SET ขึ้นไม่ไหว ลงไม่มาก กรอบ 1,445 – 1,460 จุด / Top pick บ่าย ADVANC

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: ดัชนี SET Index ภาคเช้าปิด +5.03 จุด (+0.35%) อยู่ที่ 1,452.33 จุด โดยในช่วงเช้าดัชนีถูกกดดันดัชนีจากทั้งปัจจัยภายนอก หลังตลาดงานในสหรัฐเดือน ส.ค. เพิ่มมากกว่าคาดถึง 7 แสนตำแหน่ง สู่ 9.61 ล้านตำแหน่ง ทำให้มองเป็นปัจจัยสนับสนุนต่อเฟดในการปรับขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ส่วนปัจจัยในประเทศ ถูกกดดันจากต่างชาติที่ยังขายหุ้นไทยวานนี้กว่า 4.4 พันลบ. และขายกว่า 1.62 แสนลบ. ทำให้หุ้น Big Cap ยังถูกกดดันจาก Fud-flow ไหลออก และกลุ่มท่องเที่ยวถูกกดดันจากเหตุไม่สงบในห้างสรรพสินค้าเมื่อวานนี้ โดยทางฝ่ายมองเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นักลงทุนอาจสูญเสียความเชื่อมั่นต่อการท่องเที่ยวไทยในช่วงสั้น อย่างไรก็ตามตลาดสามารถฟื้นตัวมายืนแดนบวกได้อีกครั้ง จาก ณ จุด Low ที่ดัชนี SET 1,429.99 จุด มีค่าเทียบเท่า PE SET ที่ 16.3X ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปีที่ 18.3X และต่ำกว่าถึง -0.5 S.D. ทำให้เกิดแรงช้อนซื้อ
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายมองดัชนี SET ภาคบ่ายจะแกว่งแคบ โดยคาดแรงหนุนจะอยู่ในหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะกลุ่ม เช่น กลุ่ม Petro จากแรงซื้อเก็งกำไรคืนนี้ที่จะมีการประชุม OPEC+ ซึ่งคาดว่าผลการประชุมจะยังคงการลดกำลังการผลิต 1.3 ล้านบาร์เรลต่อวัน นอกจากนี้ กลุ่ม ICT อาจมีแรงเก็งกำไรจากการรอผลพิจารณาดีลควบรวมของ กสทช. ซึ่งจะช่วยให้การแข่งขันด้านราคาลดลง ด้านกลุ่มท่องเที่ยวทางฝ่ายมองอาจมีแรงช้อนซื้อกลับต่อในช่วงบ่าย หลังลงมาจาก Shock ระยะสั้น สำหรับนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้ต่ำ ทางฝ่ายแนะนำหลีกเลี่ยงหุ้น Big Cap อื่นไปก่อน เนื่องจากกระแสเงินทุนยังมีทางหลักไหลออกจากหุ้นไทย แต่สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงและต้องการซื้อหุ้นสำหรับถือระยะยาว ทางฝ่ายแนะนำให้หาหุ้นพื้นฐานดีสนับสนุนประกอบกับปัจจุบัน PE SET ค่อนข้างถูก และให้มองหุ้นที่มีปัจจัยภายนอกสนับสนุนด้วยเพื่อหวัง Down Side จำกัด
  • Top pick: ADVANC มองได้แรงหนุนจาก 1) การพิจารณาดีลควบรวม TTTBB และ JASIF คาดว่าจะแล้วเสร็จในเวลาอันใกล้นี้ ทำให้มองเป็นแรงหนุนจากภาพธุรกิจ Fixed Broadband ที่กำลังเติบโต Double Digits (y-y) 2) ARPU มีแนวโน้มฟื้นตัว โดยงวด 1Q66 ที่ 210 เพิ่มสู่ 2Q66 ที่ 213 บาทต่อเดือนต่อเลขหมาย นอกจากนี้ งานแถลงภาพรวมธุรกิจของคู่แข่ง ยังกล่าวถึงแนวโน้มที่จะขยับ ARPU ขึ้นเช่นกัน ทำให้มองจะเป็นผลดีต่อบริษัทและอุตสาหกรรมในระยะยาว และ 3) iPhone รุ่นใหม่ จะช่วงสร้างประโยชน์จากแพ็กเกจที่ขายพ่วง รวมทั้งยอดขาย accessories ที่จะตามมา นอกจากนี้กำลังเข้าสู่ช่วง High season ทางธุรกิจ ทำให้มีโอกาสเห็นผลการดำเนินงาน 2H66 เติบโตกว่า 1H66

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ MEGA, KTB

- Advertisement -