Banking Sector คงน้ำหนักลงทุน“มากกว่าตลาด”

บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) :
What’s new ?
สินเชื่อแบงก์ไทยเดือน พ.ค. โต 0.6%MoM หลักๆ มาจากสินเชื่อเสริมสภาพคล่องที่เร่งตัวขึ้น ขณะที่สินเชื่อเช่าซื้อ และสินเชื่อรายย่อยปรับลงเล็กน้อย โดยแบงก์ที่มียอดสินเชื่อโตดีได้แก่ KTB,KBANK และ KKP

คาดผลดำเนินงานใน 2Q64 ชะลอตัวลง QoQ หลังกลับมาตั้งสำรองเพิ่มรองรับความเสี่ยงทางเศรษฐกิจ แต่คาดไม่รุนแรงเท่าปีก่อน หลังแบงก์มีความพร้อมในการบริหารจัดการลูกหนี้มากขึ้น

Industry outlook & Recommendations
คงน้ำหนักลงทุน “มากกว่าตลาด” โดยมองเป็นกลุ่มที่เกาะไปกับกระแสเปิดเมืองเปิดประเทศได้ในช่วง 2H64 หนุน PPOP ดีขึ้นและการตั้งสำรองทยอยปรับลงตั้งแต่ 3Q64 เป็นต้นไป เลือก KBANK(TP@180) เป็น Top Pick ของกลุ่ม โดยให้น้ำหนักกับการขยายสินเชื่อที่โดดเด่นต่อเนื่องมาหลายเดือน ขณะที่ราคาหุ้นยังซื้อขายด้วย PBV ต่ำ และ KKP (TP@71.50) มีจุดเด่นที่พอร์ตสินเชื่อโตเด่นกว่าคู่แข่ง และคาดรายได้ค่าธรรมเนียมฝั่งตลาดทุนเติบโตดี

Top Pick แนะนำ KBANK (TP@180) สินเชื่อโตเด่นต่อเนื่องหลายเดือน ผลประกอบการฟื้นตัวเด่น YoY และซื้อขายที่ PBV ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี – 1.5 S.D.

KKP(TP@71.50) พอร์ตสินเชื่อขยายตัวได้เร็ว และคาดรายได้จากธุรกิจตลาดทุนปรับตัวดี ตามมูลค่าการซื้อขายที่สูงขึ้นและรับรู้รายได้จากดีล IPO ของเงินติดล้อ

- Advertisement -