Daily View
ประเมิน SET INDEX ฟื้นตัวกรอบ 1604 – 1615 จิตวิทยาการลงทุนวันนี้กลับมาเป็นบวกหลัง Dow Jones ปิดบวก 1.76% เป็นการฟื้นตัวจากแรงเก็งกำไรโดยที่ยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆเข้ามา ส่วน Nikkei เช้านี้แกว่งบวกราว 2.3% ประกอบกับราคาน้ำมันดิบ BRT ปิดบวก 1.9% บวกต่อกลุ่มพลังงาน (PTT PTTEP)

ทั้งนี้ตลาดจะมีปัจจัยที่รอคอยคือการแถลงของเจอโรม พาวเวล ต่อคณะอนุกรรมการว่าด้วยวิกฤต COVID-19 ที่จะทราบผลช่วง 01.00 น. เวลาประเทศไทยในวันพุธ เชื่อว่าสิ่งที่ตลาดอยากเห็นจากถ้อยแถลงประธาน FED คือทำให้ตลาดคลายกังวลกับเรื่องของดอกเบี้ยหลังจากที่ก่อนหน้านี้ เจมส์ บูลลาร์ด หนึ่งในคณะกรรมการ FED ได้ประกาศว่าสนับสนุนการขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้าสวนทางกับ Dot Plot ที่มีกำหนดว่าจะเริ่มการขึ้นดอกเบี้ยในอีก 2 ปีข้างหน้า

ส่วนในประเทศยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ๆในวันนี้แต่แนะรอติดตามการประชุม กนง. ในวันพรุ่งนี้เนื่องจากจะมีการแถลงถึงตัวเลขเศรษฐกิจกับคาดการณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติ

กลยุทธ์การลงทุน ระยะสั้นกลับมาเน้นเก็งกำไรกลุ่ม Global Play อาทิ พลังงาน (PTT PTTEP) ปิโตรเคมี (IVL PTTGC) ส่วนนักลงทุนระยะกลางยังแนะสะสม Domestic Play ต่อเนื่อง ค้าปลีก (BJC CRC CPALL HMPRO) รถไฟฟ้า (BTS BEM) สื่อนอกบ้าน (PLANB VGI) ธนาคารพาณิชย์ (KBANK) นิคม (WHA) ร้านอาหาร (M)

Stock Pick
PTTEP (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 131 บาท) ระยะสั้นมีปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น ขณะที่ผลประกอบการ 2Q21 มีแนวโน้มสดใสจากปริมาณขายคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 416kBOED (+27%YoY, +9%QoQ)

KBANK (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 169 บาท) เชื่อราคาหุ้นปรับฐานสะท้อนปัจจัยลบด้านการระบาด COVID-19 รวมถึงผลประกอบการที่จะอ่อนแอในช่วง 2Q21 ที่อาจมีการตั้งสำรองที่สูงไปแล้ว ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายเพียง 0.63x Trailing PBV ต่ำสุดในรอบ 12 ปี คาดรับรู้ปัจจัยลบหมดแล้วจากนี้รอการฟื้นตัวตามการกระจาย Vaccine และเศรษฐกิจที่ควรจะดีขึ้น

- Advertisement -