รุกฆาตตลาดหุ้น

Trading Range: แกว่งตัวออกข้าง 1670-1685

PICKS OF THE DAY

ADVANC BUY

  • เก็งกำไรในธีม “Window Dressing”: คาดเป็นหุ้นที่จะได้รับความสนใจจากกองทุนในการถูกเลือกให้เป็น เป้าหมายเข้าหา Window Dressing ช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนปิดไตรมาส 1Q65 เพื่อช่วยพยุงตลาด
  • ยืนหนึ่งในอุตสาหกรรม ICT: ยังมองบวกต่อผลดำเนินงาน ที่คาดจะยังยืนหนึ่งในอุตสาหกรรม ขณะที่ช่วงสั้นมีความหวังบวกจากการดึงลูกค้าจากคู่แข่งที่อยู่ในช่วงของการควบรวมกิจการ

ICHI BUY

  • เข้าสู่ High Season : เข้าสู่ช่วง High Season หรือฤดูร้อนของไทย (เม.ย.-พ.ค.) คาด ICHI จะออก ผลิตภัณฑ์ใหม่ หรือเครื่องดื่มผสม CBD ออกมาเป็นรายแรกของตลาด
  • บ.ร่วมดีขึ้น และได้ลูกค้า OEM ใหม่ : บ.ร่วมที่อินโดฯมีผลประกอบการที่ดีขึ้น ทำให้จะรับรู้ส่วนแบ่งกําไรเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังได้ลูกค้าใหม่ OEM มาอีก 2-3 ราย คาดเริ่มรับรู้รายได้ 2Q65 นี้

ตลาดหุ้นวันนี้

  • แกว่งตัวออกข้าง: มุมมองตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวออกข้างในกรอบระหว่าง 1670-1685 จุด โดยมีโซนแนวรับบริเวณ 1665-1670 และโซนแนวต้านอยู่บริเวณ 1690 จุด ขณะที่นักลงทุนส่วนใหญ่ยังจับตาพัฒนาการของประเด็นสำคัญในตลาดอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย 1) ความผันผวนของราคาน้ำมันในตลาดโลกที่มีทั้งปัจจัยบวกและลบผสมผสานกัน ได้แก่ ปัจจัยบวกจากการโจมตีคลังน้ำมันในซาอุดิอาระเบียของกลุ่มกบฏฮูติ ส่งผลให้ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นในช่วงสั้น ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับการขาดแคลนน้ำมันซ้ำเติมความเสี่ยงด้านอุปทานจากผลกระทบความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน อย่างไรก็ดี ปัจจัยที่ช่วยบรรเทาความร้อนแรงของราคาน้ำมันระดับหนึ่งได้จากจากการที่ทางกลุ่มชาติยุโรปยังไม่ประกาศมาตรการคว่ำบาตรด้านพลังงานต่อรัสเซียออกมา แต่ทำเพียงแค่ลดสัดส่วนการพึ่งพาพลังงานจากรัสเซียลงประมาณ 1 ใน 3 ที่ในส่วนนี้ยุโรปได้บรรลุข้อตกลงการซื้อขายก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) จากสหรัฐแทน หลังการเยือนยุโรปของประธานาธิบดีโจ ไบเดน รวมถึงมีลุ้นสัญญาณบวกเล็กน้อยจากท่าทีของรัสเซียที่เผยว่าปฏิบัติการทางทหารในยูเครนเฟสแรกสำเร็จแล้ว ที่อาจนำไปสู่การถอนทัพกลับบางส่วน ทำให้สถานการณ์คลี่คลายแต่คาดว่ามาตรการคว่ำบาตรจากนานาชาติจะยังคงอยู่ และ 2) การประชุม กนง. ครั้งที่ 2 ที่ทางฝ่ายคาดว่า กนง. จะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ตามเดิม แต่มีโอกาสปรับลดเป้าการเติบโตของเศรษฐกิจไทยลงต่ำกว่าคาดการณ์เดิมที่ 3.4% ลงมาประมาณ 3.0% และมีโอกาส ปรับขึ้นกรอบตัวเลขเงินเฟ้อ อันเป็นผลกระทบมาจากกรณีสงครามรัสเซีย-ยูเครน ตามทิศทางการปรับคาดการณ์ของสถาบัน และองค์กรด้านเศรษฐกิจต่างๆ
  • กลยุทธ์การลงทุน: ทางฝ่ายมอง 1) หุ้นรับ Bond Yield สหรัฐทำ New High ต่อเนื่องถึงระดับ 2.50% ได้แก่ BLA 2) หุ้นลุ้นโค้งสุดท้ายรับ Window Dressing 1Q65 ได้แก่ ADVANC, KBANK และ 3) หุ้นรับการท่องเที่ยวและบริการฟื้นตัวหลังมีการเตรียมข้อเสนอยกเลิก Thailand Pass ตั้งแต่ 1 มิ.ย. 65 เป็นต้นไป และหากช่วงสงกรานต์จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศไม่เร่งตัวเกิน 5-6 หมื่นราย และผู้เสียชีวิตไม่เกิน 100 คน จะให้ใช้การตรวจ ATK โดยผู้เชี่ยวชาญแทนการทำ RT-PCR ในวันแรกที่เดินทางถึงไทย ตั้งแต่ 1 พ.ค. 65 ได้แก่ AOT, CENTEL, ERW, MINT
  • ประเด็นสำคัญสัปดาห์นี้: 1) 30 มี.ค. การประชุม กนง. ของไทย 2) 31 มี.ค. การประชุม OPEC+ 3) ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ได้แก่ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร, อัตราการว่างงาน และตัวเลขเงินเฟ้อวัดค่าจาก PCE และ Core PCE Price Index เดือน มี.ค. 65 และ 4) ตัวเลขเศรษฐกิจจีน ได้แก่ ดัชนี PMI ภาคการผลิตจากสถาบัน Caixin เดือน มี.ค. 65
- Advertisement -