ผลการประชุม BoJ ออกมามีมติ คงดอกเบี้ยนโยบายที่ -0.10%

ผลการประชุม BoJ ออกมามีมติ คงดอกเบี้ยนโยบายที่ -0.10% ตามที่ตลาดคาด ขณะที่คงนโยบาย Yield Curve Control ในตราสารหนี้รัฐบาล 10 ปีที่ใกล้ระดับ 0% และ คงเพดาน YCC ที่ 1% โดย BoJ ยังคงเป้าหมายในการบรรลุเสถียรภาพด้านราคาที่ 2% อย่างยั่งยืนและมั่นคง ควบคู่ไปกับการปรับขึ้นค่าจ้าง พร้อมปรับลด Core CPI ปี FY2024 จะโต 2.4% y-y จากคาดการณ์เดิมที่โต 2.8% y-y ในเดือนต.ค. และมอง Real GDP จะโต 1.2% y-y จากคาดการณ์เดิมที่ +1.0% y-y ในเดือนต.ค.

  • Strategist comment: ทางฝ่ายมองการคงนโยบายการเงินและ Statement จากการประชุม BoJ ยังไม่บ่งชี้ถึงแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงิน ส่งผลให้ค่าเงินเยนยังคงเคลื่อนไหวอ่อนค่าทดสอบระดับ 148.55 เยนต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ในทางกลับกัน มองค่าเงินเยนที่อ่อนค่าจะเป็นแรงหนุนต่อ NIKKEI225 โดยเฉพาะสำหรับหุ้นในกลุ่มส่งออก

ที่มา Investing (23 ม.ค. 67)

Bloomberg รายงาน จีนกำลังพิจารณาออกมาตรการพยุงตลาดหุ้น

Bloomberg รายงาน จีนกำลังพิจารณาออกมาตรการพยุงตลาดหุ้น โดยใช้งบประมาณราว 2 ล้านล้านหยวน หรือราว 2.78 แสนล้านดอลลาร์สรอ. เพื่อรักษาเสถียรภาพของราคาตลาดหุ้น ผ่านตลาด Hong Kong และจะมีการประกาศมาตรการเพิ่มเติมในสัปดาห์นี้ ที่มา : Bloomberg ,  (23 ม.ค. 67)

  • Phillip Strategist Comment: ทางฝ่ายมองข่าวดังกล่าวสร้าง Sentiment เชิงบวกให้ตลาด Hong Kong และ ตลาดหุ้นในเอเชีย   Hang Seng Index ปรับตัวขึ้นเช้าวันนี้ 2.47% มองจะช่วยพยุง Downside ของตลาดหุ้นไทยด้วยเช่นกัน ด้านหุ้นที่น่าสนใจรับ Sentiment บวกดังกล่าว ได้แก่ SNNP และ TKN ขณะที่ค่าเงินหยวนเริ่มแข็งค่าทดสอบระดับ 7.17 หยวนต่อดอลลาร์
- Advertisement -