บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะแกว่งตัวในกรอบ 1,525 – 1,535 จุด ดัชนีขาดกลุ่มนำตลาด, การเมืองยังไม่นิ่งกดดันภาพรวมบ่ายวันนี้ 8 พรรคร่วมฯ มีประชุมเพื่อวางกรอบการการทำงานของคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านทั้ง 7 ชุดอาจกดดันหุ้นที่เกี่ยวข้อง อาทิ กลุ่มโรงไฟฟ้า กลยุทธ์จึงเน้นเก็งกำไรหุ้นรายตัวที่แข็งกว่าตลาดในวันนี้ โดยมี Top Pick คือ PTTEP ICHI และ BH 

 

Stock of the town บ่าย

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

ยังไม่ผ่าน 1540- SET Index ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 0.50 จุด ได้แรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของหุ้น DELTA และหุ้นในกลุ่มน้ำมัน (PTTEP PTT) แต่ดัชนีเพิ่มขึ้นในกรอบจำกัดเนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังดัชนีไม่ผ่านแนวต้าน 1,540 จุด อีกทั้งยังมีแรงขายหุ้นที่มีปัจจัยลบเฉพาะตัว อาทิ กลุ่มไฟแนนซ์

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่น – ดัชนีการใช้จ่ายภาคครัวเรือนเดือน เม.ย.หดตัว 1.3%mom  แย่ลงจากที่หดตัว 0.8%mom ในเดือน มี.ค.และสวนทางกับที่ Consensus คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.6%mom และเมื่อเทียบ yoy หดตัว 4.4% แย่ลงเมื่อเทียบกับเดือนมี.ค.ที่หดตัว 1.9%yoy

 

 

ในประเทศ

ก.พาณิชย์ – รายงานอัตราเงินเฟ้อทั่วไปเดือน พ.ค. ลดลงสู่ระดับ 0.53% จาก 2.67% ในเดือน เม.ย. ต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 1.7% ส่วนอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานลดลงสู่ระดับ 1.55% จาก 1.66% ในเดือน เม.ย. และต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 1.6%

- Advertisement -