นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MGI

MGI มั่นใจรายได้ปีนี้โต 100% หลังเวทีประกวด MGT รายได้ทะลัก ยันลงทุนหุ้น SABUY ไม่กระทบงบ

MGI คงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 100% หลังเวที Miss Grand Thailand 2024 ที่สร้างรายได้ถล่มทลาย สปอนเซอร์ร่วมสนับสนุนเพียบ ไม่กังวลลงทุน SABUY ยันไม่กระทบงบไตรมาส 2/67 หลังราคาหุ้นดิ่งแรง ชี้หวังมีรีเทิร์นระยะยาว 2-3 ปี พร้อมรอลุ้นผู้ถือหุ้นใหม่ ช่วยฟื้นธุรกิจ

นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MGI เปิดเผยว่า การเข้าลงทุนใน บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ซึ่งถือ หุ้น 1.7% ขณะที่ราคาหุ้นปรับลดลงต่อเนื่อง ยันไม่กระทบกำไรในไตรมาส 2/67 ซึ่งบริษัทจะลงบันทึกด้วยวิธีมูลค่ายุติธรรมผ่านกำไรขาดทุน โดยบันทึกเป็นเงินลงทุนระยะยาว เป็นไปตามมาตรฐานบัญชี TFRS9 บันทึกแบบไม่ขาดทุน ซึ่งยังได้รับปันผลได้เหมือนเดิม

บริษัทคาดหวังภายใน 2-3 ปี ได้รับผลตอบแทนการลงทุนใน SABUY 2-3 ปี และเชื่อว่าเมื่อผู้ถือหุ้นใหม่จากกกลุ่ม นายชัชวาลย์ เจียรวนนท์ เข้ามาถือหุ้น จะทำให้การทำงาน SABUY มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีเทคโนโลยีเข้ามา ก็เป็นโอกาสของบริษัทด้วยรอบคอบ ซึ่งขอมรับว่าการติดสินโลงทุนเพราะขณะนั้มีอะไรที่เป็นโอกาสก์เข้าลงทุนแต่เมื่อลงทุนแล้วเป็นแบบนี้ก็ต้องระวัง

สำหรับผลงานครึ่งแรกปี 67 มั่นใจรายได้เติบโต 100% เป็นไปตามแผน ทั้งการประกวด Miss Grand Thailand 2024 ที่สร้างรายได้ถล่มทลาย สามารถปิดดีลสปอนเซอร์ร่วมสนับสนุนการประกวดแล้วมูลค่า 88 ล้านบาท และยังคงเดินหน้าเปิดรับสปอนเซอร์ที่สนใจเข้าเข้ามาร่วมเพิ่มเติมอีกอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่รายได้ธุรกิจพาณิชย์ก็ยังจะเติบโตต่อเนื่องผ่านช่องทาง TIKTOK ซึ่ง 2 เดือน มีรายได้ 45 ล้านบาท จากการรับจ้างขายสินค้า และเพิ่มสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่วนทั้งปียังคงเป้ารายได้โต 100% จากปีก่อน

ด้านนายรัชพล จันทรทิม เป็นรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MGI กล่าวว่า การเข้าลงทุนซื้อหุ้น SABUY เพื่อหวังร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ โดยเฉพาะ E-wallet (กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์) ซึ่ง SABUY มีใบอนุญาตแล้ว เพื่อใช้ในการต่อยอดธุรกิจได้ ขณะที่การยื่นขอใบอนุญาตใหม่จากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ต้องใช้เวลา และมีเงื่อนไขที่ต้องมีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท

อนึ่ง เมื่อต้นเดือนเม.ย.67 MGI เข้าซื้อหุ้น SABUY จำนวน 30 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 1.7% ที่ราคา หุ้นละ 4.5 บาท คิดเป็นจำนวนเงิน 135 ล้านบาท

ที่มา: สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย- – 11 มิ.ย. 67

- Advertisement -