสุดได้มีการเปิดตัวสินค้าที่ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานอาหารและยา (อย.) ในมิติที่ต่างกันออกไป ภายใต้ 3 แบรนด์หลัก ได้แก่  สเปรย์ฟ้าทะลายโจร เพื่อออกฤทธิ์ในช่องปาก โดยมีส่วนผสมจากสารสกัดจาดธรรมชาติ นอกจากฟ้าทะลายโจรแล้ว ยังมีน้ำมันมะกรูด น้ำมันส้ม น้ำมันสเปียร์มินต์ และน้ำมะกรูด ซึ่งช่วยในการฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ในช่องปาก ช่วยลดอาการระคายเคืองทางเดินหายใจ รวมทั้งยังช่วยลดอาการที่เกี่ยวกับช่องปากและลำคอ

น้ำมันหอมระเหย เป็นน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ 9 ชนิด ที่มีการผสมผสานของคานาบิส OG Kush และ Charlotte’s Web ซึ่งมีกลุ่มเทอร์ปีนส์ที่กำจัดเชื้อจุลินทรีย์และไวรัสมาก และยังช่วยในการผ่อนคลายและลดการอักเสบ และข้าวลืมเหนื่อย เป็นข้าวหอมมะลิผสมกระท่อม กระชาย ขมิ้น พริก ทำให้กระปรี้กระเปร่า เลือดลมไหลดี ลดอาการปวดเมื่อย โดยเฉพาะออฟฟิศซินโดรม

นอกจากนี้ KWHB ยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม อาทิ เจลลี่ Power Booster โดยมีส่วนผสมจากกระท่อม มะม่วงหาวมะนาวโห่ และกระเจี๊ยบ ซึ่งเมื่อได้รับประทานแล้ว จะรู้สึกสดชื่น ลืมเหนื่อย หายเมื่อยล้า และน้ำกระท่อมเข้มข้น สกัดแบบ Nano สามารถดูดซึมเข้าร่างการได้ดี ซึ่งลดอาการปวดเมื่อย เพื่อจำหน่ายให้กับบริษัทที่ต้องการนำไปผสมกับเครื่องดื่มต่อไป ซึ่ง 2 ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว อยู่ระหว่างการรออนุมัติจากสำนักงาน อย.เนื่องจากอยู่ระหว่างการพิจารณากรณีเรื่องกฎหมายลูกของกระท่อม ซึ่งหากได้รับไฟเขียวจาก อย.ก็จะดำเนินการผลิตในเชิงพาณิชย์ได้ทันที ส่วนช่องทางการตลาดในทุกผลิตภัณฑ์ ขณะนี้บริษัทได้ดำเนินการวางกลยุทธ์การตลาดทุกช่องทางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ในทุกกลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจ เพราะผลิตภัณฑ์ที่มีการสกัดจากสมุนไพรไทยจากธรรมชาติ 100% ที่ผ่านกระบวนการผลิตที่มุ่งสู่การพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของพืชสมุนไพรไทยในรูปแบบใหม่ๆ และยังถือเป็นการตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจที่ครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ทั้งผลิต สกัด และจำหน่าย เพื่อตอกย้ำสู่การเป็นผู้นำการสกัดพืชสมุนไพรไทยแบบครบวงจรในอนาคต ซึ่งจะส่งผลให้ภาพรวมผลการดำเนินงานของ KWM รวมถึงบริษัท KWHB มีแนวโน้มเติบโตก้าวกระโดดอย่างมีนัยสำคัญในระยะยาว

*************

- Advertisement -