SET บ่ายนี้ Sideways down กรอบ 1,365 – 1,375 จุด / Top pick บ่าย BEM

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า ดัชนี SET Index ภาคเช้าปิดลบ 0.20 จุด (หรือ -0.01%) ไปอยู่ที่ 1,369.09 จุด แรงหนุนนำโดย DELTA, AWC และ JTS ส่วนแรงกดดันนำโดย CPAXT, GULF และ CRC ขณะที่ภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่บวก นำโดย Hang Seng บวก 2.27%, Taiwan บวก 0.94% Kospi บวก 0.62%
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET ภาคบ่าย Sideways down ภาพรวมแรงหนุนจากงบฯ 1Q67 ที่ตลาดเริ่ม Price-in ขณะที่กดดันมีน้ำหนักมากขึ้น กอปรกับนักลงทุนเลือกชะลอการลงทุนก่อนหยุดสุดสัปดาห์ สำหรับแรงกดดันในช่วงบ่ายประกอบด้วย
1) แรงขายลดความเสี่ยงก่อนทราบ GDP ไทยงวด 1Q67 ซึ่งคาดจะเป็นในเชิงลบหลังจากการเผย CPI ก่อนหน้าได้แรงผลักดันจากฝั่งอุปทาน ซึ่งทำให้ยังกังวลต่อแนวโน้มการจับจ่ายใช้สอยภาคอุปสงค์ รวมทั้งสินเชื่อที่เข้มงวดจากความกังวล Special Mention Loan จะกลายเป็น NPL ในอนาคต นอกจากนี้แนวโน้มราคาน้ำมันดีเซลที่ทยอยลอยตัว ยังกดดันต่อกำลังซื้อผู้บริโภคในอนาคต
2) แรงขายในหุ้น Big Cap อย่าง PTT ก่อทราบงบฯงวด 1Q67 ในสัปดาห์หน้า ซึ่งทางฝ่ายคาดจะเผชิญผลลบจากราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ลดลงต่ำกว่า 80 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล นอกจากนี้ยังกดดันต่อกลุ่มพลังงานโดยภาพรวม
อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายยังหวังแรงเก็งงบบริษัทจดทะเบียนกลุ่มอื่นช่วยพยุง ก่อนทราบผลในกลางสัปดาห์หน้า โดยเฉพาะ AOT และ BEM ซึ่งได้ประโยชน์จากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว และจะดีต่อได้ในไตรมาสถัดไป จากการรับรู้การกลับมาจัดเทศกาลสงกรานต์ครั้งแรกหลังโควิด-19 ของไทย และ แรงเก็งกำไรหุ้นเข้าคำนวน SET50/SET100 รอบใหม่แบบ Selective
คืนนี้ ติดตามถ้อยแถลงจาก จนท.เฟด Daly และ จนท. BoE คุณ Dhingra สำหรับสัปดาห์หน้า ติดตามนายกเดินสายต่างประเทศ คาดจะมีแรงหนุนต่อกลุ่มย้ายฐานการผลิตสู่ไทย ทั้งนิคมฯ และกลุ่มอุตสาหกรรม
  • Top pick: BEM ทางฝ่ายคาดจะได้แรงหนุนเข้าซื้อจาก 1)เก็งงบ 1Q67 ซึ่งทางฝ่ายคาดกำไรที่ 857 ล้านบาท (+144%y-y) จาก Traffic ทั้งรถไฟฟ้าและทางด่วนที่ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตามการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว โดยกองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬาเผยนักท่องเที่ยวเข้าไทยตั้งแต่ 1 ม.ค. – 5 พ.ค. แล้วกว่า 12.59 ล้านราย (+39%y-y) นอกจากนี้ทางฝ่ายยังมองตลอดทั้งปีนี้ นักท่องเที่ยวจะฟื้นตัวตลอดทั้งปี 2) แรงหนุนจากค่าไฟฟ้าที่ปรับตัวลดลง ทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นช้ากว่ารายได้ที่เพิ่มขึ้น และ 3) คาดจะได้ประโยชน์จากการรับรู้ปันผลของ TTW และ CKP ราว 337.3 ล้านบาท

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ CCET, SAFE

- Advertisement -