SET มีโอกาสแกว่งขึ้นต่อ ในกรอบ 1,380 – 1,390 / Top pick บ่าย: ITC

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวในทางบวก ปิดที่ 1,382.09 จุด บวกไป 4.86 จุด (+0.35%) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มสื่อสาร กลุ่มค้าส่ง/ค้าปลีก กลุ่มท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่อง รวมถึงหุ้น SCC
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัวในแดนบวกและมีลุ้นแกว่งตัวขึ้นต่อ โดยได้แรงหนุนเพิ่มเติมจากการที่จีนเผยกำไรของบริษัทในภาคอุตสาหกรรมปรับตัวขึ้น 10.2% y-y ในช่วงเดือนม.ค.-ก.พ.67 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสัญญาณบวกที่แสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจจีนเริ่มต้นปี 67 อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งเป็น Sentiment ทางบวกต่อตลาดหุ้นในภูมิภาค รวมถึง SET Index นอกจากนี้ ลุ้นปัจจัยติดตามในวันนี้ที่อาจเป็นอีกแรงหนุนเพิ่มเติม ได้แก่ 1) กกพ.เคาะค่าไฟงวดใหม่เดือนพ.ค.-ส.ค.67 ซึ่งหากบอร์ดกกพ.เคาะที่ 4.18 บาท/หน่วย เท่ากับงวดก่อนหน้าและมีมาตรการช่วยผู้ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วย เช่นเดิม ทางฝ่ายมองเป็นปัจจัยหนุนต่อหุ้นในกลุ่มจับจ่ายใช้สอยตามภาระค่าครองชีพของผู้บริโภคที่ไม่ถูกปรับให้สูงขึ้น และกลุ่มโรงไฟฟ้าตามค่าไฟที่ไม่ถูกปรับลดลง แต่ราคาก๊าซมีแนวโน้มลดลง และ 2) ร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมจะเข้าสู่การพิจารณาของสภา วาระ 2-3 ในวันนี้ ซึ่งหากกฎหมายข้างต้นผ่าน คาดเป็นแรงหนุนต่อการทำธุรกรรมร่วมกันของผู้มีเพศสภาพโดยกำเนิดเหมือนกัน เช่น การเช่าซื้ออสังหาฯ เป็นต้น ขณะที่คืนนี้ติดตามการรายงานสต็อกน้ำมันดิบจาก EIA โดยตลาดคาดลดลง 0.7 ล้านบาร์เรล หลังลดลง 1.95 ล้านบาร์เรลในการรายงานในสัปดาห์ก่อนหน้า
  • Top pick: ITC คาด 1Q67 ยังเห็นภาพการขายที่ดี ผลประกอบการเติบโต y-y สอดรับกับการรายงานตัวเลขการส่งออกของกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งพบว่าอาหารสุนัขและแมวขยายตัว 22.8% y-y ในช่วงเดือนม.ค.-ก.พ.67 นอกจากนี้ มองทิศทางค่าเงินบาทที่อ่อนค่ายืนเหนือ 36 บาท/ดอกลลาร์ จะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจส่งออก โดยเฉพาะ ITC ที่มีสัดส่วนส่งออกไปยังสหรัฐฯและยุโรปรวมกว่า 63% ของรายได้

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ ITC, NSL

- Advertisement -