SET รอดหรือไม่รอด มองกรอบ 1,360 – 1,375 / Top pick บ่าย: TTW

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวในทางลง ปิดเช้า 1,366.51 จุด ลบไป 6.63 จุด (-0.48%) โดยถูกกดดันจากหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มธนาคาร (ยกเว้น TTB) กลุ่มค้าส่ง/ปลีก กลุ่มสื่อสาร รวมถึงหุ้น AOT และ GULF
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัวผันผวน ท่ามกลางปัจจัยกดดันอย่างการเปิดเผยดัชนี MPI เดือนธ.ค.66 ของสศอ. ในช่วงก่อนที่ตลาดเช้าจะปิดไม่นาน ซึ่งพบว่าอยู่ที่ 87.76 หดตัว 6.27% y-y แย่กว่าตลาดคาดที่หดตัว 3.00% y-y และปรับตัวแย่ลงจากการหดตัว 4.71% y-y ในเดือนพ.ย.66 โดยอุตสาหกรรมสำคัญที่ส่งผลลบต่อดัชนี MPI ได้แก่ รถบรรทุกปิคอัพ รถยนต์นั่งขนาดเล็ก และเครื่องยนต์ดีเซล น้ำตาล และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อีกทั้ง มอง SET Index มีแนวโน้มถูกกดดันเพิ่มเติมจากแรงขายปิดความเสี่ยงของนักลงทุนก่อนที่จะทราบผลการประชุม FOMC ในคืนนี้ โดยทางฝ่ายมองจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ 5.25-5.50% และยังไม่ส่งสัญญาณถึงการปรับลดในช่วง 1H67 นอกจากนี้ มองบ่ายนี้ SET Index มีแนวโน้มผันผวนค่อนข้างมากจากการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในคดีหาเสียงของพรรคก้าวไกล ยกเลิกมาตรา 112 ว่าจะถือเป็นการล้มล้างการปกครองหรือไม่ในช่วงบ่ายนี้ หากเข้าข่าย คาด SET Index มีแนวโน้มเพิ่มช่วงลบขึ้น ตามสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองที่มีแนวโน้มรุนแรงขึ้น ในทางกลับกัน หากไม่เข้าเข้าข่าย คาด SET Index จะตอบรับในเชิงบวกและมีโอกาสลดช่วงลบและกลับสู่แดนบวกได้ ตามสถานการณ์ทางการเมืองที่ยังอยู่ในความสงบ
  • Top pick: TTW ด้วยภาวะที่ตลาดมีแนวโน้มผันผวนค่อนข้างมาก ทางฝ่ายจึงแนะนำเป็น TTW เป็นหุ้น Defensive สะท้อนจากค่า Beta ที่ 0.36 ขณะที่ภาพทางด้านพื้นฐาน แม้ PTW มีการต่อสัญญาให้เป็นรับจ้างผลิตที่ได้ราคาถูกลง แต่ต้นทุนลดลงเช่นกัน บวกกับ TTW ได้รับค่าน้ำประปาขึ้น 4-5.8% y-y ทำให้กำไรจากธุรกิจน้ำประปายังโตได้ เมื่อรวมกับส่วนแบ่งกำไรของ CKP ที่ดีขึ้นจากการผลิตไฟฟ้าได้สูงกว่าปีก่อนตามปริมาณน้ำที่ใช้ผลิตเพิ่มขึ้น คาดกำไร +20% y-y ที่ 685 ล้านบาท นอกจากนี้ ปี 2567 คาดยังสามารถจ่ายปันผล 0.60 บาทได้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 คิดเป็น Div.Yield ที่มากกว่า 6% ต่อปี

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ AAV, TKN

- Advertisement -