SET บ่ายนี้ Sideways กรอบ 1,380 – 1,390 จุด / Top pick บ่าย SNNP  

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า ดัชนี SET Index ภาคเช้าปิดบวก 16.76 จุด (หรือ +1.23%) ไปอยู่ที่ 1,384.72 จุด ได้แรงหนุนจากหุ้น Big Cap นำโดย DELTA, CPALL และ AOT ขณะที่แรงกดดันนำโดยหุ้น PTT ADVANC และ BTS ส่วนตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียปรับตัวบวกตามฝั่งยุโรปและสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมา
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:  ทางฝ่ายคาดดัชนี SET Index ภาคบ่ายจะแกว่งตัว Sideways หลังบวกแรงในช่วงเช้า แม้ยังได้ปัจจัยหนุนจาก 1) แรงเก็งกำไรในหุ้นบริษัทจดทะเบียนในกลุ่ม Real Sector ก่อนจะประกาศงบงวด 4Q66 และงบปี 66 ซึ่งมองเป็นบวกต่อกลุ่มท่องเที่ยวรับช่วง High Season ซึ่งทางฝ่ายแนะนำเข้าเก็งกำไรในหุ้นที่คาดงบฯ จะดีต่อในปี 67 นี้  2) IMF เผยรายงาน World Economic Outlook เพิ่มคาดเศรษฐกิจโลกปี 67 จะขยายตัวจากเดิม 2.9% สู่ 3.1% จากแนวโน้มปัญหาเงินเฟ้อโดยรวมที่ลดลง แต่ยังมีความเสียงด้านภูมิรัฐศาสตร์กระทบอยู่บ้าง และ 3)แรงซื้อต่างชาติวานนี้ 2 พันล้านบาท มองเป็นความหวังช่วงสั้นต่อภาพ fund Flow ต่างชาติที่อาจลุ้นกลับเข้าซื้อหุ้นไทยได้อยู่บ้าง ท่ามกลางการกลับมาแข็งค่าของเงินบาทแตะ 35.25 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายยังไม่วางใจ เพราะหากเป็นการซื้อเพียงวานนี้วันเดียว จะกลับไปสะท้อนภาพเทรนหลักขายสุทธิในหุ้นไทยที่ขายแล้วกว่า 2.88 หมื่นล้านบาท  YTD ขณะที่แรงกดดันอื่นทางฝ่ายยังมองจาก 1) กลุ่มพลังงานซึ่งเป็น Big Cap ยังถูกกดดันจากราคาน้ำมัน WTI ที่ลดลงทดสอบ 74 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังตลาดคลายความกังวลอุปทานจากอิสราเอลและฮามาสกำลังพิจารณาการพักรบ ด้าน IMF มองปัญหาในทะเลแดง จะส่งผลลบผ่านเฟ้อทั่วโลกจะเพิ่มขึ้น  2) แรงเข้าซื้อพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปี ทำให้ภาพ Invert Yield Curve อาจยังมีต่อไป สะท้อนความไม่มั่นใจต่อภาพเศรษฐกิจในระยะยาว และ 3)EPS ของตลาดหุ้นไทยถูกปรับลดลงจากสัปดาห์ที่ผ่านมา 97.3 จุด สู่สัปดาห์นี้ที่ 96.8 จุด สำหรับคืนนี้ติดตามการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐ และอัตราว่างงาน ซึ่งคาดข้อมูลจะเป็นโทนอ่อนแอลง ซึ่งจะช่วยลดแรงกดดันต่อการใช้นโยบายดอกเบี้ยระดับสูง และจะส่งผลบวกต่อ Sentiment ตลาดหุ้นต้นสัปดาห์หน้า
  • Top pick: SNNP  รับประโยชน์ใน 1Q67 จาก1) การขยายระยะเวลาลดภาษี เหลือ 8% จนถึงสิ้นเดือนมิ.ย.67 ช่วยกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศเวียดนาม 2) จำนวนนักท่องเที่ยวเข้าไทยช่วงตรุษจีนหนุนรายได้ภายในประเทศที่มีสัดส่วนกว่า 75% 3) คาดกำไรสุทธิทำ New High ใน 4Q66 จากการขยายตัวของรายได้ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะเวียดนาม และ ปี 67 จะเริ่มรับรู้รายได้จากฐานการผลิตในเวียดนาม 3 เฟสเต็มปี ช่วยผลักดัน GPM

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ SNNP, GPSC

- Advertisement -