SET เช้าบวกสดใสตามเพื่อน บ่ายคาดวิ่งขึ้นต่อ แต่อยู่ในกรอบจำกัด / Top pick AOT

Phillip Strategist Comment

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index เปิดและเคลื่อนไหวแดนบวกสอดรับกับตลาดหุ้นภูมิภาคหลังตลาดคลายวิตกกังวลวิกฤตภาคธนาคาร และราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัว กอปรกับปัจจัยบวกในประเทศอย่างการเลือกตั้งที่มีความชัดเจนยิ่งขึ้น หนุนแรงซื้อเข้าหุ้นกลุ่ม Big Cap นำโดย PTT, PTTEP, AOT, DELTA ฯลฯ ดันดัชนีปิดตลาดเช้าที่ระดับ 1,584.42 จุด เพิ่มขึ้น 7.24 จุด เพิ่มขึ้น 0.46%
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index ยังเคลื่อนไหวอิงทางบวกต่อ หากแต่เป็นการเคลื่อนไหวจำกัดอยู่ในกรอบระหว่าง 1,580 – 1,590 จุด เพื่อรอความชัดเจนจากผลประชุม Fed ที่จะทราบผลคืนนี้ โดยตลาดยังให้น้ำหนักต่อการปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25% สู่ระดับ 4.75-5.00% ด้วยความน่าจะเป็นที่สูงถึง 89.3% ซึ่งสอดคล้องกับมุมมองของทางฝ่าย
  • Top pick: AOT คาดได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติหลังการเปิดประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ล่าสุดเดินทางเข้าไทยแล้วราว 341,173 คน และติดอันดับ 4 จาก 20 อันดับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไทยมากสุดในช่วงวันที่ 1 ม.ค. – 12 มี.ค. 66 รวมถึงการยกเลิกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการในการให้ส่วนลดต่างๆ ที่จะหนุนผลดำเนินงานฟื้นตัว

Afternoon Trading

- Advertisement -