SET ภาคบ่ายมอง Sideways ในแดนลบ กรอบ 1,520 – 1,535 จุด / Top pick บ่าย: WHA

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: ดัชนี SET Index ภาคเช้าปรับตัวลง -5.57 จุด (หรือ -0.36%) ไปอยู่ที่ 1,529.85 จุด ขณะที่ภูมิภาคเอเชียลบสลับบวก โดยญี่ปุ่นปิดเช้าบวกจากเยนอ่อนค่าหนุนกลุ่มส่งออก ขณะที่ฮั่งเส็งปิดทำการ แรงกดดันหุ้นไทยนำโดยหุ้นกลุ่มพลังงานหลังรองนายกฯ รัสเซียออกมาคาดการณ์ว่าทาง OPEC+ จะไม่มีการลดกำลังการผลิตในรอบประชุมวันที่ 4 มิ.ย.นี้ ซึ่งสอดคล้องกับทาง CME OPEC+ Watchtool ที่คาดรอบนี้จะคงกำลังการผลิต นอกจากนี้ตลาดยังถูกกดดันจากการเจรจาเพดานหนี้สหรัฐที่ไม่คืบหน้า ส่วนปัจจัยในประเทศยังมี Noise ระหว่างทาง และแนวทางจัดตั้งรัฐบาลยังเต็มไปด้วยอุปสรรค
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET บ่ายนี้จะยังถูกกดดันต่อ ทั้งจาก Sentiment ภายนอก นำโดยเพดานหนี้สาธารณะที่ Overhang ส่วนคืนนี้คาด Core PCE สหรัฐคืนนี้จะยังทรงตัว ด้านต่างชาติยังเดินหน้าขายหุ้นไทยกว่า 9 หมื่นล้านบาท คาดจะยังกดดัน Fund-flow อย่างไรก็ตามบาทที่อ่อนเป็นผลดีต่อกลุ่มส่งออก ส่วนปริมาณซื้อขายทางฝ่ายคาดจะเบาบางจากนักลงทุนบางส่วนเลือกประวิงการซื้อขายก่อนทราบผลประชุม กนง.ในสัปดาห์หน้า ซึ่งคาดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสู่ 2% แนะนำ Trading ลักษณะ Selective Play โดยเน้นหุ้นพื้นฐานดีแต่ราคาถูก, หุ้นเก็งเข้าคำนวนในดัชนี SET50/100 รอบหน้า หรือหุ้นที่ถูกปรับพอร์ตเข้าคำนวนดัชนี MSCI, FTSE
  • Top pick: WHA คาดบริษัทจะได้รับประโยชน์จากปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างสหรัฐกับจีนอย่างต่อเนื่อง ส่งให้ภาคเอกชนเร่งย้ายฐานการผลิตสู่ไทยและเวียดนาม หนุนธุรกิจขายที่ดินในนิคมฯ ให้เติบโต กอปรกับ ธุรกิจสาธารณูปโภค (น้ำ) 1Q66 ยังมีโอกาสเติบโตตลอดทั้งปีนี้ จากความต้องการสินค้าที่สูงขึ้นจะช่วยหนุนอุปสงค์สาธารณูปโภคในนิคม โดยใน 1Q66 มีที่ดินไทยรอโอน 675 ไร่ เวียดนามขายได้ 108 ไร่ นอกจากนี้ธุรกิจเช่าพื้นที่คลังสินค้าเติบโตสูง ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยงวด 1Q66 ได้เซ็นสัญญาโครงการ Built ot Suit ราคา Bloomberg Consensus 4.90 บาท

Afternoon Trading: BA, TRUE (Short)

- Advertisement -