EKH กางแผนขับเคลื่อนธุรกิจปี 2565 เตรียมทุ่มงบ 70 ล้านบาท  ปรับปรุงศูนย์ไตเทียม ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่ม รวมทั้งปรับปรุงห้องพักผู้ป่วยใน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านบริการ พร้อมเตรียมเปิด “เอกชัย เนอร์ซิ่ง โฮม” ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ คาดสามารถเปิดให้บริการได้ช่วงไตรมาส 2/65 มั่นใจช่วยหนุนฐานธุรกิจให้มีความแข็งแกร่ง ดันรายได้เพิ่ม 70-80 ล้านบาทต่อปี

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2565 บริษัทเตรียมงบลงทุนประมาณ 70  ล้านบาท เพื่อขยายศูนย์ไตเทียม, จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มเติม และปรับปรุงชั้น 4A ส่วนเคาน์เตอร์พยาบาลและทางเดินห้องพัก และปรับปรุงห้องพักผู้ป่วย 5A เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถรองรับผู้ป่วยเฉพาะทางที่มีรายได้ต่อหัวที่สูงขึ้น

นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดตัวโครงการ “เอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม” ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ ประมาณไตรมาส 2/65  ซึ่งมั่นใจว่าจะสร้างฐานธุรกิจให้แข็งแกร่ง และต่อยอดรายได้เพิ่มขึ้น 70-80 ล้านบาทต่อปี  ส่วนธุรกิจการรักษาพยาบาลทั่วไปในโรงพยาบาล อาทิ ศูนย์ฉุกเฉิน, ศูนย์กุมารเวช, ศูนย์สูติ-นรีเวช-ศูนย์บำบัด เชื่อว่ายังมีผู้เข้ารับบริการอย่างต่อเนื่อง จากจำนวนผู้ป่วยนอก (OPD)  และผู้ป่วยใน (IPD)   ทำให้มีรายได้จากกิจการโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น

“แม้ทิศทางการผลประกอบการปี 2565 มีแนวโน้มปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับปี 2564 ซึ่งเป็นผลมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยลดลง แม้อาจมีผู้ป่วยโควิด-19 บางส่วนรักษาตัวอยู่บ้าง แต่ไม่เท่ากับปี 2564 แต่เชื่อว่า ผลการดำเนินงานในปี 2565 ยังสามารถขยายตัวอยู่ในทิศทางบวกได้ใกล้เคียงกับปี 2562-2563” นายแพทย์อำนาจ กล่าว

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ต้องจับตาคือ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งหากมีการระบาดระลอกใหม่ คาดว่าจะทำให้มีผู้เข้ารับบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และการให้บริการฉีดวัคซีนโควิดเพิ่มขึ้น ซึ่งถือเป็นสัญญาณบวกต่อภาพรวมธุรกิจของบริษัทที่จะเติบโตอย่างโดดเด่น จากรายได้จากการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19

**********

- Advertisement -