ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิดลบ 4 จุด มูลค่าการซื้อขายเบาบาง 6.2 หมื่นล้านบาท นักลงทุนระมัดระวังการลงทุนและลดการถือครองหุ้นเพื่อลดความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนในช่วงสุดสัปดาห์ โดยเฉพาะเหตุการณ์สงครามในยูเครน

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้

ประเมินว่า SET อ่อนตัวแนวรับ 1,665 – 1,670 จุด หลัง FED เผยจำเป็นต้องเร่งควบคุมเงินเฟ้อส่งผลให้ US bond yield 10 ปีพุ่งขึ้นและคาดว่าจะขึ้นดอกเบี้ย 0.50% ในเดือนพ.ค.ซึ่งอาจส่งผลให้เศรษฐกิจชะลอตัวลง นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงจะเป็นอีกแรงกดดันดัชนี อย่างไรก็ตามแรงซื้อดัก Window dressing รวมถึงแรงเก็งกำไรหุ้นรายตัวจะช่วยหนุนให้ดัชนีสลับรีบาวด์ขึ้น

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • GPSC BGRIM SCGP EPG sentiment บวกจากราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง
  • Defensive stock ช่วงตลาดผันผวน BDMS BH INTUCH ADVANC BTS BEM
  • กลุ่มหุ้นที่คาดงบ 1Q22 เติบโต  TTB BBL PTTEP TOP SPRC BCP IVL FORTH HMPRO CPALL MAKRO OSP TWPC

หุ้นแนะนำวันนี้

  • AH (ปิด 24.8 ซื้อ/เป้า 32.50 บาท) Event play ยอดจองรถยนต์ฟอร์ด 3 รุ่น New Ranger / New Ranger Raptor / New Everest ในงาน Motor Show คึกคักเป็นบวกต่อ AH ผู้ผลิตชิ้นส่วนและเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ของฟอร์ด

  • BLA (ปิด 42.50 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 49.5 บาท) ได้ Sentiment บวกจากแนวโน้มของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่กลับมาสูงขึ้น ล่าสุดพุ่งทะลุระดับ 2.47% สูงสุดในรอบเกือบ 3 ปี

บทวิเคราะห์วันนี้

DTAC (ปิด 49.25 ซื้อ/เป้า 54.5), SNC (ปิด 17 ซื้อ/เป้า 24.5)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) Window dressing ยังพอมีหวัง: เพราะหากพิจารณาจากกระแสเงินสดในมือยังพอมีโอกาสเนื่องจาก YTD นักลงทุนสถาบันขายสุทธิกว่า 7 หมื่นล้านบาท นั่นหมายความว่ามีเงินสดในมือมากพอหากจะนำบางส่วนทำราคาหรือดัน NAV ในช่วงปิดไตรมาส อย่างไรก็ตามด้วยดัชนีอยู่ในระดับค่อนข้างสูงแรงจูงใจในการเข้าทำ NAV อาจจะไม่ได้มากอย่างที่นักลงทุนคาดหวัง หุ้นธีมท่องเที่ยว รถยนต์ไฟฟ้า และ สื่อสาร ยังน่าสนใจ
  • (+/-) ประชุม กนง. คาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.5%: เราคงมุมมองเดิมคาดว่าการประชุม กนง.ในวันที่ 30 มี.ค. นี้จะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 0.5% ตามเดิม ส่วนอัตราเงินเฟ้อทั่วไปของไทยที่พุ่งแตะระดับ 5.28% ในเดือน ก.พ. ยังไม่น่ากังวลเพราะส่วนใหญ่เป็นแรงผลักดันจากต้นทุนพลังงาน แต่อาจมี Negative surprise จากการปรับลดคาดการณ์ GDP
  • (+/-) ติดตาม Nonfarm payrolls วัดความแกร่งของตลาดแรงงานสหรัฐ: โดยจะเปิดเผยในวันศุกร์นี้ เบื้องต้น Consensus คาดตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (Nonfarm payrolls) ของสหรัฐในเดือน มี.ค. จะเพิ่มขึ้น 4.5 แสนตำแหน่งต่ำกว่าเดือน ก.พ. ที่เพิ่มขึ้น 6.8 แสนตำแหน่ง หากตัวเลขสูงกว่าที่ตลาดคาดอาจสร้างความกังวลให้กับตลาดรวมถึงโอกาสที่เฟดอาจจะเร่งขึ้นดอกเบี้ยในอนาคต
- Advertisement -