บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะแกว่งตัวในกรอบ 1,595-1,605 จุด ยังต้องให้เวลาตลาดปรับตัวสำหรับเหตุการณ์ Bank run ที่เกิดขึ้นในสหรัฐ แต่กระแสคาดหวังที่ว่าเฟดจะชะลอขึ้นดอกเบี้ยจะหนุนให้นักลงทุนเข้าดักเก็งกำไรในหุ้นที่ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มการเงิน อาทิ พลังงาน หรือ กลุ่มค้าปลีก โดยมี Top pick บ่ายนี้ คือ  BGRIM AMATA และ MAKRO

 

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

GPSC

67.25

66.75

69.00

66.00

PRAPAT

2.18

2.16

2.30

2.10

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

ผันผวน – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 0.43 จุด ตลาดยังวิตกกับปัญหา Bank run ที่เกิดขึ้นกับสถาบันการเงินในสหรัฐส่งผลให้นักลงทุนยังเทขายหุ้นในกลุ่มการเงิน อาทิ ธนาคาร, ไฟแนนซ์ และกลุ่มประกันภัย อย่างไรก็ตามดัชนีลดลงในกรอบจำกัดเนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่า อาทิ น้ำมันและ โรงไฟฟ้า

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • โบรกเกอร์ต่างชาติเริ่มปรับคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดลง โดยบางแห่งคาดว่าเฟดจะไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมที่จะมีขึ้นในวันที่ 21-22 มี.ค. จากแรงกดดันที่เกิดขึ้นหลังการล่มสลายของ SVB ส่วน Fed watch tool ล่าสุดให้น้ำหนัก 95.2% คาดว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมเดือน มี.ค. นี้

 

ในประเทศ

  • ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็วแต่ยังไม่สามารถบ่งชี้ได้ถึง Fund flow ต่างชาติไหลเข้า เนื่องจากการแข็งค่าขึ้นอาจเป็นเพียงจากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐจากเหตุการณ์ SVB ล่มสลายและมีโอกาสที่เฟดอาจจะชะลอขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมที่จะมีขึ้นในช่วงวันที่ 21-22 มี.ค. นี้เท่านั้น
- Advertisement -