บล.คันทรี่ กรุ๊ป : 23/06/64

Daily View
ประเมิน SET INDEX บวกเล็กน้อยกรอบ 1600 – 1610 จิตวิทยาการลงทุนเป็นบวกอ่อนๆจาก Dow Jones ที่ปิดบวก 0.2% และ Nikkei แกว่งบวกเช้านี้ 0.3% เมื่อคืนที่ผ่านมาพาวเวลได้แถลงว่า “FED มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนตลาดแรงงานให้ฟื้นตัวเป็นวงกว้างและจะไม่ใช้ความวิตกเงินเฟ้อมาเป็นเครื่องมือในการขึ้นดอกเบี้ย” ถ้อยแถลงดังกล่าวถือว่าทำให้ตลาดผ่อนคลายกับดอกเบี้ยได้ในระดับนึงหลังจากที่ก่อนหน้า เจมส์ บูลลาร์ด หนึ่งในคณะกรรมการ FED ได้เผยว่าสนับสนุนการขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้า

ด้านในประเทศวันนี้ติดตามประชุม กนง. คาดที่ประชุมคงดอกเบี้ยระดับเดิมเนื่องจากกนง.ระบุชัดเจนว่าปัจจัยที่จะส่งผลให้เศรษฐกิจกลับมาเติบโตได้ดีคือการกระจาย Vaccine มากกว่าเครื่องมือทางการเงิน ขณะที่เมื่อวานทางรัฐบาลได้อนุมัติการเปิดภูเก็ต Sandbox เป็นที่เรียบร้อยในวันที่ 1 ก.ค. พร้อมกับจะเปิด สมุย เกาะพงัน เกาะเต่า ตั้งแต่ 15 ก.ค. ปัจจัยข้างต้นถือเป็นบวกต่อ AOT BA CENTEL CPALL CPN ERW MINT

อย่างไรก็ตามเรายังไม่ได้คาดหวังว่าโครงการข้างต้นจะทำให้นักท่องเที่ยวกลับมาเยอะเนื่องจาก (1) เป็นช่วง Low Season ในภาคใต้ (ฝนตก) อาจเป็นปัจจัยที่ทำให้นักท่องเที่ยวเลือกที่จะยังไม่มา (2) แม้จะมาประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัวแต่การเดินทางกลับไปยังประเทศต้นทางเป็นไปได้ว่าอาจต้องกักตัวอีกครั้งเนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ในไทยที่ยังพบผู้ติดเชื้อต่อวันค่อนข้างสูง (2-3 พันราย) พร้อมกันทั้งนี้ทาง ศบค. ระบุเพิ่มเติมว่าหากเปิดแล้วพบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงกว่า 90 ราย / สัปดาห์ จะยุติโครงการทันที

กลยุทธ์การลงทุน ยังคงแนะสะสม Domestic ที่ยัง Laggard ค้าปลีก (BJC CRC CPALL HMPRO) รถไฟฟ้า (BEM BTS) สื่อสาร (ADVANC) ธนาคาร (KBANK) ส่วนเก็งกำไรระยะสั้น (CBG GUNKUL ICHI SAPPE)

Stock Pick
ICHI (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 16.5 บาท) คาดกำไรใน 2Q21 จะเติบโตแข็งแกร่งจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ การรับรู้รายได้ OEM และ ปัจจัยฤดูกาล

SAPPE (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 36.5 บาท) คาดว่าผลประกอบการ 2Q21 จะเติบโต YoY อย่างมีนัยสำคัญ หนุนจากการลดภาษีสรรพสามิตและฐานที่ต่ำในช่วงปีก่อน ในขณะที่เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนจะเติบโตขึ้นเล็กน้อยจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่และเข้าสู่ช่วง High season

- Advertisement -