Screenshot

SKR โชว์กำไร Q1/67 แตะ 237 ลบ. ลุยต่อยอด ศิครินทร์เฉพาะทาง 24 ชั่วโมงมั่นใจทั้งปีรายได้โตได้ตามเป้า 12-14%

SKR เผยผลงานไตรมาส 1/67 กวาดรายได้รวม 1,538.86 ล้านบาท กำไรสุทธิ 237.39 ล้านบาท เติบโตเด่นจากการเพิ่มศักยภาพทางการแพทย์ผ่านสถาบันการแพทย์ชั้นนำ 6 แห่ง การรักษาโรคยากที่ซับซ้อนด้วยการผ่าตัด และการตรวจสุขภาพทั่วประเทศผ่านโรงพยาบาลเคลื่อนที่ SIKARIN Connect แย้มแผนเดินหน้าผลักดันบริการโรงพยาบาลเฉพาะทาง 24 ชั่วโมง ผ่าน ศิครินทร์เฉพาะทาง 24 ชั่วโมงหวังก้าวสู่ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน ตอกย้ำแนวคิด ศิครินทร์ เคียงข้างคุณ มั่นใจผลภาพรวมผลงานปี 67 เติบโตทั้งแบบ Organic และ Inorganic ดันรายได้รวมโตตามเป้า 12-14%

นายสุริยันต์ โคจรโรจน์ กรรมการบริษัทและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ศิครินทร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SKR ผู้ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 1/67 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 1,538.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 190.62 ล้านบาท หรือเติบโต 14.14% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 237.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.74 ล้านบาท หรือเติบโต 11.63% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

โดยผลประกอบการไตรมาส 1/67 มีปัจจัยสนับสนุนจากการเพิ่มศักยภาพการแพทย์ผ่านสถาบันการแพทย์ชั้นนําทั้ง 6 สถาบัน ได้แก่ สถาบันกระดูกและข้อ, สถาบันโรคหัวใจ, สถาบันหลอดเลือดและระบบประสาท, สถาบันกุมารเวช, สถาบันสุขภาพเฉพาะทางสตรี และสถาบันทางเดินอาหารและตับ รวมถึงการเพิ่มขึ้นของเคสรักษาโรคยากที่ซับซ้อนด้วยการผ่าตัด ทั้งในกลุ่มผู้ป่วยทั่วไปและผู้ป่วยประกันสังคมผ่านโครงการ MOU515 และการเติบโตของรายได้การตรวจสุขภาพผ่านโรงพยาบาลเคลื่อนที่ (SIKARIN Connect)

 “แม้ว่าต้นทุนค่ารักษาพยาบาลจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นตามสภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย แต่บริษัทก็ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการต้นทุนค่าใช้จ่ายส่วนอื่น ๆ ก่อน ทำให้บริษัทสามารถรักษาอัตรากำไรสุทธิในไตรมาส 1/67 ไว้ได้ที่ 15.48% ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้ แต่อย่างไรก็ตามตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา บริษัทได้มีการปรับค่าบริการทางการแพทย์ เพื่อให้มีความเหมาะสมตามราคาของต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น โดยการปรับราคาครั้งนี้มีแนวคิด คือ ต้องกระทบกับลูกค้าน้อยที่สุด ดังนั้นบริษัทจึงยังคงไม่ปรับราคาในส่วนของหมวดยาและเวชภัณฑ์ ซึ่งนับเป็นการปรับราคาครั้งแรกของบริษัทในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา” นายสุริยันต์กล่าว

นายสุริยันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผลงานไตรมาส 2/67 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากกระแสตอบรับที่ดีจากการเปิดให้บริการศิครินทร์เฉพาะทาง 24 ชั่วโมง ที่มีจำนวนผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นเท่าตัวในช่วงกลางคืน สอดคล้องกับการดำเนินงานของบริษัทภายใต้แนวคิด “ศิครินทร์ เคียงข้างคุณ” เบื้องต้นบริษัทยังมั่นใจรายได้รวมปี 2567 สามารถเติบโตเฉลี่ยต่อปีได้ตามเป้าที่ 12-14% จากกลยุทธ์การเติบโตแบบ Organic และ Inorganic โดยจะสร้างการเติบโตแบบ Organic ผ่าน สถาบันการแพทย์ต่างๆ เพื่อให้บริการรักษาโรคยากที่ซับซ้อน การเพิ่มจำนวนผู้ประกันตน และการเพิ่มรายได้ต่อหัวจากการรักษาในคนไข้กลุ่มประกันสังคม รวมถึงการให้บริการตรวจสุขภาพเชิงรุกผ่านโรงพยาบาลเคลื่อนที่ (SIKARIN Connect) และงานโครงการภาครัฐต่างๆ ส่วนกลยุทธ์การเติบโตแบบ Inorganic มาจากการนำความน่าเชื่อถือของแบรนด์ “SIKARIN” มากพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Lifestyle ของลูกค้ากลุ่มต่างๆ ในปีนี้

- Advertisement -