บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: โมเมนตัมยังเป็นลบ – คาดภาพการเคลื่อนไหวของ SET Index ภาคบ่ายจะยังอยู่ในแดนลบให้กรอบ 1,545-1,560 จุด วิกฤติ Bank run ในสหรัฐ ความไม่แน่นอนของเหตุการณ์ที่อาจจะลุกลามไปยังสถาบันการเงินอื่นๆ จะยังกดดันภาพรวมการลงทุน หุ้นสาธารณูปโภค หุ้นปัจจัย 4 จะยังเป็นเป้าในการเข้าซื้อเพื่อพักเงิน Top pick คือ ADVANC BGRIM และ PR9

 

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

AURA

18.10

18.00

18.60

17.70

ARIP

1.33

1.31

1.38

1.28

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

ไหลต่อ – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 20 จุด ปรับลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค วิตกปัญหา Bank run ของ SVB ในสหรัฐ จะลุกลามไปยังสถาบันการเงินอื่นๆ โดยเฉพาะธนาคารที่มีสุขภาพทางการเงินอ่อนแอ นักลงทุนเลือกที่จะเทขายหุ้นเพื่อลดความเสี่ยงและเปลี่ยนเป็นถือเงินสด ส่งผลให้หุ้น Big Cap ร่วงแรงกดตลาด อาทิ DELTA CPALL MAKRO SCC BJC และ PTT

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • จีน – สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า จีนจะกลับมาออกวีซ่าให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกครั้ง มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันพุธ 15 มี.ค. เป็นต้นไป นอกจากนี้ จีนจะอนุญาตให้ชาวต่างชาติจากฮ่องกงและมาเก๊าเดินทางเข้ามณฑลกวางตุ้งแบบเป็นกลุ่ม โดยไม่ต้องมีวีซ่า รวมถึงให้สิทธิ์ฟรีวีซ่าสำหรับชาวต่างชาติบนเรือสำราญที่แวะจอดที่เซี่ยงไฮ้

 

ในประเทศ

  • บ่ายนี้ติดตาม – ประชุม ครม. โดยเฉพาะประเด็นอนุมัติผลการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนในโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี ซึ่งจะมีผลต่อ Sentiment การลงทุนของ BEM
- Advertisement -