SET มองภาคบ่าย บวกต่อไม่รอแล้วนะ กรอบ 1555 – 1,570 จุด / Top pick AAV

Strategist Comment

สรุปตลาดเช้า: ดัชนี SET Index ภาคเช้าร่วงลง +5.60 จุด (หรือ +0.36%) ไปอยู่ที่ 1,560.25 จุด เป็นไปตามฝั่งเอเชียเช้านี้ที่ส่วนใหญ่บวกยืน 1% นำโดยฮั่งเส็ง, SSEC และนิเคอิ แรงหนุนกลับเข้าซื้อใน Big Cap. นำโดยกลุ่มพลังงานและการเงิน หุ้นดึงดัชนีบวกภาคเช้าได้แก่ DELTA, PTTEP, BBL โดยแรงหนุนหลังตลาดคลายกังวลสภาพคล่องทั้ง First Republic, Credit Suisse และ Silicon Valley Bank หลังเหล่าธนาคารกลางชาติต่าง ๆ เข้าอัดฉีดสภาพคล่องอย่างรวดเร็ว เพื่อสกัดโอกาสเกิด Bank Panic ที่อาจตามมา ทำให้เกิดแรงซื้อคืนในสินทรัพย์เสี่ยง ขณะที่ Fed Watchtool ที่เทน้ำหนักไปทางเฟดขึ้นดอกเบี้ยเพียง 0.25%

มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาดดัชนี SET มีโอกาสฟื้นตัวได้ต่อ แรงหนุนจาก 1) แรงซื้อคืนในหุ้น Big Cap ที่พื้นฐานดีแต่ราคายังถูก ซึ่งพิจารณาได้จาก PE ปัจจุบันเพียง 15.14X ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 18.13X 2) แนวโน้มเงินเฟ้อในอนาคตมีโอกาสปรับลงมากขึ้น หลัง กบน.มีมติลดราคาน้ำมันดีเซลลงอีก 0.50 บาท สู่ 33.50 บาทต่อลิตร 3) คาดภายในสัปดาห์หน้าจะมีการยุบสภา ซึ่งจะเป็นผลบวกต่อกลุ่มจับจ่ายใช้สอย ทำให้คาดบ่ายนี้อาจเริ่มเห็นแรงเก็งกำไรเข้าซื้อ สำหรับคืนนี้ติดตาม CPI ยูโรโซน ก.พ. หากลดลงจะเป็นบวกต่อตลาดหุ้น

Top pick: AAV ในภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัว, นักท่องเที่ยวจีนที่เข้าไทย ช่วยหนุนภาคการท่องเที่ยวและหนุนกำลังซื้อจากการจับจ่ายใช้สอยที่มากขึ้น ขณะที่ ททท.คาดการณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติปีนี้เข้าไทยกว่า 30 ล้านคน (+169%y-y) และคนไทยเที่ยวกว่า 250 ล้านครั้ง (+11%y-y) และในปีนี้บริษัทเตรียมเปิดเส้นทางใหม่ 7 เส้นทาง ราคาพื้นฐานปี 66 ที่ 3.14 บาท Up-Side 15.44%

PICKS OF THE DAY: SCB, CRC

- Advertisement -