โอสถสภา รุกตลาดน้ำอัดลมกว่า 5 หมื่นล้าน ชิงส่วนแบ่งตลาดโซดาเพื่อสุขภาพ เปิดตัว “ชาร์ค อุเมะ โซดา” น้ำโซดา รสบ๊วยพลัมญี่ปุ่น 0 แคล ไม่มีน้ำตาล

โอสถสภา สยายปีกตลาดน้ำอัดลมและเสริมพอร์ตผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ส่ง “ชาร์ค อุเมะ โซดา” น้ำโซดารสบ๊วยพลัมญี่ปุ่น สร้างความคึกคักให้ตลาดเครื่องดื่มรับซัมเมอร์ 2566 ชูจุดเด่นอร่อยสดชื่นและดีต่อสุขภาพ ทั้ง 0 แคลอรี่ ไม่มีน้ำตาล พร้อมด้วยวิตามิน ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่เจนวายแอคทีฟไลฟ์สไตล์

นางวรรณิภา ภักดีบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โอสถสภา หรือ OSP ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า “โอสถสภา ผู้นำตลาดเครื่องดื่มบำรุงกำลังและเครื่องดื่มฟังก์ชันนัล ใช้กลยุทธ์การบริหารแบรนด์พอร์ตฟอลิโอ เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตอบรับกับเทรนด์สุขภาพที่มาแรง และในช่วงซัมเมอร์ที่ผู้บริโภคต้องการเครื่องดื่มเพื่อดับกระหายและเพิ่มความสดชื่น จึงเปิดเกมรุกสู่ตลาดน้ำอัดลมโดยเฉพาะเซกเมนต์เพื่อสุขภาพแบบไม่มีน้ำตาล ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงและเติบโตต่อเนื่องในช่วงปีทีที่ผ่านมาถึง 100 % (มี.ค 2565 – ก.พ. 2566) พร้อมสร้างความแปลกใหม่ด้วยนวัตกรรมรสชาติที่แตกต่าง เปิดตัว ‘ชาร์ค อุเมะ โซดา’ น้ำโซดารสบ๊วยพลัมญี่ปุ่น ชูรสชาติที่โดดเด่นตอบโจทย์ความสดชื่นดับกระหายในทุกโอกาส ให้ความเปรี้ยวซ่าผสานกลิ่นหอมของอุเมะ และดีต่อสุขภาพในแบบ 0 แคลอรี่ ไม่มีน้ำตาล พร้อมวิตามินช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ให้เข้ามาเป็นตัวเลือกเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพรสชาติแปลกใหม่ ตอบโจทย์แอคทีฟไลฟ์สไตล์ที่เต็มไปด้วยความท้าทาย สนุกจัดเต็ม เติมความซ่าอย่างใส่ใจ ด้วยแนวทางของตัวเอง”

“จากการสำรวจความต้องการของผู้บริโภคในตลาดน้ำอัดลม รวมทั้งกระแสสุขภาพที่มาแรงอย่างต่อเนื่อง พบว่า พฤติกรรมของผู้บริโภค Gen Y ใส่ใจเรื่องสุขภาพ มองหาเครื่องดื่มที่เป็นมากกว่าน้ำอัดลมที่ให้แค่ความสดชื่น แต่ต้องตอบโจทย์แอคทีฟไลฟ์สไตล์ รสชาติอร่อย พร้อมให้ความสดชื่นคลายร้อน ซึ่งเทรนด์หนึ่งที่มาแรงคือ ‘อุเมะ’ หรือบ๊วยพลัมญี่ปุ่น ผลไม้ที่ได้รับความนิยมนำมาผลิตเป็นเครื่องดื่มและเป็นส่วนผสมในขนมยอดฮิต ทั้งในญี่ปุ่นและเกาหลี”

“ชาร์ค อุเมะ โซดา นวัตกรรมน้ำโซดา 0 แคลอรี่ ไม่มีน้ำตาล พร้อมวิตามิน ขนาด 250 มล. ราคา 16 บาท มีจำหน่ายที่เซเว่นอีเลฟเว่น ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

“เราคาดว่า ‘ชาร์ค อุเมะ โซดา’ จะเป็นเครื่องดื่มโซดาเพื่อสุขภาพ รสชาติอร่อยแปลกใหม่ที่จะเข้ามาเติมเต็มตลาด สร้างความตื่นเต้นและโดนใจคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพอย่างแน่นอน” นางวรรณิภา กล่าวทิ้งท้าย

 

- Advertisement -