SET มองบ่ายแกว่งแคบต่อ กรอบ 1,445 – 1,455 จุด / Top pick บ่าย KTB

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: ดัชนี SET Index ภาคเช้าแกว่งแคบ ปิด -3.29 จุด (-0.23%) อยู่ที่ 1,449.26 จุด แรงกดดันจากราคาน้ำมัน WTI ที่ลดลงต่อเนื่องสู่ 82.75 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากความกังวลว่าอุปสงค์น้ำมันกำลังจะถึงจุดอิ่มตัว สวนทางกับสต็อกน้ำมันเบนซินของสหรัฐที่เพิ่มขึ้น 6.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้คลายกังวลเงินเฟ้อและธนาคารกลางชาติสำคัญจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่ปัจจัยดังกล่าวกลับส่งผลลบต่อดัชนีหุ้นไทย เนื่องจากกลุ่มพลังงานเป็น Big Cap ขณะที่แรงขายต่างชาติในหุ้นไทยยังเดินหน้าต่อกว่า 7.2 พันล้านบาท MTD และขายกว่า 1.64 แสนล้านบาท YTD นอกจากนี้ FETCO ยังเผยดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนไทยงวด 4Q66 ลดลงกว่า 20.6% จากสภาวะ ศก.ถดถอย อย่างไรก็ตามยังพอหวังได้จาก ม.กระตุ้น ศก.ของภาครัฐ และ Downside ดัชนีดูจำกัดจากหุ้นกลุ่มแบงก์ ที่ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาขึ้น และแรงช้อนซื้อหลังหุ้นไทยหลัง PE เหลือเพียง 16.56X เทียบค่าเฉลี่ย 5 ปี 18.3X
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายมองดัชนี SET ภาคบ่ายยังแกว่งแคบ แม้ยังมีแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่ปรับลงและต่างชาติยังขายหุ้นไทยกดดัน Big Cap แต่มอง Downside เริ่มจำกัดชัดเจนขึ้น โดยมีปัจจัยพยุงจาก 1) คาดงบ 3Q66 ของบริษัทจดทะเบียนยังทยอยฟื้นตัวหนุนภาพ PE ของดัชนี SET ที่ยังถูกกว่าค่าเฉลี่ย ช่วยดึงดูดให้ต่างชาติอาจเริ่มชะลอแรงขายในระยะถัดไปและหวังกลับเข้าซื้อหุ้นไทย 2) ปัจจัยหนุนเฉพาะ Sector เช่น กลุ่มนิคม ที่ได้ประโยชน์จากการย้ายฐานหนีปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ หลังสหรัฐใกล้ได้ข้อสรุปประเด็นคว่ำบาตรเทคโนโลยีระดับสูงกับจีน และกลุ่มแบงก์คาดจะได้ประโยชน์จากแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น ช่วยหนุน NIM ให้ดีขึ้น นอกจากนี้กลุ่มแบงก์จะเป็นกลุ่มแรกที่จะเผยงบ 3Q66 อีกด้วย สำหรับคืนนี้ติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐและอัตราว่างงาน ซึ่งหากชะลอตัวลง จะลดแรงกดดันต่อเฟดในการขึ้นดอกเบี้ยจากการประชุมรอบถัดไป ด้านญี่ปุ่นวันจันทร์หน้าจะปิดทำการในวันกีฬา แต่จีนจะกลับเปิดทำการอีกครั้งหลังหยุดวันชาติ
  • Top pick: KTB มองได้แรงหนุนจาก 1) คาดงวด 3Q66 กำไรจะเติบโตสู่ 9 พันล้านบาท (+6.1%y-y) จากรายได้ดอกเบี้ยที่สูงขึ้นตามการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ ซึ่งจะทำให้ KTB ได้ประโยชน์จากการมี NIM ที่สูง 2) ตลาดสินเชื่อยังเติบโต โดย KTB เพิ่มขึ้นกว่า 1.6%m-m และทางฝ่ายคาดว่า 3๐66 จะโตได้ต่อ จากสินเชื่อรายใหญ่ และได้ประโยชน์จากเป็นธนาคารที่มีสัดส่วนสินเชื่อภาครัฐมากสุดในกลุ่มธนาคารกว่า 19% ของสินเชื่อมั้งหมด

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ MAJOR, DOHOME

 

- Advertisement -