วันนี้คาดตลาด “รอเลือกทาง”

แนวรับ 1,365 / 1,360 แนวต้าน 1,380 / 1,390

วันนี้เราให้น้ำหนักไปที่การติดตามการนัดฟังคำวินิจฉัย คดีหาเสียงของพรรคก้าวไกลกรณียกเลิก มาตรา 112 เป็นการล้มล้างการปกครองหรือไม่? คาดจะส่งผลให้ตลาดผันผวนโดยเราแบ่งเป็น 3 แนวทาง ขณะที่เรามองตลาดต่างประเทศยังติดตามการประชุม FOMC เพื่อมองหาสัญญาณในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ FED ว่าจะลดลงรวดเร็วเพียงใด

Our View? “จุดวัดใจ”

คาดตลาดวันนี้ “รอเลือกทาง’ มองแนวรับที่บริเวณ 1,365 / 1,360 และแนวต้านที่บริเวณ 1,380 / 1,390 วันนี้เราให้น้ำหนักไปที่การติดตามการนัดฟังคำวินิจฉัยคดีหาเสียงของพรรคก้าวไกลกรณียกเลิก มาตรา 112 เป็นการล้มล้างการปกครองหรือไม่? คาดจะส่งผลให้ตลาดผันผวนได้ โดยเราแบ่งเป็น 3 กรณี คือ 1.) วินิจฉัยว่าไม่ผิด ยกคำร้อง คาดตลาดจะตอบรับเชิงบวก 2.) วินิจฉัยว่าผิดให้หยุดการกระทำ คาดตลาดจะแกว่งตัวออกด้านข้างอิงทางบวกแต่จะเป็นปัจจัย Overhang ตลาดหุ้นไทยได้ต่อ 3.) วินิจฉัยว่าผิดให้ยุบพรรคก้าวไกล คาดตลาดจะตอบรับในเชิงบวกจากความไม่แน่นอนทางการเมืองมีโอกาสเพิ่มขึ้นตามมา ทั้งนี้เราให้น้ำหนักไปใน 2 แนวทางแรกมากกว่า คาดจะหนุนทิศทางตลาดหุ้นไทยได้ อย่างไรก็ตามเรายังมองความล่าช้า-ไม่แน่นอนเกี่ยวกับการออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐคาดจะเป็นปัจจัยจำกัด Upside ของตลาดได้อยู่

สำหรับปัจจัยต่างประเทศเรายังคงคาดว่าตลาดจะแกว่งตัวออกด้านข้างเพื่อติดตามการประชุม FOMC ในคืนวันที่ 30-31 ม.ค. ซึ่งเราคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (FED) จะยังคงอัตราดอกเบี้ยต่อไป แต่สิ่งที่เราให้ความสนใจคือถ้อยแถลงของคุณเจอโรม พาวเวล ประธาน FED ถึงคาดการณ์เศรษฐกิจ-เงินเฟ้อสหรัฐ รวมทั้ง Dot-Plot เพื่อประเมินความเร็วในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ FED ในปีนี้ จากการที่ตลาดในปัจจุบันคาดการณ์ไว้แล้วว่า FED จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในช่วง 20′- 30’67

อย่างไรก็ดีเรามีมุมมองเชิงบวกต่อการที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ปรับเพิ่มประมาณการเศรษฐกิจโลกปี’67 ขึ้นสู่ระดับ 3.1% จากคาดการณ์ก่อนหน้าที่ระดับ 2.9% จาก ทิศทางเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่งรวมถึงแนวโน้มในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนขณะที่คาดโอกาสในการที่เศรษฐกิจโลกจะเผชิญภาวะ Hard Landing มีน้อยลงไป

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน มี.ค. ยังคงแกว่งตัวผันผวน เมื่อคืนนี้พยายามฟื้นตัวขึ้นปิดที่ระดับ 77.82 ดอลลาร์/บาร์เรล +1.04 ดอลลาร์ (+1.35%) คาดได้รับแรงหนุนจากการปรับเพิ่มประมาณการเศรษฐกิจโลกจาก IMF เช่นกันกระตุ้นความหวังอุปสงค์น้ำมันปรับเพิ่มขึ้นได้ อย่างไรก็ตามเรายังมองราคาน้ำมันดิบในระยะสั้นยังมี Upside ที่จำกัดในระยะ สั้น คาดจะจำกัด Upside หุ้นในกลุ่มพลังงานได้ต่อ

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “SNNP”

  • เรายังชอบ SNNP จากคาดการณ์ผลประกอบการ 4Q’66 ออกมาเติบโตต่อเนื่องทำ ATH จากยอดขายในต่างประเทศเติบโตต่อเนื่อง
  • ทางเทคนิค ราคาอยู่ในกรอบขาขึ้นอ่อนตัวลงทดสอบแนวรับ ที่ EMA10 วัน แล้ววกตัวกลับขึ้นได้ยกจุดต่ำสุดใหม่ในภาพระยะสั้น ขณะที่เครื่องมือทางเทคนิค MACD ให้สัญญาณซื้อแต่ SSTO ชะลอกำลังลงบ้าง
  • แนะนำ “ซื้อเล่นรอบ” แนวรับ 18.80 / 18.30 Target 19.50 / 20.40 Stop <17.40
- Advertisement -