SET แกว่งตัวไม่ไกล ในกรอบ 1,500 – 1,515 / Top pick บ่าย: CBG  

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ปิดเช้า 1,508.42 บวกไป 1.06 จุด (+0.07%) โดยยังบวกได้เล็กน้อยจากราคาปิดวานนี้ กลุ่มที่บวกโดดเด่นผลักดันดัชนีได้แก่ HELTH ที่รับผลบวกจากคาดการณ์งบ 3Q66 จะออกมาดี เนื่องจากเป็น High Season ขณะที่กลุ่มที่กดดันตลาดได้แก่ กลุ่ม BANK และ PETRO ซึ่งได้รับแรงกดดันจากการที่ตลาดคาด กนง. อาจมีมติคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมที่จะถึง และ Demand ผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีที่อาจชะลอตัวท่ามกลางวิกฤติภาคอสังหาจีนที่ปะทุขึ้นอีกครั้ง
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index ยังไม่ไปไหนไกล คาดแกว่งอยู่ในกรอบ 1,500 -1,515 จุด มองตลาดจับจ้องมติ ครม. ในประเด็นความคืบหน้า เงินดิจิทัลวอลเล็ต และ พักหนี้เกษตรกร เนื่องจากเป็นหนึ่งในมาตรการเร่งด่วนที่จะช่วยหนุนค่าครองชีพประชาชน อาจเข้ามาหนุน กลุ่ม COMM ขณะที่วันพรุ่งนี้ จะถึงรอบการประชุม กนง. โดยอัตราดอกเบี้ยนโยบายปัจจุบันไทยอยู่ที่ 2.25% จับตาการคาดการณ์เศรษฐกิจในช่วงที่เหลือของปี มองท่องเที่ยว และการบริโภคจะยังดีต่อ
  • Top pick: CBG เป็นหนึ่งในหุ้นที่ได้รับประโยชน์โดยตรงจาก1)การลดค่าครองชีพให้ประชาชน ผ่านมาตรการรัฐ ที่จะช่วยหนุนกำลังซื้อประชาชน และ2) ค่าเงินบาทที่อ่อนค่า ขณะที่ราคาหุ้นยืนแกร่งกว่าตลาดในช่วงสี่วันทำการที่ผ่านมา จึงมองเป็นแหล่งพักเงินที่ดีในช่วงที่ตลาดยังมีความไม่แน่นอนสูง

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ ITC, CENTEL

 

 

- Advertisement -