SET ออกข้างในแดนลบ มองกรอบ 1,395 – 1,410 / Top pick บ่าย: BBL

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวในทางลง ปิดที่ 1,403.46 จุด ลบไป 4.71 จุด (-0.33%) โดยแรงกดดันมาจากหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มโรงไฟฟ้า กลุ่มการเงิน รวมถึงหุ้น BDMS และ ADVANC
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ในแดนลบ ท่ามกลางความกังวลนโยบายการเงินตึงตัวของเฟดและความกังวลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน อีกทั้ง มอง SET Index อาจเผชิญแรงขายลดสถานะเสี่ยงก่อนที่ตลาดหุ้นไทยจะปิดทำการยาว 5 วัน ซึ่งเป็นช่วงที่มีเหตุการณ์/การรายงานตัวเลขสำคัญทางเศรษฐกิจ อาทิ 1) การประชุม ECB 2) การรายงานตัวเลขการค้าและตัวเลขในภาคการผลิตเดือนมี.ค.67 รวมถึง GDP1Q67 ของจีน และ 3) ยอดค้าปลีกเดือนมี.ค.67 ของสหรัฐฯ เป็นต้น ทั้งนี้ สำหรับผลการประชุม ECB ในคืนนี้ คาดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ 4.5% ตามเดิม หากแต่ติดตามถ้อยแถลงหลังการประชุม ซึ่งอาจส่งสัญญาณทิศทางอัตราดอกเบี้ยของ ECB ในอนาคต อย่างไรก็ดี มองทางลงจำกัดจากภาพการฟื้นตัวของความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมไทย หลังส.อ.ท.เผยดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือนมี.ค.67 อยู่ที่ระดับ 92.4 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก 90 ในเดือนก.พ.67 โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากอุปสงค์ในประเทศที่ทยอยฟื้นตัว และการส่งออกขยายตัวดีขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกและคู่ค้าสำคัญ
  • Top pick: BBL คาดได้ประโยชน์จากการคงดอกเบี้ยนโยบายของกนง. ซึ่งจะทำให้ผลตอบแทนสินเชื่อไม่ลดลงไปอีก ขณะที่ 1Q67 คาดจะมีกำไร 10.7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 20.2% q-q จากการตั้งสำรองและค่าใช้จ่ายที่ลดลงมาก ถึงแม้ว่าจะคาดว่ารายได้ดอกเบี้ยและรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยจะทรงตัว และเมื่อเทียบ 1Q66 คาดว่ากำไรจะเพิ่มขึ้น 5.1% y-y

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ KBANK, CPALL

หุ้นแนะนำบ่ายนี้
KBANK, CPALL
- Advertisement -