วันนี้คาดตลาด “Sideways”

แนวรับ 1,355 / 1,350 แนวต้าน 1,365 / 1,370

คาดการรีบาวด์ของ SET Index อาจชะลอตัวลง ขณะที่เรามองตลาดจะให้น้ำหนักต่อการรอดูตัวเลข PCE ของสหรัฐ เพื่อประเมินแนวโน้มในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ FED สำหรับ ปัจจัยภายในประเทศแนะนำติดตามการรายงานตัวเลขส่งออกหากออกมาดีกว่าคาดมองเป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่มส่งออก ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์-เครื่องดื่ม-อาหารสัตว์ฟื้นตัวกลับขึ้นได้ต่อ

Our View? “พักบ้างไม่เสียหาย”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,355 / 1,350 และแนวต้านที่บริเวณ 1,365 / 1,370 เมื่อคืนนี้กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานตัวเลขยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทน (Durable Goods Orders) เดือน มี.ค. ออกมา +2.6%MoM มากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ บ่งชี้ความคาดหวังเศรษฐกิจสหรัฐยังแข็งแกร่ง อย่างไรก็ดีเรายังคาดว่าตลาดจะรอดูการรายงานตัวเลขดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือน มี.ค. ต่อ เพื่อประเมินทิศทางเงินเฟือสหรัฐและแนวโน้มในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในระยะถัดไป  หลังเจ้าหน้าที่ FED เข้าสู่ช่วงงดเว้นการแสดงความเห็นเกี่ยวกับนโยบายการเงิน (Blackout Period) โดยเรายังคงมุมมองว่า FED ยังไม่จำเป็นต้องเร่งปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง จากการที่ทิศทางเศรษฐกิจสหรัฐและการจ้างงานสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง ขณะที่อัตราเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับสูง คาดจะทำให้ทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงอาจเคลื่อนไหวในกรอบจำกัดได้ในระยะนี้ อีกทั้งเรายังคาดว่าตลาดในแต่ละประเทศในช่วงนี้อาจแกว่งตัวตามการรายงานผลประกอบการของ บจ. ในแต่ละตลาด ขณะที่คาดตลาดสหรัฐจะให้ความสนใจไปกับหุ้นในกลุ่ม Magnificent 7 ประกอบไปด้วย Apple (AAPL), Microsoft (MSFT), Alphabet (GOOGL), Amazon (AMZN), Meta Platforms (META), Tesla (TSLA) และ Nvidia (NVDA) ในสัปดาห์นี้ซึ่งคาดจะส่งผลต่อทิศทางของตลาดสหรัฐได้ในระยะถัดไป

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน มิ.ย. เมื่อคืนนี้ชะลอตัวลงอีกครั้ง ปิดที่ระดับ 82.81 ดอลลาร์/บาร์เรล -0.55 ดอลลาร์ (-0.66%) แม้เมื่อคืนนี้สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) รายงานตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ออกมาลดลงสวนทางจากที่ตลาดคาดการณ์ไว้ แต่เรามองประเด็นความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ในตะวันออกกลางที่ลดลงคาดกระตุ้นแรงขายทำกำไรน้ำมันได้ต่อ

สำหรับปัจจัยภายในประเทศเราแนะนำติดตามการรายงานตัวเลขส่งออก เดือน มี.ค. คาดจะออกมา -4.0% YoY หากออกมาดีกว่าที่ตลาดคาด มองอาจหนุนทิศทางหุ้นในกลุ่มส่งออกชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์-เครื่องดื่ม-อาหารสัตว์ฟื้นตัวกลับขึ้นได้ต่อ ขณะที่เรายังคงคาดว่าผู้เล่นฝั่ง Short อาจลด Position และระมัดระวังการเปิดสถานะใหม่จากประเด็นแนวโน้มตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) อาจออกมาตรการเพื่อกำกับการ Short-Sell และ Program Trading เพิ่มเติมให้เข้มงวดมากขึ้น หนุนแรง Cover Short กลับเป็นปัจจัยบวกต่อทิศทางตลาดหุ้นไทย ขณะที่เรามองว่าตลาดหุ้นไทยในระดับที่ต่ำกว่า 1,350+/- คิดเป็นการซื้อขายที่ระดับ Trailing PE ราว 17.0 เท่า +/- ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย -0.5 S.D. ขณะที่ Fwd PE อยู่ที่ระดับ 14.0 เท่า +/- ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย -1.0 S.D. ทำให้เราคาดว่าตลาดมีความน่าสนใจในแง่ Valuation เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งในเชิงเทคนิคคอล SET Index ในปัจจุบันอยู่ที่บริเวณ EMA200 Month ทำให้เราคาดว่าตลาดหุ้นไทยมี Downside ที่ค่อนข้างจำกัด

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “SAPPE”

  • นักวิเคราะห์ของเราคาดการณ์กำไร 1Q’67 ของ SAPPE จะออกมา New High อีกครั้งที่ระดับ 331 ล้านบาท +20.5% YoY และ +97.1%QoQ จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากยอดสั่งซื้อตกค้างปลายปีและขายในประเทศดีขึ้นจากอากาศร้อน รวมทั้งการออกสินค้าใหม่ขณะที่โมเมนตัม 2Q-3Q’67 คาด All Time High ต่อเนื่อง
  • ทางเทคนิค ราคาปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ในภาพระยะสั้นอีกครั้ง ยืนเหนือ EMA10 วัน ยกจุดต่ำสุดใหม่สูงขึ้นได้ต่อเนื่อง ขณะที่เครื่องมือทางเทคนิค MACD และ SSTO ให้สัญญาณซื้อ
  • แนะนำ “ซื้อเล่นรอบ”
  • แนวรับ 93.00 / 90.00 Target 96.00 / 100.00 Stop ‹89.00

- Advertisement -