ลุ้น Rebound ได้กลุ่มพลังงานและธนาคารหนุนตลาด 

ตลาดหุ้น วานนี้… SET Index ปิดที่ 1,615.33 จุด ลดลง 3.53 จุด (- 0.22%) มูลค่าการซื้อขาย 57,229.78 ล้านบาท มีแรงขายหุ้นขนาดใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มพลังงาน และกลุ่มสื่อสาร

แนวโน้มตลาด วันนี้… ประเมิน SET Index ลุ้น Rebound ตามตลาดต่างประเทศ แนะนำ Trading ในกรอบ 1610-1630 หลังรับรู้ปัจจัยลบไป พอสมควรแล้ว โดยคาดว่ากลุ่มพลังงาน-น้ำมันจะหนุนตลาด หลังกลุ่ม OPEC+ ไม่ได้กำลังหารือเพิ่มกำลังการผลิต และกลุ่มธนาคารที่คาดว่าจะได้รับอานิสงส์บวก จาก 1. แนวโน้มเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวต่อเนื่องตั้งแต่ 4Q65-66 และ 2. คาดการณ์ กนง. ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 30 พ.ย. อีก 0.25% สู่ระดับ 1.25% ในปีนี้ รวมถึง ตลาดหุ้นสหรัฐฯ จะปิดทำการ เนื่องจากเป็นวันขอบคุณพระเจ้า กระทบ funflow ในตลาด ทั้งนี้ติดตามรายงานผลการประชุมเฟดในวันพรุ่งนี้ หลังในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมามีความเห็นของเจ้าหน้าที่เฟดที่แตกต่างกันในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยคืนนี้ต้องจับตาความเห็นของนายเจมส์ บูลลาร์ด รองประธานเฟด ต่อการปรับ ขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งล่าสุดตลาดให้น้ำหนักที่ลดลงจาก 80.6% สู่ 75.8% ที่เฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.5% สู่ระดับ 4.25-4.50%

กลยุทธ์การลงทุน… Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว เช่น หุ้นที่อิงกำลังซื้อในประเทศแข็งแกร่ง&กลุ่มธนาคาร

Investment themes… Domestic Consumption+ได้อานิสงส์จากบอลโลก+ช้อปดีมีคืน+งบ 4Q เด่น 1. ค้าปลีก CPALL CRC HMPRO 2. กลุ่มอาหาร MINT ICHI OSP TACC SNNP 3. กลุ่มสื่อ ONEE RS BEC TRUE กลุ่มธนาคาร BBL KBANK KTB KKP กลุ่มพลังงาน PTTEP PTTGC TOP IVL IRPC BANPU

เคาะไป คุยไป … BANPU

  • กำไรสุทธิ 3Q65 ที่ 17,744 ล้านบาท (+38.7%QoQ, +406.2%YoY) มี Gross Margin อยู่ที่ 60% หลังได้รับประโยชน์เต็มที่จาก 1) ราคาขายถ่านหินที่คงอยู่ในระดับสูง และ 2) ราคาขายก๊าซธรรมชาติอยู่ในระดับสูงเช่นกัน ขณะที่งวด 9M65 มีกำไรสุทธิ 9M65 อยู่ที่ 40,797 ล้านบาท (+540%YoY) แนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมายสิ้นปี 66 เท่ากับ 18.30 บาท อิง forward PBV 0.85 เท่า
  • เรามีมุมมองบวกต่อผลการดำเนินงานในอนาคต เนื่องจาก BANPU มีแผนขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่องในธุรกิจก๊าซธรรมชาติและธุรกิจโรงไฟฟ้า โดยปัจจุบันบริษัทมีเงินสดกว่า 7 หมื่นล้านบาท ที่รองรับแผนการขยายธุรกิจ ซึ่งจะหนุนให้กำไรของบริษัทจะมีเสถียรภาพมากขึ้นในระยะยาว เกิด Buy sig. ใน RSI, MACD และ Slow stoc, ชี้นำภาวะบวก แนะนำซื้อ ระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 12.50/12.20 แนวต้าน 13.00/13.40

Global Markets

( + ) ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเกือบ 400 จุด จากงบ 3Q ที่ดีเกินคาดของเบสท์บาย และได้การดีดตัวขึ้นของราคาน้ำมันยังเป็นปัจจัยหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน

( + ) ตลาดหุ้นยุโรป ปรับตัวขึ้นจากหุ้นกลุ่มน้ำมัน แต่ก็ยังจับตาการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจของยูโรโซน 

(+) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดบวก หลังซาอุฯ ปฏิเสธข่าวว่ากลุ่ม OPEC+ ไม่ได้หารือกันเกี่ยวกับการปรับเพิ่มกำลังการผลิต

( + ) สัญญาทองคำตลาด COMEX ปิดบวกเล็กน้อยจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ และการร่วงลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตร

ประเด็นเด่นวันนี้

  • เช้า 24 พ.ย. รายงานการประชุม FOMC
  • mai มรสุมรุมเร้า ตลาด mai ปรับตัวลงกว่า 8.7% หลังเผชิญแรงกดดันในประเด็นหุ้น MORE เป็นมรสุมระลอกแรก มรสุมระลอกถัดมา คือ การปรับให้หุ้นขนาดเล็กต้องซื้อขายด้วยบัญชี Cash balance เท่านั้น ล่าสุดหุ้น MORE กดดัน ตลาด mai มากที่สุด โดยกดดันกว่า 2.18 จุด ทางฝ่ายมองเป็นโอกาสในการเข้าเก็บสะสม หุ้นเล็กพื้นฐานดี และยังมีโอกาสได้รับอานิสงส์บวกจากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว เช่น SPA
  • คณะกรรมการเฟดคุณ Mester ให้ความเห็นในเชิงผ่อนคลาย โดยเชื่อว่าแนวโน้มเงินเฟ้อที่สูงจะไม่เกิดภาพฝังลึก จึงเป็นคณะกรรมการเฟดอีกท่านที่ออกมาสนับสนุนในเชิงผ่อนคันเร่งในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟด ลดแรงกดดันให้กับสินทรัพย์เสี่ยง รวมถึงเป็นประโยชน์ต่อหุ้นในกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่มักขึ้นลงสวนทางกับทิศทางของอัตราดอกเบี้ย

XD Calendar

- Advertisement -