SET ยืนในแดนลบ มองกรอบ 1,380 – 1,405 / Top pick บ่าย: BTG

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวในทางลง ปิดเช้า 1,388.58 จุด ลบไป 8.85 จุด (-0.63%) โดยถูกกดดันจากหุ้นขนาดใหญ่อย่าง AOT, DELTA และ PTTEP รวมถึงหุ้นในกลุ่มค้าปลีก/ค้าส่ง และกลุ่มสื่อสาร
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index ยังคงอยู่ในแดนลบต่อเนื่องจากช่วงเช้า ท่ามกลางแรงกดดันจากหุ้นขนาดใหญ่ ตามราคาน้ำมันดิบที่ลดลงและความกังวลต่อภาพการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวไทย อย่างไรก็ดี มองทางลงมีแนวโน้มถูกจำกัดตามภาพการฟื้นตัวของภาวะการค้าไทยเดือนต.ค. หลังส่งออกขยายตัว 8.0% y-y ซึ่งเป็นการขยายตัวต่อเนื่อง 3 เดือนติดต่อ และจะเป็นแรงหนุนต่อเศรษฐกิจไทย ขณะที่การนำเข้าที่พลิกมาขยายตัว 10.20% y-y เป็นครั้งแรกในรอบ 8 เดือน เป็นอีกภาพหนุนความหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งสะท้อนผ่านความต้องการสินค้าจากต่างประเทศที่สูงขึ้น
  • Top pick: BTG ปัจจุบันราคาสุกรในประเทศปรับตัวขึ้นในเดือนพ.ย. และต้นทุนอาหารสัตว์โดยเฉพาะข้าวโพดที่ปรับตังลงมามากจะทำให้ 4Q66 ฟื้นตัวได้ q-q คาดว่าราคาสุกรยังปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องจากความร่วมมือของผู้ผลิตในการลดซัพพลาย และปัจจุบันปริมาณสุกรขุนทั้งประเทศยังน้อยกว่าการบริโภคปกติในไทย ขณะที่ BTG ยังมีการขยายกำลังผลิตอย่างต่อเนื่อง

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ BTG, PSL

- Advertisement -