SET บ่าย Sideways ต่อ ด้วยวอลุ่มเบาบาง กรอบ 1,375 – 1,390 จุด / Top pick บ่าย: BEM

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: ดัชนี SET Index ภาคเช้าแกว่งแคบ +2.98 จุด (หรือ +0.22%) ไปอยู่ที่ 1,381.75 จุด แรงหนุนนำโดยหุ้น Big Cap นำโดย DELTA, PTT, PTTEP และ GULF ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าผสมผสาน โดยฮั่งเส็งบวกได้แม้ยังกังวลเศรษฐกิจจีน ส่วนญี่ปุ่นปิดลบเกือบ 2% จากความกังวลในการปรับลดประมาณการณ์ GDP ไตรมาส 3Q66
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET Index ภาคบ่ายจะ Sideways ต่อไป ด้วย Volume ที่เบาบางก่อนหยุดทำการ 3 วัน ขณะที่ปัจจัยหนุนยังมาจาก 1) วันนี้เป็นวันแรกของการเสนอขายกองทุนหุ้น TESG วันแรก 22 กองทุน ทำให้จะเป็นแรงหนุนต่อเนื่องกับหุ้น Big Cap ที่ส่วนใหญ่มี ESG Rating ที่ดี 2) แรงหนุนจากความหวังการท่องเที่ยวไทยในช่วง High Season และการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งจะเป็นแรงหนุนต่อหุ้นกลุ่มค้าปลีกน้ำมัน, ท่องเที่ยว และจับจ่ายใช้สอย ที่ได้แรงหนุนนอกเหนือไปจากการเก็งกำไรก่อน ครม.จะมีมติเคาะค่าแรง, ค่าไฟ และการต่อมาตรการตรึงดีเซลในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตาม ปัจจัยกดดันยังมาจาก 1) ต่างชาติที่เดินหน้าขายหุ้นไทยต่อเนื่องกว่า -3.7 พันลบ. MTD ส่วนยอดขายของต่างชาติ YTD อยู่ที่ 1.96 แสนลบ. ซึ่งเข้าใกล้ระดับ 2 แสนลบ. ยังคงกดดันต่อตลาดหุ้นไทย 2) Sentiment หุ้นที่เกี่ยวข้องกับจีนยังกดดันต่อเนื่อง หลังจีนถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือ รวมทั้งยังกังวลต่อภาคอสังหาฯ ของจีน จะฉุดเศรษฐกิจเอเชีย สำหรับคืนนี้ติดตามอัตราว่างงานสหรัฐ และการจ้างงานนอกภาคเกษตร
  • Top pick: BEM ทางฝ่ายคาดกำไร 4Q66 จะเติบโตแบบ y-y จากการฟื้นตัวของ Traffic ทั้งรถไฟฟ้าและทางด่วน โดยเฉพาะรถไฟฟ้าที่มีฐานที่ต่ำเนื่องจากผลกระทบจากโควิดในปีก่อน ขณะที่การเปิดโครงการ One Bangkok และ Dusit Central Park เฟสแรกในอนาคตช่วง 2H67จะช่วยส่งแรงหนุนต่อ Traffic ปีหน้าให้เติบโต นอกจากนี้ ทางฝ่ายมองจะรับรู้ผลบวกจากการเปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเต็มปีในปีหน้า สำหรับโครงการใหม่มีความชัดเจนมากขึ้น ทั้งทางด่วน Double Deck, งานบริหารเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้, มอเตอร์เวย์ M5, M7, M9 เป็นต้น

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ JMART, HANA

- Advertisement -