ผลการประชุม NATO ส่งแววสงครามยังยืดเยื้อ // trading ในกรอบ 1668-1685

ตลาดหุ้นวานนี้… SET Index ปิดที่ระดับ 1,680.89 จุด เพิ่มขึ้น 2.94 จุด (+0.18%) มูลค่าการซื้อขาย 66,566.59 ล้านบาท แกว่งในกรอบแคบ-วอลุ่มบาง ตลาดรอผลประชุม NATO ในคืนนี้จะคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มหรือไม่

แนวโน้มตลาดวันนี้…เราคาด SET Index มีแนวโน้ม sideway แนะนำ Selective buy โดย trading ในกรอบ 1668-1686 โดยมีประเด็นการลงทุนที่น่าสนใจดังนี้

(1) ผลการประชุม NATO ได้เพิ่มกองกำลังทหารในยุโรปตะวันออก แต่ยังไม่เข้าไปในพื้นที่ยูเครน แม้ว่าจะส่งอาวุธเพื่อช่วยเหลือยูเครน ประเมินได้ว่าวิกฤตยูเครนจะยังคงยืดเยื้อ นอกจากนี้รัฐบาลสหรัฐพยายามขัดขวางไม่ให้จีนช่วยเหลือรัสเซีย ขณะที่ตลาดหุ้นรัสเซียเปิดทำการเมื่อวานวันแรก ปรับตัวลงมา 9.89%

(2) เราคาดว่ามีโอกาสที่ตลาดหุ้นไทยจะถูกทำ Window dressing สิ้นงวด 1Q65 จาก EYG ปัจจุบันของ SET Index ที่ยังน่าสนใจ โดยเราคาดว่าหุ้นที่มีโอกาสทำ Window dressing ในรอบนี้ ได้แก่ AOT KBANK SCB MINT HANA KCE CPN CPF MTC SAWAD SCC GPSC GULF CPALL JMART

(3) Semiconductor Index ปรับตัวขึ้น 5.13% เป็นบวกต่อกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ แนะนำเก็งกำไร KCE AH SAT HANA STANLY

(4) FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนัก 68.3% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.5% ในการประชุมวันที่ 3-4 พ.ค. เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ระดับ 32.9% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ 10Yr. US Bond Yield ยังทรงตัวในระดับสูง สอดรับกับค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น ตาม PMI ที่ปรับตัวขึ้นทำนิวไฮจากปี 2564 และตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานลดลงทํานิวโลว์จากปี 2512

(5) สถานการณ์โควิด-19 มีผู้ติดเชื้อทรงตัว 2.5-2.7 หมื่นราย/วัน ทั้งนี้ยังพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์เดลตาครอนในไทยแล้ว 73 ราย แต่อาการไม่รุนแรงมากนัก ทั้งนี้ต้องติดตามตัวเลขผู้ติดเชื้อหลังเทศกาลสงกรานต์ที่คาดว่าจะแตะระดับ 3 หมื่นราย/วัน ในเชิง sentiment เป็นบวกต่อกลุ่มการแพทย์ เราชอบ BDMS BCH THG IMH RAM SMD WINMED

(6) สัปดาห์หน้าติดตาม ตัวเลข GDP สหรัฐ, PMI จีน, CPI กลุ่ม EU, Nonfarm payroll-PMI สหรัฐ ส่วนของไทยมีการประชุม กนง. คาดคงอัตราดอกเบี้ย 0.5%, งาน COMMART ที่เป็นบวกต่อกลุ่มขายสินค้า IT

เคาะไป คุยไป COM7

Investment Highlights

  • COM7 ตั้งเป้ารายได้ปี 65 เติบโต 20% จากยอดขายสาขาเดิมที่เติบโต โดย 2M65 ขยายตัวไปกว่า double digit ไปแล้ว จาก demand ในสินค้ากลุ่ม WFH-LFM และ Cryptocurrency ที่เติบโตขึ้น รวมถึงยอดขาย iPhone – ผลิตภัณฑ์แบรนด์ Apple ที่ยังขายดี ทั้งในรุ่นปัจจุบันและรุ่นก่อนหน้า ด้านการขยายการเปิดสาขาจะไม่ต่ำกว่า 150 สาขา ในรูปแบบ Stand Alone นอกศูนย์การค้ามากขึ้น เพื่อเป็นฐานในการเติบโตและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ซึ่งหลังจากการได้เข้าไปบริหาร POWER ONE ในเครือ ILM 30 สาขา ได้เปลี่ยนเป็นร้าน BaNANA เรียบร้อยแล้วในช่วงต้นปี 65 ซึ่งช่วยให้ COM7 ขายสินค้าได้เพิ่มขึ้น ทั้งสินค้า IT Smart home และเครื่องใช้ไฟฟ้า ขณะที่ได้เพิ่มตัวแทนจำหน่าย Sole Distributor สินค้ากลุ่ม AIOT ให้แบรนด์ Realme รวมทั้งสินค้ากกลุ่ม Smartphone ทั่วประเทศ เป็นการขยายตลาด Smartphone ในยุค 5G ที่ความต้องการผู้บริโภคเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ใน 2Q65 จะเปิดเว็บไซด์ studio7.com เพื่อเข้าถึงลูกค้าออนไลน์มากขึ้น
  • ผลประกอบการปี 64 รายงานกำไรสุทธิ 2.63 พันล้านบาท ขยายตัว 76.5% จากการเพิ่มขึ้นของ GPM เป็น 13.4% จากปีก่อนที่ระดับ 12.6% จากการจัดโปรโมชั่นในช่วง Lockdown และบริษัทสามารถจัดการต้นทุนได้อย่างประสิทธิภาพ ด้านรายได้เพิ่มขึ้น 37%YoY เติบโตทั้งธุรกิจค้าปลีก ซึ่งมียอดขายเติบโตในทุกกลุ่ม โดยเฉพาะแบรนด์ Apple ส่วนช่องทางอื่นๆ ขยายตัวตามตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้าประเภทมือถือ และ IOT ที่เพิ่มขึ้น  และการทำสินเชื่อเช่าซื้อกลุ่ม IT

Investment Strategy

page2image997884976

แนะนำ “เคาะ” แนวโน้มการแกว่งตัวแท่งเทียนเป็นการแกว่งตัวขึ้นตามกันกับการเรียงตัวของ SMA ที่อยู่ในภาวะ Bullish ระยะสั้นปรับตัวทดสอบแนวรับ SMA13วัน 41.00 ยืนมั่นคงแนวโน้มขึ้นต่อเนื่อง โดยกรอบแนวต้าน 43-43.50 ทดสอบผ่านเป็นสัญญาณซื้อ สอดคล้องกับค่าสัญญาณ Slow Sto. และ RSI เพื่อต่อยอดขาขึ้น สร้างจุดสูงใหม่

คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 43-43.50/45 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 41.75/41 ไม่ควรต่ำกว่า

กระแสข่าวหุ้น

ประเด็นบวก

  • CPF รายได้ปีนี้โต 10% ส่งไก่ไปซาอุใน 3 เดือน โชว์ 5 โรงงาน กำลังผลิตรวม 7,000-8,000 ตัน – “ซีพีเอฟ” ปักธงรายได้ปีนี้โต 10% จากปีก่อนทำได้ 5.17 แสนล้านบาท มุ่งขยายธุรกิจในหลายๆ ประเทศ พัฒนาประสิทธิภาพการผลิต เพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจ เตรียมส่งออกไก่ไปซาอุฯ ภายใน 2-3 เดือนนี้ โชว์ 5 โรงงานที่ผ่าน อย.ของซาอุฯ มีกำลังการผลิตประมาณ 7,000-8,000 ตัน และสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้อีก นอกจากนี้มีการเจรจาขอปรับเพิ่มราคาส่งออกเนื้อสัตว์หลังต้นทุนอาหารสัตว์เพิ่มขึ้น ส่วนกรณีสงครามรัสเซีย-ยูเครน กระทบน้อยมาก เหตุมีสัดส่วนยอดขายจากรัสเซียแค่ 3% ของยอดขายรวม
  • SHR ส่งซิก Q1 รายได้โต 3 เท่า รับท่องเที่ยวฟื้น อัตราเข้าพัก โรงแรมพุ่ง – SHR ส่งซิกไตรมาส 1/65 รายได้โต 3 เท่า รับท่องเที่ยวพื้นหลังโควิด-19 คลี่คลาย มั่นใจหนุนรายได้ปีนี้โต 2 เท่า อานิสงส์อัตราการเข้าพักโรงแรมในสหราชอาณาจักร-มัลดีฟส์เพิ่มขึ้น เล็งปรับปรุงโรงแรมเพื่อเพิ่มอัตราค่าห้องพักเฉลี่ยให้สูงขึ้น
  • SELIC รายได้ปีนี้โต 20% ทยอยปรับราคาสินค้า บวกขายสินค้าให้ SPI – “ซีลิค” วางเป้าปีนี้รายได้โต 15-20% จากปีก่อนทำได้ 1,466 ล้านบาท และรักษากำไรขั้นต้นใกล้เคียงปีก่อนที่ระดับ 24% มั่นใจสามารถดำเนินงานได้ตามแผน หลังทยอยปรับขึ้นราคาสินค้าตั้งแต่กลางปีก่อน พร้อมรับมือปัญหาขนส่งทางเรือได้ดี แถมมีแรงหนุนขายสินค้าให้ SPI ที่เข้ามาถือหุ้นเพิ่ม
  • SISB ปักธงรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 15% นักเรียนเริ่มกลับมา โชว์ Q1 ทะลุ 2.6 พันคน – SISB มั่นใจปี 65 รายได้-กำไร ฟื้นตัว! นักเรียนเริ่มกลับมาเรียนอีกครั้ง หลังชะลอไปช่วงโควิดระบาดหนัก โชว์ไตรมาสแรกฐาน นักเรียนในระบบทะลุ 2,600 คน จากทั้งปี 64 อยู่ที่ 2,434 คน เร่งเปิดสาขาระยองพร้อมสาขานนทบุรีในปี 2566 ดันฐานนักเรียนโตก้าวกระโดด

ประเด็นลบ

  • ขู่ใครปล่อยทรูควบ DTAC ส่อโดนเอาผิดมาตรา 157 – “ณภัทร วินิจฉัยกุล” หนึ่งในซูเปอร์บอร์ด ติง “กสทช.” ทำตามกฎหมาย ปล่อยดีล TRUE ควบกิจการ DTAC ส่อผิดกฎหมาย รัฐธรรมนูญ มาตรา 157 แนะคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของประชาชน สาธารณะ และความมั่นคงของรัฐ
  • “เฟด” พร้อมขึ้นดอกเบี้ยรุนแรงสกัดเงินเฟ้อ – คณะกรรมการนโยบายเงินของธนาคารกลางสหรัฐหลายคนส่ง สัญญาณเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า พร้อมที่จะดำเนินการอย่างรุนแรงมากขึ้น เพื่อทำให้เงินเฟ้อที่สูงมากอย่างไม่อาจรับได้ลดลง โดยรวมถึงความเป็นไปได้ที่จะขึ้นดอกเบี้ย 0.50% ในการประชุมครั้งต่อไปในเดือนพฤษภาคม

XD Events

Source : SETSMART

GLOBAL MARKET

สหรัฐฯ

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นกว่า 300 จุด หลังจากราคาน้ำมันดิบชะลอตัวลง ซึ่งช่วยให้นักลงทุนคลาย ความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อ นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของ สหรัฐ ซึ่งรวมถึงตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานที่ลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 50 ปี

ยุโรป

ตลาดหุ้นยุโรปปิดลดลง เนื่องจากนักลงทุนวิตกเกี่ยวกับสงครามในยูเครนที่ล่วงเข้าสู่เดือนที่ 2 แล้ว ขณะที่ชาติตะวันตกได้ตกลงกันที่จะเพิ่มการช่วยเหลือยูเครน และขยายมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียใน การประชุมสุดยอดนัดพิเศษของนาโต

น้ำมัน

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดลดลงกว่า 2% ในวันพฤหัสบดี (24 มี.ค.) หลังมีรายงานว่าสหภาพยุโรป (EU) ยังไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับแผนการคว่ำบาตรน้ำมันของรัสเซีย รวมทั้งรายงานข่าวที่ว่า การส่งออกน้ำมันจากบริษัท แคสเปียน ไปป์ไลน์ คอนซอร์เทียม (CPC) ในคาซัคสถาน อาจจะเริ่มกลับมาดำเนินการได้บางส่วนในไม่ช้านี้

ทองคำ

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์ก ปิดพุ่งขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ในวันพฤหัสบดี (24 มี.ค.) เนื่องจากนัก ลงทุนยังคงเดินหน้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อ และผลกระทบของการทำสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน

ภาวะตลาดเงิน

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่า ขานรับการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะเป็นปัจจัยผลักดันให้ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

Source : NewsCenter

 

- Advertisement -