SET บ่ายมองยืนอยู่ในกรอบ 1,440 – 1,455 / Top pick บ่าย: SAPPE

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวในกรอบ ปิดเช้า 1,448.90 จุด ลบไป 2.35 จุด (-0.16%) โดยถูกกดดันจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน กลุ่มประกัน รวมถึงหุ้น ADVANC และ INTUCH ขณะที่แรงหนุนมาจากหุ้นในกลุ่มการเงิน กลุ่มท่องเที่ยว กลุ่มค้าปลีก/ส่ง รวมถึงหุ้น DELTA และ SCC
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways โดยได้ Sentiment ทางบวกจากการเปิดเผยเงินเฟ้อเดือนก.ย. ของไทยที่ขยายตัวชะลอลงและต่ำกว่าที่ตลาดคาด เป็นแรงหนุนต่อคาดการณ์ที่ว่าการดำเนินนโยบายการเงินเข้มงวดของกนง.นั้น ได้สิ้นสุดลงแล้ว และจะเป็นการคลายแรงกดดันต่อการบริโภคและภาคธุรกิจ อย่างไรก็ดี ทางขึ้นของ SET Index คาดจำกัด เนื่องจากนักลงทุนยังรอติดตาม 1) การประชุมบอร์ด Digital Wallet นัดแรก ซึ่งอาจเผยให้เห็นถึงแนวทางของนโยบายดังกล่าวมากขึ้น และ 2) ข้อมูลแรงงานของสหรัฐฯ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด โดยในวันนี้สหรัฐฯจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตลาดคาด 2.10 แสนราย เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก 2.04 แสนราย จากการรายงานในสัปดาห์ก่อนหน้า ส่วนในวันพรุ่งนี้จะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราว่างงานเดือนก.ย.
  • Top pick: SAPPE คาดกำไรใน 3Q66 ยังคงมีโอกาสทำ New High ต่อเนื่องจากการเติบโตของรายได้ส่งออก ซึ่งอยู่ในช่วง High Season ของกลุ่มต่างประเทศโดยเฉพาะฝั่ง Europe ที่อยู่ในช่วงหน้าร้อน กอปรกับการเพิ่มจุดหน่าย (Point of Sale) ทั้งใน Traditional และ Modern Trade คาดส่งผลให้รายได้ยังคงสามารถโตต่อ q-q ขณะที่ต้นทุนเฉลี่ยต่อขวดมีแนวโน้มลดลงจากการเพิ่มกำลังการผลิต ส่งผลให้กำไรสุทธิใน 3Q66 โตต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 3
  • หุ้นแนะนำบ่ายนี้ ICHI, ASIAN

- Advertisement -