SET เช้าหมดแรง คาดบ่ายก็หมดแรงในกรอบ 1,590 – 1,600 / Top pick บ่าย: GULF

  • Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวในกรอบ ปิดเช้า 1,594.69 บวกไป 1.04 จุด (+0.07%) โดยตลาดได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ และกลุ่มท่องเที่ยว รวมถึงหุ้น BDMS อย่างไรก็ดีตลาดถูกกดดันจากหุ้นในกลุ่มค้าส่ง/ปลีก รวมถึงหุ้น SCC
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET แกว่งตัว Sideways ในกรอบแคบ โดยมีแรงซื้อสลับขายเพื่อเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มที่ได้รับอานิสงส์ทางบวกจากการเลือกตั้ง รวมถึงการฟื้นตัวของหุ้นในกลุ่มธนาคาร หลังตลาดเริ่มคลายความวิตกกังวลในภาคธนาคารของชาติตะวันตก อย่างไรก็ดี ตลาดยังขาดปัจจัยหนุนใหม่ๆ โดยยังรอติดตามปัจจัยสำคัญในสัปดาห์หน้า ได้แก่ การประชุมกนง.ในวันที่ 29 มี.ค. ทั้งนี้ทางฝ่ายคาดกนง.จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 1.75% เพื่อให้สอดคล้องกับภาพการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย รวมถึงเปิดพื้นที่สำหรับการกระตุ้นเศรษฐกิจในอนาคต
  • Top pick: GULF แนวโน้มผลการดำเนินงานยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดกำไรปี 2566 อยู่ที่ 17,511 ล้านบาท ขยายตัว 53.4% y-y จากการรับรู้กำลังการผลิตของ GSRC ที่ดำเนินงานครบทุกหน่วยการผลิตเต็มปี และมีกำลังการผลิตใหม่ที่จะทยอย COD เข้ามาทั้งหมด 4 โครงการ นอกจากนี้ โรงไฟฟ้า SPP มีแนวโน้มที่จะฟื้นตัว y-y จากค่า Ft ที่ปรับตัวสูงขึ้น และแนวโน้มราคาก๊าซธรรมชาติที่อ่อนตัวลง และ GULF ยังคงเดินหน้าเพิ่มกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง และมุ่งเน้นไปในธุรกิจพลังงานหมุนเวียนมากขึ้น

Afternoon Trading: BBL, TIDLOR

 

- Advertisement -