EKH อนุมัติจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบ PP ไม่เกิน 40 ล้านหุ้นของทุนจดทะเบียนหลังเพิ่มทุนในราคาหุ้นละ 7.20 บาท ให้กับ RAM จำนวน 35 ล้านหุ้น และนายแพทย์รัชต์ชยุตม์  จีระพรประภา จำนวน 5 ล้านหุ้น ระบุเพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านการเงิน รองรับแผนรุกขยายธุรกิจโรงพยาบาลในอนาคต มั่นใจหลังการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน ทำให้ฐานทุนแข็งแกร่ง เพิ่มศักยภาพด้านบริการมากยิ่งขึ้นในระยะยาว สนับสนุนการเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต

 

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท จํานวน 20,000,000 บาท จากทุนจดทะเบียนภายหลังการจ่ายหุ้นปันผลจำนวน 389,999,780.50 บาท เป็นทุนจดทะเบียน จํานวน 409,999,780.50 บาท  มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจํานวน 40,000,000 หุ้น โดยจัดสรรให้บุคคลในวงจํากัด (Private Placement) ได้แก่ บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน) หรือ RAM จำนวน 35 ล้านหุ้น และ นายแพทย์รัชต์ชยุตม์  จีระพรประภา จำนวน 5 ล้านหุ้น  ซึ่งราคาเสนอขายหุ้นเท่ากับ 7.20 บาทต่อหุ้น

สำหรับวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนในครั้งนี้ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางด้านการเงินในระยะยาว และเป็นการหาพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง ถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัท รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดหาทรัพยากรทางการแพทย์ อาทิ ยา เวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ อีกทั้งเป็นการสร้างจุดแข็งให้กับบริษัท โดยการเพิ่มบุคลากรทางการแพทย์ เพิ่มศักยภาพในการให้บริการมากขึ้น โดยเฉพาะศูนย์อุบัติเหตุและแผนกศัลยกรรมกระดูกและข้อ ซึ่งมีผู้เข้ารับบริการและมีรายได้เป็นอันดับต้นของโรงพยาบาล อีกทั้งเป็นการรองรับการให้บริการในโรงพยาบาลคูน ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ โดยในไตรมาส 3/65 บริษัทเตรียมเปิดให้บริการ คาดว่าจะช่วยสร้างรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 70-80 ล้านบาทต่อปี

นอกจากนี้ ยังทำให้บริษัทมีเงินทุนสำหรับการขยายโรงพยาบาลในปัจจุบัน การลงทุนในอุปกรณ์ทางการแพทย์ การลงทุนโรงพยาบาลแห่งใหม่ และธุรกิจด้านการแพทย์อื่นๆ อันเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจหลักของโรงพยาบาล ซึ่งคาดว่าจะมีโครงการเกิดขึ้นในอนาคตภายใน 3 ปี  ทำให้บริษัทมีมูลค่าทางบัญชี (Book Value) สูงขึ้นประมาณร้อยละ 27  ซึ่งจะส่งเสริมความมั่นคงทางการเงินในระยะยาวสำหรับบริษัทต่อไป

“การขายหุ้น PP ครั้งนี้ ทำให้บริษัทมีแหล่งเงินทุนเพิ่มเติม เพื่อใช้รองรับการขยายธุรกิจโรงพยาบาลของบริษัทนอนาคตให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้  ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งและมั่นคงทางการเงิน ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว  โดยบมีเป้าหมายที่จะขยายส่วนงานด้านสุขภาพต่างๆ รวมถึงลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและสามารถรองรับการเข้าใช้บริการของประชาชนได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะทำให้ธุรกิจของกลุ่มบริษัทมีเสถียรภาพมากขึ้น จากการให้บริการที่ครบวงจร” นายแพทย์อำนาจ กล่าว

*******

- Advertisement -