Phillip News comment:

สภาอุตสาหกรรมเผยตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม เดือนก.ย.ออกมาที่ 90.0 จาก 91.3 ใน เดือน ส.ค. นับเป็นการลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 โดยชี้ แม้มาตรการลดราคาพลังงาน/ไฟฟ้าจะช่วยลดต้นทุนบางส่วน แต่ดัชนีต้นทุนผกผันและค่าขนส่ง ยังปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.9% จากเดือนก่อน ทำให้ผลประกอบการภาคอุตสาหกรรมเดือน ก.ย. ปรับลดลง 1.3% จากเดือนก่อน ขณะที่อุตสาหกรรมที่ยังเติบโตได้ดี และ ยืนได้แข็งแกร่ง ได้แก่ อาหาร เครื่องดื่ม อลูมิเนียม และ เครื่องสำอาง ด้านการเติบโตของอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมขนาดย่อมยังเติบโตได้ดี ขณะที่ยอดขายรวมภายในและนอกประเทศยังชะลอตัวจากเดือนก่อน

ที่มา: สภาอุตสาหกรรมไทย (20 ต.ค. 66)

Analyst Comment:

  • นอกเหนือไปจากปัจจัยภายนอกที่ ปธ. เฟดยังคงหนุนการขึ้นดอกเบี้ยเพื่อลดเงินเฟ้อ
  • ทางฝ่ายมอง ดัชนีความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมที่ออกมาลดลงเป็นเดือนที่ 3 จะกดดันต่อหลาย Sector ของไทยในวันนี้ โดยมอง ในอุตสาหกรรมอาหาร COCOCO TACC ยังน่าสนใจ
  • คำแนะนำทางฝ่าย สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ ในระยะสั้นแนะนำหุ้น Defensive Stock หรือหลีกเลี่ยงการลงทุนชั่วคราว จากวันทำการสัปดาห์หน้าเพียง 4 วัน 
  • สำหรับนักลงทุนระยะยาว หรือนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้มาก แนะนำเป็นจังหวะเก็บหุ้นพื้นฐานดีในจังหวะที่ Sentiment เป็นลบ และให้มองหุ้นที่คาดงบ 3Q66 จะออกมาเชิงบวกทั้ง y-y และ q-q
- Advertisement -