• Phillip Strategist Comment
  • สรุปตลาดเช้า: ดัชนี SET Index ภาคเช้าปรับตัว -12.82 จุด (หรือ -0.78%) ไปอยู่ที่ 1,639.65 จุด โดยแรงกดดันจาก Fund-flow ที่ยังไหลออก กดดันทั้งบาทอ่อนค่าทดสอบ 34.8 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ และกดให้หุ้นกลุ่มบิ๊กแคบปรับลบ นำโดย CPALL, GULF, MAKRO ส่วน INTUCH ปรับลบรับการขึ้น XD ในวันนี้ ส่วนแรงพยุงบวกดูจืดจาง หลังตลาดซึมซับความคืบหน้าเรื่องการเลือกตั้ง, แรงหนุนจากกลุ่มจับจ่ายใช้สอย และผลประกอบการที่ส่วนใหญ่ได้เผยไปแล้ว
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: แม้จะยังเหลือผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่คาดเป็นเชิงบวกนำโดย CENTEL ในต้นสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตามมองไม่เพียงพอที่จะเหนี่ยวรั้งดัชนีเอาไว้ได้ แรงกดดันภาคบ่ายยังมาจากแรงขายปิดความเสี่ยงก่อนหยุดสุดสัปดาห์ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงจาก Fund-flow ต่างชาติที่ยังไหลออก รวมทั้งหลีกเลี่ยงความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์ที่อาจรุนแรงขึ้นในวันหยุดเช่นสัปดาห์ก่อนนี้ โดยทางสหรัฐเตรียมประกาศคว่ำบาตรรัสเซียครั้งใหม่ ด้านรัสเซียอยู่ระหว่างเจรจาซื้อโดรนจากจีน ซึ่งอาจทำให้สหรัฐไม่พอใจจีนเพิ่มขึ้นด้วย ส่วนคืนนี้ติดตามฝั่งสหรัฐเผย PCE คาดชะลอตัวลงจากเดือนก่อน 5.5% สู่ม.ค.ที่ 5% หากยังมากกว่าคาดอาจกดดันเฟดในการเร่งขึ้นดอกเบี้ย
  • Top pick: WHA หลังเผยงบ 4Q65 กำไร 2.8 พันล้านบาท (+39.6%y-y) ส่งให้ตลอดทั้งปี 65 กำไร 4 พันล้านบาท (+56.2%y-y) คาด 1Q66 มีโอกาสปรับบวกต่อจากรายได้ค่าสาธารณูปโภคที่มองยังมีโอกาสเพิ่มขึ้น และค่า FT ที่เพิ่มขึ้น หลังปัญหาขาดแคลนชิบคลี่คลายหนุนให้โรงงานรถยนต์ในนิคมเดินหน้าการผลิตอีกครั้ง สอดรับกับภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว
- Advertisement -