“เดนทัล”จับมือ BenQ บริษัทยักษ์ใหญ่ไต้หวัน รุกตลาดอุปกรณ์ทันตกรรมเทคโนโลยีชั้นสูงในไทย

 เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จับมือ BenQ บริษัทยักษ์ใหญ่จากไต้หวัน รุกตลาดอุปกรณ์ทันตกรรมเทคโนโลยีชั้นสูง ตั้งบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายในไทย ด้าน “ทพ.พรศักดิ์” ระบุ การเป็นพันธมิตรกับ BenQ ช่วยยกระดับมาตรฐานการรักษาทันตกรรมกลุ่ม D ให้ก้าวไปสู่โลก  Digital dentistry เต็มรูปแบบในอนาคต พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 30% จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ขายอุปกรณ์ทันกรรม 40%

ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D  เปิดเผยว่า  บริษัทได้ลงนามข้อตกลงร่วม (MOU) กับบริษัท BenQ  ซึ่งบริษัทชั้นนำจากไต้หวันเพื่อให้ D เป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ทันตกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง หรือ Digital dentistry ในประเทศไทย โดยจัดจำหน่ายภายใต้บริษัท เดนทัลวิชั่น (ประเทศไทย) หรือ DVT

โดย BenQ เป็นบริษัทจำหน่ายอุปกรณ์เทคโนโลยีทันตกรรมจากไต้หวัน และเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน  ปัจจุบันได้จำหน่ายอุปกรณ์ทันตกรรม ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก และกำลังรุกคืบในตลาดอุปกรณ์เทคโนโลยีของด้านทันตกรรม

สำหรับบริษัท เดนทัลวิชั่น (ประเทศไทย) หรือ DVT ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ D เป็นบริษัทจัดจำหน่ายวัสดุและอุปกรณ์ทันตกรรม ที่มีลูกค้าเป็นคลินิคทันตกรรมกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ และยังมีลูกค้าที่เป็นหน่วยงานราชการ  คณะทันตแพทยศาสตร์ ทั้งในมหาวิทยาลัยรัฐ และเอกชน

ทพ.พรศักดิ์ กล่าวว่า กลุ่มบริษัทD ประกอบธุรกิจให้บริการทางทันตกรรมแบบครบวงจรในรูปแบบศูนย์ทันตกรรม คลินิกทันตกรรม แล็บทันตกรรม รวมทั้งจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ทันตกรรม โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าทันตกรรมคุณภาพสูง จากแบรนด์ชั้นนำของต่างประเทศ ให้กับ ทันตแพทย์ ทั้งในคลินิก  โรงพยาบาล  มหาวิทยาลัย  และแล็บทันตกรรมต่างๆ

“การได้เป็นพันธมิตรกับ BenQ ในครั้งนี้จะช่วยยกระดับมาตรฐานการรักษาด้านทันตกรรม ให้ก้าวไปสู่โลกดิจิทัล ทันตกรรม หรือ Digital Dentistry  เป็นการสอดคล้องกับกลยุทธ์ธุรกิจของ D ที่จะยกระดับมาตรฐานบริการทันตกรรมของกลุ่มบริษัทให้ก้าวเข้าสู่โลก Digital Dentistry อย่างเต็มรูปแบบในอนาคตรวมทั้งการเพิ่มยอดขายอุปกรณ์ทันตกรรมของบริษัท ปัจจุบันสัดส่วนรายได้จากขายอุปกรณ์ทันตกรรมอยู่ที่ 40% และตั้งเป้าหมายเติบโตปีนี้ไม่ต่ำกว่า 30% ”  ทพ.พรศักดิ์  กล่าว

นาย Harry Yang Vice President ส่วนงาน  Medical Devices Products Group บริษัท BenQ  กล่าวว่า นอกจากการลงนามในความร่วมมือดังกล่าวแล้ว  BenQ ยังมีแผนความร่วมมืออื่นๆ ในอนาคต เพื่อจะผลักดันให้ อุตสาหกรรมทันตกรรมในประเทศไทยก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอล ในราคาที่เข้าถึงได้ และเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาคนไข้  ยกระดับมาตรฐานการบริการ  ของการรักษาทันตกรรมในประเทศไทย

ด้านนายวิชชุ วัลลภศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดนทัลวิชั่น (ประเทศไทย)  กล่าวว่า ปัจจุบัน D ได้นำเข้าสินค้าจาก BenQ เข้ามาทดลองแล้วคือ เครื่องสแกนภายในช่องปากแบบสามมิติ และได้นำไปเปิดตัวในงาน TDA (Thailand Dental Association) ที่จัดโดยสมาคมทันตแพทย์แห่งประเทศไทยเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี และได้รับพรีออเดอร์ภายในงานเป็นจำนวนมาก จากทันตแพทย์ผู้มาร่วมงาน

ทั้งนี้เครื่องสแกนภายในช่องปากแบบสามมิติ ดังกล่าวเป็นสินค้าที่คุณภาพสูง สามารถสแกนภาพเป็นสีและโลหะได้ภาพคมชัด เหมาะกับเทรนด์  Dental Digital Solution ลดการใช้วัสดุพิมพ์ปาก และปูนโมเดล  เป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่คนไข้ที่รับการรักษาได้เป็นอย่างดี

- Advertisement -