SET เช้าพักตัว คาดบ่ายแกว่งตัวในกรอบ 1,590 – 1,600 / Top pick บ่าย: BEM

Phillip Strategist Comments

สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวในกรอบ ปิดเช้า 1,594.35 บวกไป 2.50 จุด (+0.16%) โดยตลาดได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มค้าปลีก/ค้าส่ง รวมถึงหุ้น PTT, AOT และ SCGP อย่างไรก็ดีตลาดถูกกดดันจากหุ้นในกลุ่มสื่อสาร กลุ่มธนาคาร รวมถึงหุ้น GULF และ DELTA

มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET แกว่งตัว Sideways ในกรอบ โดยตลาดถูกกดดันจากภาพการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมจีนที่ยังคงต้องดิ้นรนหาทางออกจากภาวะตกต่ำ สะท้อนจากการรายงานกำไรของบริษัทในภาคอุตสาหกรรมจีนที่ปรับตัวลง 22.9% y-y ในช่วงเดือนม.ค.-ก.พ. ในทางกลับกันตลาดได้แรงหนุนจากปัจจัยในประเทศจากแรงเก็งกำไรในหุ้นที่เกี่ยวเนื่องกับการเลือกตั้งและแรงซื้อจากนักลงทุนสถาบันในการทำ Trigger Fund อย่างไรก็ดีคาดตลาดแกว่งตัวในกรอบจำกัด โดยนักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ในภาคธนาคารทั้งในสหรัฐฯและยุโรป ทั้งนี้ประธานเฟดสาขามินเนอาโพลิสเผยว่าวิกฤตที่เกิดขึ้นในภาคธนาคารของสหรัฐฯและความเป็นไปได้ที่จะเกิดภาวะสินเชื่อตึงตัวตามมานั้น อาจทำให้เศรษฐกิจสหรัฐฯมีความเสี่ยงที่จะเผชิญภาวะถดถอย ขณะที่คืนนี้ติดตามถ้อยแถลงของเอลเดอร์สันและชนาเบล เจ้าหน้าที่ ECB ส่วนวันพุธนี้ติดตามการประชุมกนง.ทางฝ่ายคาดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 1.75% เพื่อให้สอดคล้องกับภาพการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย รวมถึงเปิดพื้นที่สำหรับการกระตุ้นเศรษฐกิจในอนาคต
Top pick: BEM ผู้ใช้บริการทางด่วนและรถไฟฟ้าฟื้นตัวแข็งแกร่งและปลอดภัยจากการต่อสัญญาทางด่วนและรถไฟฟ้าสีน้ำเงินไปแล้ว แม้สายสีส้มจะยังคงล่าช้า เป็นความกังวลเรื่องการเซ็นสัญญา แต่หากไม่รวมสายสีส้ม ราคาเหมาะสมก็ยังคงสูงกว่าราคาปัจจุบันอีกทั้งยังมี upside จากสายสีม่วงใต้และ Double Deck (ทางด่วนชั้นที่ 2) นอกจากนี้ปัจจุบันราคาของ BEM ยังคง laggard โดย -11.2% QTD เมื่อเปรียบเทียบกับ SET และ SET50 ที่ –4.5% และ –4.4% QTD ตามลำดับ จึงมีโอกาสถูกทำ Window Dressing ในงวด 1Q66

Afternoon Trading

- Advertisement -