ตลาดยังขาดปัจจัยใหม่ๆ

Market Update

ตลาดหุ้น Dow Jones ปิดบวก 1.2% หลังจากบริษัทค้าปลีกรายงานผลประกอบการที่ดีกว่าตลาดคาดการณ์ไว้ ด้านราคาน้ำมันดิบ BRT ปิดบวก หลังจากซาอุดิอาระเบียได้ออกมาปฏิเสธการเพิ่มกำลังการผลิต

Market Outlook

ประเมิน SET INDEX วันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1610 – 1620 ภาพรวมยังดูขาดปัจจัยใหม่ๆ ที่มีนัยยะสำคัญ แม้เมื่อคืนตลาดหุ้น Dow Jones จะฟื้นตัวได้บ้าง แต่ก็เป็นการฟื้นตัวที่มี Upside ดูจำกัด ด้านในประเทศก็ยังไม่มีปัจจัยอะไรใหม่ๆ ซึ่งเดิมที Bloomberg คาดว่าวันนี้จะมีการรายงานตัวเลขการค้าระหว่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้ปรับใหม่เป็นว่าน่าจะรายงานในช่วง 24-29 พ.ย. ส่วนคืนนี้แนะติดตามตัวเลขเศรษฐกิจหลายๆ ตัวเลขของทางสหรัฐฯ (1) การแถลงของ Bullard (2) ยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทน Bloomberg คาดที่ 0.4%MoM (3) ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน Bloomberg คาดที่ 2.25 แสนราย (4) ยอดขายบ้านมือหนึ่ง Bloomberg คาดที่ 5.7 แสนหลังคาเรือน (5) สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ Bloomberg คาดที่ -2.6 ล้านบาร์เรล ทั้งนี้สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจข้อมูลที่ออกมาแย่กว่าคาดการณ์ไว้ เชื่อว่าจะเป็นบวกกับตลาดมากกว่าในแง่ของการผ่อนคลายเงินเฟ้อและดอกเบี้ย  ข้อมูลล่าสุด CME FED WATCH ระบุว่า ประชุมเดือน ธ.ค. ให้น้ำหนักที่ 76% ที่ FED จะขึ้นดอกเบี้ย 0.50% และอีก 24.2% ให้น้ำหนักขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ส่วนพรุ่งนี้รอติดตามรายงานผลประชุม FED

เชิงกลยุทธ์การลงทุนระยะสั้นแนะนำกลุ่มน้ำมัน (PTTEP) รับข่าวบวกระยะสั้นจากราคาน้ำมันที่ปรับขึ้น ส่วนการ Trading เล่นรอบยังแนะนำกลุ่มค้าปลีก (BJC CRC CPALL HMPRO) ท่องเที่ยว (AOT CENTEL ERW MINT SPA) ธนาคารพาณิชย์ (BBL KBANK SCB TISCO TTB) ขนส่ง (BEM JWD) สินค้า IT (COM7) อสังหาฯ (AP LH SPALI) พร้อมแนะทยอยสะสมหุ้นสื่อสารและโรงไฟฟ้า (ADVANC BGRIM GPSC INTUCH) รับกระแสดอกเบี้ยขาขึ้นใกล้ เข้าสู่จุดสูงสุด

Pi Stock Picks

JWD (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 24.30 บาท)

ปรับเพิ่มประมาณการกำไรสุทธิสำหรับ JWD ขึ้น 83% สำหรับปี 2023 หลังนับรวมกิจการของ SCG เข้ามา (เริ่มไตรมาส 2/23) แต่ปรับเพิ่มกำไรต่อหุ้น (EPS) ขึ้นเพียง 3% เพราะมีผลลดทอนมูลค่าหุ้น (dilution) อยู่ 44% ราคาเป้าหมายใหม่ของเราจึงอยู่ที่ 24.30 บาท

AP (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 13.90 บาท)

คาดว่ากำไรไตรมาส 4/22 จะโต YoY จาก 1) เปิดตัวโครงการใหม่ 18 แห่งในไตรมาส 4/22 มูลค่ารวม 2.63 หมื่นล้านบาท เป็นยอดรายไตรมาสที่สูงสุดของปี 2022 2) การขายอสังหาฯ ที่มี GPM สูง หนุนจากโครงการใหม่ 3) กำไรจากโครงการร่วมทุนที่สูงขึ้น หนุนจากการโอนที่สูงขึ้นหลังจากกลับมาเปิดประเทศมากขึ้น บวกกับการโอนโครงการไลฟ์ สาทร เซียร์รา และริทึ่ม เอกมัย เอสเตทในครึ่งหลังปี 2022

- Advertisement -