นายเควิน กัมบีร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูโร ครีเอชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ EURO

บมจ.ยูโร ครีเอชั่นส์ (EURO) มั่นใจเป้าหมายรายได้ปี 67 เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% แตะระดับ 1,400 ล้านบาท จากแผนขยายสาขา เพิ่มแบรนด์สินค้า ด้านบอสใหญ่ “เควิน กัมบีร์” แจงถึงผลงานไตรมาสแรกลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากความล่าช้าการขนส่งทางเรือ แต่เป็นช่วงเวลาประมาณ 30 วันเท่านั้น คาดกลับมาปกติตั้งแต่ไตรมาส 2-4/67 อีกทั้ง มียอดขายเพิ่มจากสาขาภูเก็ตภายในครึ่งปีหลัง ส่วนศักยภาพตลาดลักชัวรี่โตแกร่ง เชื่อมั่นดันผลงานออลไทม์ไฮ

นายเควิน กัมบีร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูโร ครีเอชั่นส์ จำกัด (มหาชน) (EURO) ผู้ประกอบการชั้นนำในธุรกิจ “Luxurious & High Quality Living” เปิดเผยว่า บริษัทฯ คงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 15% จากปีก่อน หรือไม่น้อยกว่า 1,400 ล้านบาท มาจากธุรกิจหลักของบริษัทฯ ประกอบด้วย 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับงานสถาปัตยกรรมงานภายใน 2.กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการใช้งานในพื้นที่ต่างๆ ภายในบ้านและอาคาร  และ 3.กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการประดับตกแต่งและอุปกรณ์ฟิตเนส และมาจากจากการขยายธุรกิจ อาทิ การเปิดโชว์รูมแห่งใหม่ และขยายหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์เพิ่มแบรนด์ใหม่เข้าพอร์ต เช่นPoltrona Frau แบรนด์เฟอร์นิเจอร์หนัง Top3 ของโลก ,  Frette ชุดเครื่องนอนที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดของโลกและเป็นแบรนด์เก่าแก่จากอิตาลี และ Haworth แบรนด์เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่ขึ้นชื่อเรื่องเก้าอี้ที่นั่งสบายที่สุดในโลกเช่นกัน นอกจากนี้เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทฯ

อีกทั้ง บริษัทฯ วางกลยุทธ์มุ่งเน้นการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดด้วยการเจาะตลาดปัจจุบันและตลาดใหม่ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน  เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ เพิ่มสินค้าหลายประเภทจากเจ้าของสินค้าที่แตกต่างกันเพิ่มขึ้น เพื่อให้สามารถขายสินค้าและบริการเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของลูกค้าได้อย่างครบวงจร (Total Living Solutions) และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ในทุกขั้นตอนของการตกแต่ง ทั้งบ้าน โรงแรม อาคารสำนักงาน และสปอร์ตคลับ

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2567 บริษัทฯ มีรายได้รวมเท่ากับ จำนวน 309.12ล้านบาท ลดลง 17.37 ล้านบาท หรือ 5.32% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนใหญ่มาจากรายได้จากการขายและการบริการ จำนวน 306.69 ล้านบาท ส่งผลทำให้บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ เท่ากับ 41.43 ล้านบาท ลดลง 19.36 ล้านบาท หรือ 31.84% จากงวดเดียวกันของปีก่อน คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ เท่ากับ 13.40% ของรายได้รวม โดยปัจจัยสำคัญที่ส่งกระทบเกิดจากวิกฤตการณ์ในทะเลแดง ซึ่งทำให้เส้นทางการขนส่งทางเรือจากยุโรปมายังเอเชียเกิดความล่าช้า ส่งผลให้การส่งมอบสินค้าแก่ลูกค้าเกิดความล่าช้าตามไปด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่ากำไรสุทธิไตรมาส 1/2567 จะลดลงเมื่อเทียบงวดเดียวกันของปีก่อน แต่หากพิจารณากำไรสุทธิเฉลี่ยรายไตรมาสของปี 2566 จะอยู่ที่ 40.63 ล้านบาท ดังนั้นจะเห็นได้ว่า กำไรสุทธิไตรมาส 1/2567 อยู่ในระดับมากกว่าค่าเฉลี่ยดังกล่าว  อีกทั้งบริษัทฯ พยายามรักษาสัดส่วนค่าใช้จ่ายในไตรมาส 1/2567 ให้อยู่ในระดับปกติ

ทั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจเป้าหมายรายได้ปีนี้ แตะระดับ 1,400 ล้านบาทตามเป้าหมาย เนื่องจากช่วงประมาณการณ์ความล่าช้าเกิดขึ้นเพียงประมาณ 30 วัน ทำให้คาดว่าผลการดำเนินงานจะสามารถกลับเข้าสู่โหมดปกติในไตรมาส 2-4/2567 ประกอบกับบริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากการขยายโชว์รูม Euro Creations Flagship Gallery at Phuket เป็นแฟลกชิพโชว์รูมแห่งแรกในภูเก็ตในช่วงครึ่งปีหลังปีนี้ นอกจากนี้ ความต้องการสินค้าตามไลฟ์สไตล์ลักชูยังคงมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลการดำเนินงานทั้งปีเติบโตตามเป้าหมาย

อนึ่งข้อมูลบริษัท

บริษัทฯ มีโชว์รูมที่เปิดดำเนินการแล้วทั้งสิ้น 6 แห่ง ได้แก่ (1) Euro Creations Flagship Gallery at Thonglor (2) Natuzzi Italia at Siam Paragon (3) Euro Creations Gallery at Crystal Design Center (4) Technogym Flagship Showroom at Ekamai และ (5) Technogym Showroom at Central Embassy และล่าสุดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในสาขา Euro Creations Flagship Gallery at Phuket พร้อมกันนี้อยู่ระหว่างขยายโชว์รูมแห่งใหม่ จำนวน 2 แห่ง  ได้แก่ Euro Gallery at Thonglor Soi 5 และ Euro Creations Gallery at Thonglor Soi 1

- Advertisement -