AMR ประเดิมรับศักราชปี 2565 คว้างานใหม่ โครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน ตามแนวโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว มูลค่าโครงการ 469.48 ล้านบาท ช่วยผลักดันให้ Backlog เพิ่มขึ้น รองรับการเติบโตระยะยาว ตั้งเป้าผลงานปีนี้โต 40% ทั้งมีแผนเดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง รวมมูลค่ากว่า 50,000 ล้านบาท พร้อมเตรียมงบลงทุนไว้ประมาณ 1-2 พันล้าน หาช่องขยายการลงทุนโครงการใหม่ ทั้งพลังงานทดแทน การให้บริการเคเบิลคาร์เพื่อการท่องเที่ยว ระบบสาธารณูปโภค เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ สนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ

 

นายมารุต ศิริโก กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) หรือ AMR เปิดเผยว่า บริษัทได้รับงานโครงการใหม่ 1 โครงการ ได้แก่ โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน ตามแนวเส้นทางโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ถนนสุขุมวิท (ซอยสุขุมวิท 81-ซอยแบริ่ง) ส่วนที่ 1 งานโยธาและงานไฟฟ้า มูลค่ารวมทั้งสิ้น 469,486,950 บาท โดยได้ลงนามในสัญญา เมื่อเดือนธันวาคม 2564 มีระยะเวลาดำเนินการ 1,080 วัน

“โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน ถนนสุขุมวิท ระยะทางรวม 5.5 กม งานแบ่งออกเป็น 3 ส่วน โดย AMR จะทำในส่วนที่ 1 (โยธาและไฟฟ้า) รวมระยะทางประมาณ 2.1 กม.รวมมูลค่าทั้งสิ้น 469,486,950 บาท ซึ่งการรับงานในครั้งนี้ จะทำให้มูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้น ส่งผลให้บริษัทมีรายได้รองรับการเติบโตในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2565 บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 40% เนื่องจากมีปัจจัยสนับสนุนจากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือที่มีอยู่แล้ว และคาดว่าในปีนี้จะมีงานโครงการใหม่ๆ เปิดประมูลมากขึ้นกว่าปีก่อน แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กลายพันธุ์อย่างโอมิครอน แต่คนส่วนใหญ่จะปรับตัวทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งภาครัฐและเอกชนจะกลับมาลงทุนอีกครั้ง โดยคาดว่าในปีนี้จะเตรียมยื่นเข้าประมูลงานใหม่อีกมูลค่าประมาณ 50,000 ล้านบาท ซึ่งคาดหวังจะได้รับงานใหม่เข้ามาไม่ต่ำกว่า 3,000-4,000 ล้านบาท อีกทั้งจะเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจที่มีรายได้ประจำและรายได้ในส่วนธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานมากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมงบลงทุนไว้ประมาณ 1,000-2,000 ล้านบาท สำหรับใช้ขยายการลงทุนโครงการใหม่ๆ เช่น ธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานทดแทน การให้บริการเคเบิลคาร์เพื่อการท่องเที่ยว และระบบสาธารณูปโภค เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring Income) สนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ

**************

- Advertisement -