วันนี้คาดตลาด “Sideways”

แนวรับ 1,444 / 1,430 แนวต้าน 1,455 / 1,460 คาดตลาดจะรอดูตัวเลข Nonfarm Payroll คืนนี้ เพื่อประเมินแนวโน้มในการขึ้นดอกเบี้ยของ FED ในเดือน พ.ย. อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันยังปรับตัวลงต่อเมื่อคืนนี้ คาดกดดันหุ้นในกลุ่มพลังงานถ่วงตลาดได้ต่อ

Our View? “สร้างฐานใหม่”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,444 / 1,430 และแนวต้านที่บริเวณ 1,456 / 1,460 เมื่อคืนนี้กระทรวงแรงงานสหรัฐ รายงานตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ออกมา อยู่ที่ระดับ 2.07 ใกล้เคียงกับที่ตลาดคาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานต่อเนื่อง ออกมาที่ระดับ 1.66 ล้านราย ลดลงจากสัปดาห์ก่อนหน้าเล็กน้อย สะท้อนถึงตลาดแรงงานสหรัฐยังคงมีความแข็งแกร่งอยู่ในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ดีเราแนะนำให้ติดตามการรายงานตัวเลขการเปลี่ยนแปลงของการจ้างงานนอกภาคการเกษตร (Nonfarm Payroll) เดือน ก.ย. ในคืนนี้ คาดจะออกมาที่ระดับ 1.70 แสนตำแหน่ง ลดลงจากเดือนก่อนหน้า อาจกระตุ้นความกังวลเกี่ยวกับตลาดแรงงานสหรัฐ อาจได้รับผลกระทบเชิงลบจากการใช้อัตราดอกเบี้ยในระดับสูง คาดจะกระตุ้นความไม่แน่นอนเกี่ยวกับทิศทางการใช้นโยบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ได้ต่อ ขณะที่การเคลื่อนไหวของตลาดพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐเมื่อคืนนี้เริ่มชะลอตัวลง โดยเช้านี้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (US-Bond Yield) รุ่นอายุ 10 ปี อยู่ที่ระดับ 4.73%+/- ชะลอกำลังลงบ้าง สอดคล้องกับ Dollar Index ที่อ่อนตัวลงต่อเช้านี้อยู่ที่ระดับ 106.34+/- สะท้อนภาวะ Risk-off ของตลาดผ่อนคลายลงบ้างเล็กน้อย

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน พ.ย. เมื่อคืนนี้ปรับตัวลงต่อ ปิดที่ระดับ 82.31 ดอลลาร์/บาร์เรล -1.91 ดอลลาร์ (-2.27%) ยังคงได้รับแรงกดดันจากความกังวลอุปสงค์น้ำมันในสหรัฐชะลอตัวลง หลังตัวเลขสต็อกน้ำมันเบนซินของสหรัฐออกมามากกว่าที่ตลาดคาดไว้มาก กดดันทิศทางราคาน้ำมันได้ อย่างไรก็ตามเราเริ่มเห็นการพูดถึงแนวโน้มที่ OPEC+ อาจเข้าแทรกแซงราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงแรงได้ แม้การประชุม OPEC+ ที่ผ่านมายังคงแผนนโยบายกำลังการผลิตตามเดิม ซึ่งคาดจะส่งผลให้อุปทานน้ำมันดิบถึงตัวต่อไป คาดจะหนุนทิศทางราคาน้ำมันรีบาวด์ขึ้นได้ในระยะถัดไป

สำหรับปัจจัยในประเทศเรามองยังไม่มีปัจจัยใหม่ที่เข้ามาสนับสนุนการฟื้นตัวของตลาด โดยเราคาดว่าตลาดจะติดตามการประชุม ครม. โดยเฉพาะในประเด็นการออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยต่อ คาดยังเป็นปัจจัย Overhang ตลาดหุ้นไทยได้ต่อ อย่างไรก็ดีเรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงทดสอบแนวรับสำคัญที่ เราวางไว้ที่ 1,430 จุด+/- ซึ่งเป็นระดับการซื้อขายของตลาดหุ้นไทยอยู่ที่ Forward PE 16.0 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี -0.5 S.D. ที่ 16.7 เท่า แล้วสามารถดีดตัวกลับขึ้นได้ตามที่เราคาดไว้ สะท้อนถึง Downside ของตลาดที่จำกัดลงอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม เรายังแนะนำหลีกเลี่ยงหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว-โรงแรม หลังเกิดเหตุการณ์ในพารากอน คาดจะกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวของไทย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนที่อาจเข้ามาน้อยกว่าคาดไว้ เป็นจิตวิทยาเชิงลบกดดันทิศทางหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวได้ต่อ

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “ICHI”

  • คาดผลประกอบการ 3Q’66 กำไรทำ All Time High ที่ 267 ล้านบาท +/- ตามยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากการเติบโตของตลาดชาพร้อมดื่ม และการรับรู้ OEM น้ำมะพร้าวส่งออกไปจีนในแบรนด์ Thai Coconut และ if
  • ทางเทคนิค ราคาอยู่ในทิศทางแนวโน้มขาขึ้น พยายามทำจุดสูงสุดใหม่ในภาพระยะสั้นอีกครั้ง พร้อมเครื่องมือ MACD และ SSTO ให้สัญญาณซื้อ
  • กลยุทธ์ ซื้อเล่นรอบ แนวรับ 17.00 / 16.50 Target 18.00 / 19.00 Stop <16.00

- Advertisement -