นายพงศ์เทพ รัตนแสงสรวง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PROS

PROS เปิดงบ Q1/67 ฟื้น กวาดรายได้ 323.54 ล้านบาท ลุยประมูลงานใหม่ตุน Backlog กว่า 1,700 ล้านบาท

“บมจ.พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง หรือ PROS” รายงานผลการดำเนินงาน ไตรมาส 1/2567พลิกฟื้น กวาดรายได้ 323.54 ล้านบาท ส่งซิก H1/67 แนวโน้มดีเติบโตต่อเนื่อง เร่งเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน ขานรับนโยบายการจัดสรรงบประมาณปี 2567 ทั้งจากภาครัฐและเอกชนร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ รวมถึงหนุนงานภาคอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจก่อสร้างให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง พร้อมตุนพอร์ต ดัน Backlog มูลค่ากว่า 1,700 ล้านบาท แนวโน้ม 6 เดือนแรกของปี 2567 เติบโตต่อเนื่อง

นายพงศ์เทพ รัตนแสงสรวง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1 ของปี 2567 บริษัทฯ มีรายได้รวม 323.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35.38% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน และพลิกเป็นกำไรสุทธิอยู่ที่ 8.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 229.80% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 6.67 ล้านบาท สะท้อนการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมการก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ โดยรายได้ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น หลักๆมาจากการส่งมอบงานโครงการต่างๆ ที่เป็นไปตามเป้าหมาย

ขณะที่ปัจจุบันภาวะเศรษฐกิจและการลงทุนภายในประเทศกำลังเข้าสู่ช่วงการฟื้นตัว ขานรับนโยบายการจัดสรรงบประมาณปี 2567 ส่งให้ภาคเอกชนเกิดความเชื่อมั่นและกลับมาลงทุน PROS จึงมีโอกาสในการรับงานใหม่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน แต่ถึงอย่างไรก็ยังเป็นอีกปีแห่งความท้าทายของบริษัทฯ ที่ยังคงต้องดำเนินธุรกิจด้วยความระมัดระวัง บริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่กับการบริหารความเสี่ยง รับงานที่มีความเชี่ยวชาญให้ความสำคัญกับงานที่สามารถสร้างรายได้และกำไรอย่างมั่นคง

พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนองค์กรด้วย 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1. ธุรกิจก่อสร้าง (Construction Business) 2. ธุรกิจก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย ระบบจำหน่ายไฟฟ้า และธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน (High Voltage Substation & Renewable Energy Business) 3. ธุรกิจด้านเทคโนโลยี และธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์ระบบวิศวกรรม (New Technology & Trading Business) และ 4. ธุรกิจด้านสุขภาพ (Healthcare Business) ที่เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ล้อไปกับภาวะเศรษฐกิจและการลงทุนภายในประเทศที่ยังมีโอกาสขยายตัวในอนาคต

“PROS มีมูลค่างานรอส่งมอบ (Backlog) ในไตรมาสแรกของปี 2567 อยู่ที่กว่า 1,700 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ส่วนใหญ่ในปีนี้ อาทิ โครงการก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรม Smart Park, โครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าหลักชัยเมืองยาง, โครงการ NEO EXPANSION 1, โครงการควินทารารัชดา 12, โครงการหมอชิต คอมเพล็กซ์ เป็นต้น โดยคาดว่าครึ่งปีแรก บริษัทฯ จะสามารถเติบโตขึ้น จากภาพรวมเศรษฐกิจกำลังเข้าสู่ช่วงฟื้นตัว และมีแนวโน้มการปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ นอกจากนี้การเข้าประมูลงานในโปรเจกต์ใหม่ก็ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ โครงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ โครงการติดตั้งโซล่าร์รูฟ สถานพยาบาล เป็นต้น ซึ่งเป็นงานที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญและมั่นใจในการส่งมอบงานได้ตรงตามระยะเวลาที่กำหนด รวมถึงมีการรับโดยตรงจากทางภาครัฐและรับผ่านพาร์ทเนอร์ โดยบริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 2567 เติบโตเพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อน” นายพงศ์เทพ กล่าวทิ้งท้าย

- Advertisement -