เสริมแกร่ง Digital Ecosystem ของไทย อีโวลูชั่น ดีซี (ไทยแลนด์)บริษัทร่วมทุนโดยเซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังพาร์ทเนอร์ผู้เชี่ยวชาญจากหลายสาขา ประกาศจับมือ International Gateway พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายขั้นสูง

  • ผนึกความเชี่ยวชาญ International Gateway (IGC) ใน 3 ส่วน ได้แก่ 1) โครงข่ายโทรคมนาคม 2) บริการอินเทอร์เน็ต และ 3) ระบบสื่อสัญญาณข้อมูลความเร็วสูงผ่านเครือข่ายใยแก้วนำแสง เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายสื่อสารข้อมูลขั้นสูง
  • ปลอดภัยมั่นใจมีประสิทธิภาพ ตอบรับกับ Digital Transformation Policy ของไทย
  • อีโวลูชั่น ดีซี (ไทยแลนด์) มุ่งพัฒนา Hyperscale Data Centre อย่างยั่งยืน สร้างโครงการพื้นฐานเศรษฐกิจดิจิทัลให้ประเทศ

บริษัท อีโวลูชั่น ดีซี (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำอสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืนของไทยกับ บริษัท Evolution Data Centres  ผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เกตเวย์ (IGC) ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมชั้นนำของประเทศไทย เสริมความแข็งแรงต่อโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศไทย และผลักดัน Digital Economy ของประเทศไทยที่ปลอดภัยและก้าวหน้าอย่างยั่งยืน

นายพิชิต สถาปัตยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เกตเวย์ จำกัด (IGC) (ซ้าย)
นายภูมิ จิราธิวัฒน์ Head of Alternative Investments บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา (กลาง)
มร.ดาร์เรน เว็บบ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Evolution Data Centers (EDC) (ขวา)

นายภูมิ จิราธิวัฒน์ Head of Alternative Investments บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ประกาศความร่วมมือกับบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เกตเวย์ (IGC) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของประเทศไทยและเครือข่ายในระดับภูมิภาค โดยความร่วมมือกับ IGC จะช่วยปลดล็อกศักยภาพสูงสุดของโครงการ Data Centre “อีโวลูชั่น ดีซี (ไทยแลนด์)และสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลที่แข็งแกร่งให้กับ Digital Ecosystem ในประเทศไทย อีกทั้งยังส่งผลให้หลายธุรกิจไทยสามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพในยุคที่ AI เติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด The Ecosystem for All ของเซ็นทรัลพัฒนา ที่ต้องการผนึกพันธมิตรให้เติบโตแข็งแกร่ง ยั่งยืน และขยายโอกาสใหม่ได้อย่างไม่สิ้นสุด เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศสู่อนาคตที่ยั่งยืน โดยธุรกิจ Data Centre ของเราให้ความสำคัญต่อประสิทธิภาพและความยั่งยืน และเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย ด้านความคืบหน้าของโครงการ Data Centre บนทำเลย่านบางนา คาดว่าจะก่อสร้างเฟสแรกแล้วเสร็จในไตรมาส 2 ปี 2568”

มร.ดาร์เรน เว็บบ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Evolution Data Centers (EDC) กล่าวว่า
“เราเชื่อว่าความร่วมมือระหว่างอีโวลูชั่น ดีซี (ไทยแลนด์) กับเครือข่ายโทรคมนาคมขั้นสูงของ IGC จะสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่ง รองรับDigital Economy ในประเทศไทย โดยเครือข่ายของ IGC อย่างการเชื่อมต่อ High-speed fibre นับเป็นสิ่งสำคัญสำหรับโครงการ Data Centre ที่จะช่วยในการเชื่อมต่อกับลูกค้าระดับ Hyperscale และลูกค้าองค์กรเข้ากับ Digital Ecosystem ของประเทศไทยและเครือข่ายระดับโลก จึงถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการพัฒนาโครงการ Data Centre ของประเทศไทย ทั้งนี้พันธมิตรทุกฝ่ายมีเป้าหมายสำคัญคือการผสานความเชี่ยวชาญของแต่ละฝ่าย เพื่อพัฒนาโครงการดาต้าเซ็นเตอร์ที่เติบโตอย่างยั่งยืนและแข็งแกร่งให้กับประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

นายพิชิต สถาปัตยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เกตเวย์ จำกัด (IGC) กล่าวว่า “การขยายโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายขั้นสูงของ อินเตอร์เนชั่นแนล เกตเวย์ (IGC) ผ่านการนำความเชี่ยวชาญทั้งด้านอุปกรณ์โครงข่ายโทรคมนาคม (Telecommunications equipment) บริการอินเทอร์เน็ต (Internet service) และระบบสื่อสัญญาณข้อมูลความเร็วสูงผ่านเครือข่ายสายใยแก้วนำแสง (Optical fiber network) ที่มีประสิทธิภาพผสานเชื่อมต่อไปยังโครงการ Data Centre ภายใต้บริษัทอีโวลูชั่น ดีซี (ไทยแลนด์) โดยไม่เพียงแต่ขยายธุรกิจของเราเท่านั้น แต่ยังมีส่วนร่วมในการเสริมสร้างภูมิทัศน์ดิจิทัลของประเทศไทยให้แข็งแกร่ง ซึ่งโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายของโครงการ Data Centre ที่ได้รับการพัฒนาจะผสานเชื่อมโยงกับเครือข่ายหลักของ IGC อย่างไร้รอยต่อ และสร้างความเชื่อมั่นในการเชื่อมต่อทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเคียงข้าง นอกจากนี้ การพัฒนานี้ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการแลกเปลี่ยนเชื่อมต่อข้อมูลอย่างปลอดภัย ทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจและสอดคล้องกับนโยบายการเปลี่ยนแปลงดิจิทัลของประเทศไทยได้อย่างลงตัว ซึ่งตอบโจทย์กับจุดมุ่งหมายของพันธมิตรที่ต้องการส่งเสริมDigital Ecosystem ของประเทศไทยให้เชื่อมโยงกันและเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน”

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม: Central Pattana Facebook Fanpage

#CentralPattana #Imaginingbetterfuturesforall #DataCentre #centralwOrld #เซ็นทรัลพัฒนา
#
เซ็นทรัลเวิลด์

เกี่ยวกับบริษัทอีโวลูชั่น ดีซี (ไทยแลนด์)จำกัด

บริษัท อีโวลูชั่น ดีซี (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำอสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืนของไทยกับ บริษัท Evolution Data Centres ผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ที่เชี่ยวชาญในธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ที่ยั่งยืนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อพัฒนาธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดมากกว่า 30 เมกะวัตต์ โดยจัดตั้งบริษัทฯ ขึ้น เพื่อมุ่งหวังสร้างความพร้อมให้กับโครงสร้างพื้นฐานด้านเศรษฐกิจดิจิทัล และผลักดันประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็น ASEAN DIGITAL HUB ปัจจุบันอยู่ระหว่างพัฒนาโครงการ Data Centre บน Strategic Location ย่านบางนา โดยเมื่อเดือนมกราคม 2567 มีการประกาศร่วมมือกับบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (หรือ NT) นำความพร้อมในการบริการด้านโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมที่ครอบคลุมทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ด้วยระบบเคเบิลภาคพื้นดินที่เชื่อมต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้านกว่า 10 จุด และระบบเคเบิลใต้น้ำ (Subsea Cables) ที่มากที่สุดถึง 9 ระบบ เชื่อมต่อไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก และล่าสุดเดือนพฤษภาคม 2567 ประกาศความร่วมมือกับบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เกตเวย์ จำกัด (IGC) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของประเทศไทยและเครือข่ายในระดับภูมิภาค

- Advertisement -